ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

ทุนปริญญา้เอกจำนวนมากที่ Cambridge และ Oxford


   ขออนุญาตใช้พิ้นที่เผ่ยแพร่ข้อมูลครับ สำหรับผู้ที่สนใจอยากศึกษาต่อในประเทศอังกฤษ ผมอยากเชิญชวนให้สมัครเรียนที่ Oxford หรือ Cambridge

ปีนี้ มหาวิทาลัยเคมบริดจ์ ประกาศให้ทุนสำหรับ นศ ต่างชาติ ในระดับปริญญาเอก ประเภท Cambridge International Scholarships (CISS) อย่างน้อย 40 ทุน สำหรับปี 2009-10 โดยเป็นทุนที่ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด (ทั้งค่าเล่าเรียนและค่ากินอยู่ ตลอดหลักสูตร ป เอก)

หมดเขต 15 ธันวาคม 2551

หมายเึหตุ มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ (และอ๊อกซ์ฟอร์ด) เป็นมหาวิทยาลัยที่มีทุนการศึกษาให้ นศ ต่างชาติ จำนวนมากที่สุดใน UK นอกจากทุนที่ผมนำเสนอข้างบนแล้ว เคมบริดจ์ยังมีทุนประเภทอืื่่นๆอีกหลายประเภทที่ นศ ต่างชาติสามารถสมัครขอทุนได้ ทั้งทุนในระดับสาขาวิชาหรือทุนของ college หรือทุนประเภทอื่นๆของมหาวิทยาลัยและทุนขององค์กรอื่นๆที่ให้มหาวิทยาลัย

ดูรายละเอียดได้จากเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย www.cam.ac.uk

สำหรับผู้สนใจจะสมัครเรียนที่ อ๊อกซ์ฟอร์ด เข้าไปดูข้อมูลได้ที่
http://www.ox.ac.uk/admissions/postgraduate_courses/index.html

รายละเอียดทุนดูได้ที่ Graduate Finance Guide ซึ่งปีนี้เขารวบรวมข้อมูลทุนการศึกษาละเอียดมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา อ๊อกซ์ฟอร์ดมีทุนให้คนต่างชาติจำนวนมากๆ ทุนหลายทุนจำกัดให้เฉพาะคนบางกลุ่ม บางประเทศ และน่าเสียดายที่อ๊อกซ์ฟอร์ดไม่มีทุนที่ให้สำหรับคนไทยโดยเฉพาะครับ เว้นเสียแต่ทุนรวมๆที่เปิดกว้างที่คนไทยต้องแข่งขันกับคนชาติอื่นๆ


Posted by : ผ่านเข้ามา , Date : 2008-10-11 , Time : 17:15:23 , From IP : 89.241.189.250

ความคิดเห็นที่ : 1


   ผมอยากเชิญชวนคนไทยให้เลือกสมัครเรียนที่สองมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ด้วยเหตุผลหลายประการ

1 ความเป็นเลิศทางวิชาการ ตัวอย่าง
1.1 ปี 2007 Oxford และ Cambridge ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลอังกฤษจัดตั้งศูนย์วิจัยประเภท Comphrensive Biomedical Research Centres โดยได้รับเงินสนับสนุนเป็นจำนวนมหาศาล
1.2 ศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยทั้ง 2 แห่ง ประสบความสำเร็จระดับโลกจำนวนมากมายนับไม่ถ้วน ตัวอย่างเช่น 1 ในนักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกัน ผู้ได้รับรางวัลโนเบิลสาขาเคมีปีล่าสุด 2008 เป็นศิษย์เก่าระดับปริญญาเอกจากเคมบริดจ์ ซึ่งตามสถิติแล้ว เคมบริดจ์เป็นมหาวิทยาลัยที่มีจำนวนศิษย์เก่าที่
ได้รับรางวัลโนเบิลมากที่สุดในโลก มากกว่า 70 คน คนไทยที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงที่สุดหลายท่านก็จบมาจาก 2 สถาบันนี้ เช่น ศาสตราจารย์ที่มีอายุน้อยที่สุดในประเทศไทยในสาขาวิทยาศาสตร์ และนักวิชาการคนไทยที่มีผลงานตีพิมพ์กว้างขวางมากที่สุดในโลก (ไม่ต่ำกว่า 7 ภาษา)

2 ประสบการณ์การใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยที่ไม่เหมือนที่ใดในโลก ด้วยความที่เป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่และมีธรรมเนียม ประเพณี เก่่าแก่ บวกกับระบบโครงสร้างของมหาวิทยาลัยที่เป็นแบบ collegiate systems

3 ความเข้มแข็งของสมาคมนักเรียนไทย(ปัจจุบัน)ในเคมบริดจ์และอ๊อกซ์ฟอร์ด และสมาคมศิษย์เก่านักเรียนไทยของทั้งสองสถาบัน โดยมีศิษย์เก่าคนไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลกรวมอยู่ด้วยจำนวนมากมายหลายคน

การสมัครขอทุนทั้งสองมหาวิทยาลัยไม่ใช่เรื่องง่ายๆครับ ผู้สมัครควรแน่ใจว่ามีคุณสมบัติดีพอสมควร อย่างไรก็ตาม ผมทราบมาว่าปีนี้ มีคนไทยจบแพทย์จากเมืองไทย มาศึกษาต่อปริญญาเอกที่อ๊อกซ์ฟอร์ด โดยได้ทุนจากทางมหาวิทยาลัยด้วย การสมัครขอทุนก็คงไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไปสำหรับคนไทยเรา




Posted by : ผ่านเข้ามา , Date : 2008-10-11 , Time : 17:50:36 , From IP : 89.241.189.250

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<