ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

รร.แพทย์ 7 สถาบันออกแถลงการณ์


   ร.ร.หมอ 7 สถาบัน ออกแถลงการณ์ ฉ.3 ไม่เอา “ครม.น้องเขยแม้ว”

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 ตุลาคม 2551 13:26 น.



คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม




กลุ่มอาจารย์หมอ และแพทย์ประจำบ้านโรงเรียนแพทย์ 7 สถาบัน ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 3 ไม่เห็นด้วยการการแต่งตั้งครม.ในรัฐบาลสมชาย 1 ค้านตั้ง ส.ส.ร.3 ยัน “เป็ดเหลิม” ขาดเมตตาธรรมไม่เหมาะกับ รมว.สธ. ย้ำ ครม.ชุดนี้หมดความชอบธรรมตั้งแต่ต้น

แถลงการณ์ฉบับที่ ๓
โดยกลุ่มอาจารย์แพทย์ และแพทย์ประจำบ้านของโรงเรียนแพทย์ ๗ สถาบันขอนแก่น – จุฬา – ธรรมศาสตร์ – รามา – ศรีนครินทรวิโรฒ – สงขลานครินทร์ – ศิริราช

ตามที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ได้รับการพิจารณาเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีและต่อมาได้มีการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีเข้ามาบริหารบ้านเมืองแล้วนั้น กลุ่มอาจารย์แพทย์ และแพทย์ประจำบ้านของโรงเรียนแพทย์ ๗ สถาบัน ขอออกแถลงการณ์ฉบับที่ ๓ ดังนี้

๑. เราไม่เห็นด้วยกับการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดนี้ทั้งชุด เนื่องจากมีรัฐมนตรีจำนวนมากขาดคุณสมบัติด้าน คุณธรรม จริยธรรม มีหลายคนมีปัญหาพัวพันการทุจริตการติดสินบนตุลาการอยู่ก่อนแล้ว มีรัฐมนตรีหลายท่านมาจากคณะรัฐมนตรีชุดเก่า ซึ่งได้กระทำผิดรัฐธรรมนูญตามมาตรา ๑๙๐ ในกรณีเขาพระวิหาร และมีการแต่งตั้งรัฐมนตรีเป็นการจัดสรรตามโควตากลุ่มการเมืองในพรรค โดยไม่คำนึงถึงความเสียหายต่อประเทศชาติ

๒. ขณะนี้ประเทศไทยและรวมถึงนานาประเทศกำลังอยู่ในสภาพวิกฤต ทั้งในระบบการเมือง และเศรษฐกิจ จึงควรได้พิจารณาเลือก ผู้ที่มีความรู้ความสามารถตรงกับหน่วยงานที่จะเข้าไปบริหาร โดยเฉพาะ กระทรวงการคลัง กระทรวงพลังงาน กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงสาธารณสุข เป็นต้น

๓. เราขอคัดค้านการแต่งตั้ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เนื่องจาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ไม่มีประสบการณ์ความรู้ความสามารถในด้านการสาธารณสุขมาก่อน และที่สำคัญคือ ขาดคุณสมบัติด้านจริยธรรม เมตตาธรรมที่เห็นได้ชัด คือ ในขณะที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ได้ให้สัมภาษณ์ และมีการกระทำการในลักษณะที่สนับสนุนให้ กลุ่มประชาชนที่มีความคิดเห็นทางการเมืองด้านหนึ่งใช้กำลังเข้าทำร้ายฝ่ายตรงข้าม จนมีประชาชนได้รับบาดเจ็บสาหัส และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ก็ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบ หรือความเห็นอกเห็นใจแต่อย่างใด ความพร้อมด้านคุณธรรมและจริยธรรมเป็นเรื่องสำคัญของการเป็นแพทย์ที่ดี และเป็นสิ่งที่สังคมให้ความสนใจมาโดยตลอด

๔. การที่คณะรัฐมนตรีชุดปัจจุบัน ไม่ได้รับการยอมรับจากสังคมเท่าที่ควร สะท้อนให้เห็นว่า ระบบการเมือง การบริหารประเทศ และการคัดสรรบุคคลเข้าดำรงตำแหน่งสำคัญของบ้านเมืองยังบกพร่อง ยังยึดถือระบบพรรคพวก และผลประโยชน์ของกลุ่มบุคคลมากกว่าผลประโยชน์ของประเทศชาติ ความบกพร่องเหล่านี้สมควรได้รับการแก้ไขโดยด่วน โดยยึดถือเอาผลประโยชน์ของประเทศชาติ และบ้านเมือง เป็นหลัก

๕. เราขอคัดค้านการให้คณะรัฐมนตรีชุดนี้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดตั้งคณะกรรมการสรรหา คณะทำงาน (ส.ส.ร.๓) เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะจะทำให้เกิดปัญหาผลประโยชน์ทับซ้อนตามมา

อนึ่งคณะรัฐมนตรีชุดนี้ได้หมดความชอบธรรมในการปฏิบัติงานมาตั้งแต่ต้นแล้ว

กลุ่มอาจารย์แพทย์ และแพทย์ประจำบ้านของโรงเรียนแพทย์ ๗ สถาบัน

ศ.นพ.เกรียง ตั้งสง่า









Posted by : myopinion , Date : 2008-10-06 , Time : 17:10:34 , From IP : 172.29.17.205

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<