ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

พรปีใหม่จากในหลวง


   พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานพรและส.ค.ส.ส่งความสุขปีใหม่ พุทธศักราช 2552 แก่ปวงพสกนิกรทุกคน ประชาชนชาวไทยทั้งหลาย
บัดนี้ ถึงวาระจะขึ้นปีใหม่ เป็นเวลาที่เราควรจะระลึกถึงกัน และอวยพรแก่กันด้วยความปราถนาดี ก่อนอื่นข้าพเจ้าต้องขอขอบใจพวกท่านเป็นอย่างมาก ที่ร่วมกันจัดงานพระศพพี่สาวข้าพเจ้าอย่างยิ่งใหญ่ สมพระเกียรติ ทั้งอุตสาหะมาร่วมในงาน เมื่อเดือนพฤศจิกายน ด้วยใจภักดีและระลึกถึง กับขอส่งความปรารถนาดี มาอวยพรแด่ท่านทุกคนให้มีความสุขความเจริญ ความสุขความเจริญนี้เป็นสิ่งที่พึงปรารถนาอย่างยิ่งของคนเราแต่ความสุขความเจริญนั้น จะสำเร็จผลเป็นจริงได้ ก็ด้วยการที่ทุกคน ตั้งตน อยู่ในความไม่ประมาท มีสติ รู้ตัว และปัญญา รู้คิด กำกับอยู่ตลอดเวลา กล่าวคือ ไม่ว่าจะประพฤติปฏิบัติการใด ก็ใช้สติปัญญา พิจารณา ไตร่ตรองจนถ้วนถี่ ให้เห็นกระจ่าง ถึงผลดี ผลเสีย ทั้งใกล้ไกล ทุกแง่ทุกมุม ความรู้ความเข้าใจชัดถึงผลดี ผลเสีย

นอกจากทำให้แต่ละคนเล็งเห็นแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้องว่าสิ่งใดควรละเว้น และสิ่งใดควรปฏิบัติ เพื่อให้บังเกิดผลเป็นประโยชน์แก่ตัวเองที่แท้จริง และยั่งยืน ทั้งแก่ส่วนตัวและส่วนรวม ในปีใหม่นี้ จึงขอให้ประชาชนชาวไทยได้ตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาท จะคิดจะทำสิ่งใดให้คิดหน้าคิดหลังให้ดี ให้รอบคอบ ทำให้ดีให้ถูกต้อง ผลของการคิดดีทำดีนั้น จะได้ส่งเสริมให้แต่ละคนประสบแต่ความสุขความเจริญ และทำให้ชาติบ้านเมือง มีความเรียบร้อย และอยู่เย็นเป็นสุข ดังที่ทุกคนทุกฝ่ายตั้งใจปรารถนา

ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวไทยเราเคารพบูชา จงอภิบาลรักษาท่านทุกคน ให้ปราศจากทุกข์ ปราศจากโรค ปราศจากภัย ให้ความสุขกายสุขใจ และความสำเร็จ สมหวังตลอดศกหน้านี้โดยทั่วกัน



Posted by : panda , Date : 2009-01-01 , Time : 00:00:06 , From IP : 172.29.9.221

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<