ความคิดเห็นทั้งหมด : 5

จำลองถูกจับแล้ว เมื่อเช้า ขณะไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่ากทม


   ด่วน!"จำลอง"ถูกตร.จับหลังออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 ตุลาคม 2551 09:00 น.

น.ส.อัญชลี ไพรีรัก อ่านจดหมายที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมืองฝากไว้ให้อ่านตอน 9.00น. หลังถูกจับกุมเมื่อเวลา 8.00น. ขณะไปเลือกตั้ง


"พล.ต.จำลอง" แกนนำพันธมิตรฯ ถูกตำรวจจับ ขณะออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่ากทม.ขณะนี้ถูกนำตัวไปขังที่ตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 จังหวัดปทุมธานี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 8.00น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ถูกตำรวจจับขณะออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยขณะนี้พล.ต.จำลอง ถูกนำตัวไปขังที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกันกับที่เมื่อวันศุกร์ที่ 3 ต.ค. ตำรวจได้จับนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ไป ก่อนที่วานนี้จะนำไปฝากขังต่อศาล ด้วยหมายจับข้อหาเป็นกบฎในราชอาณาจักร

นายสมศักดิ์ โกศัยศุข แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวบนเวทีว่า เราต้องตั้งสมาธิสู้รัฐบาลทรราช จนกว่ารัฐบาลนี้จะออกไป พล.ต.จำลองไปมีความผิดอะไร ออกไปใช้สิทธิ์ตามหน้าที่พลเมือง ขอให้พี่น้องน้อง อย่าตระหนกตกใจ ทั้งนี้จะได้เป็นการพิสูจน์พลังของพันธมิตรฯทั่วประเทศ ทั่วโลก พิสูจน์พลังของประชาชนหรือรัฐบาลชั่วจะเป็นฝ่ายชนะ เราสู้เพื่อชาติเพื่อบ้านเมืองเราจะไปกลัวทำไม ขอกองทัพประชาชนต้องเตรียมพร้อม มีวินัย มีเอกภาพเป็นหนึ่งเดียว เอายังไงเอากัน เราเชื่อพลังของพี่น้องประชาชน ห่วงใยประเทศชาติ

อนึ่ง ข่าวดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยเมื่อเวลา 8.30น. บนเวทีพันธมิตรฯ ทำเนียบรัฐบาล โดย น.ส.อัญชลี ไพรีรัก พิธีกรบนเวทีระบุว่า พล.ต.จำลองได้ทิ้งจดหมายฉบับหนึ่งไว้เพื่ออ่านให้กันพันธมิตรฯ ฟัง โดยจะอ่านให้ฟังในเวลา 9.00น.

ในเวลา 9.00น. น.ส.อัญชลี ได้เปิดจดหมายของ พล.ต.จำลอง และอ่านบทเวที โดยเนื้อความระบุว่า "เรียน คุณอัญชลี คุณกมลพร หรือพิธีกรคนอื่นๆ กรุณาอ่านทุกถ้อยคำ อย่าให้ตกหล่น อ่านออกสำเนียงเสียงพูด พันธมิตรทุกท่าน ในการปราศรัย เราต่างมาชุมนุมเพื่อใช้หนี้แผ่นดินและมาทำบุญ เราต่างมาทำบุญเพื่อประเทศไทย และใช้หนี้แผ่นดิน เป็นหน้าที่ของคนไทยทุกๆ คน ที่เกิดมา ก่อนตายต้องชดใช้บุญคุณแผ่นดิน ไม่ว่าการณ์สิ่งใดจะเกิดขึ้นขอให้ทุกคนจงจดจำไว้ว่า หน้าที่ของพลเมืองไทย คือ รับใช้ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ผมจำลองศรีเมือง อยากย้ำเตือนคนไทยว่า เราต่างเกิดมาพร้อมหน้าที่ ไม่ว่าจะสูงต่ำดำขาว ยากดีมีจน เรามีหน้าที่ใช้หนี้แผ่นดิน จาก จำลอง ศรีเมือง 6 โมงเช้า"









Posted by : thiopental , Date : 2008-10-05 , Time : 09:28:35 , From IP : 125.24.141.154.adsl.

ความคิดเห็นที่ : 1


   เวทีพันธมิตรฯดุเดือด เรียกร้องคนร่วมชุมนุมไล่รัฐบาล

เวทีพันธมิตรฯที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นไปอย่างดุเดือดในช่วงเช้าวันนี้ หลังพล.ต.จำลองถูกจับ เรียกร้องประชาชนออกมาชุมนุมไล่รัฐบาล ขณะที่ประชาชนเดินทางมาร่วมมากขึ้นเรื่อยๆ

กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ : ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่าภายหลังพล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ถูกจับในช่วงเช้าวันนี้ ขณะเดินทางไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปรากฏว่าบนเวทีพันธมิตรฯมีการปราศรัยโจมตีตำรวจและรัฐบาลอย่างดุเดือดกว่าทุกวัน

ทั้งนี้ มีการปราศรัยบนเวทีโจมตีรัฐบาลและตำรวจอย่างดุเดือด และผู้ปราศรัยหลายคนเรียกร้องให้ประชาชนเดินทางมาร่วมชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง ทันทีที่ข่าวจับพล.ต.จำลองถูกประกาศออกมา

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้หลายฝ่ายกังวลว่ากลุ่มพันธมิตรฯจะเคลื่อนขบวนออกมาจากทำเนียบเพื่อกดดันรัฐบาล แต่ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณที่ชัดเจนว่าจะเคลื่อนขบวนหรือไม่ แต่มีการประกาศบนเวทีเป็นระยะว่าจะเคลื่อนไหวกดดันขั้นเด็ดขาด


Posted by : thiopental , Date : 2008-10-05 , Time : 11:36:36 , From IP : 125.24.141.154.adsl.

ความคิดเห็นที่ : 2


   เวทีพันธมิตรฯดุเดือด ระดมพลไล่รัฐบาล

(Update)เวทีพันธมิตรฯที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นไปอย่างดุเดือดในช่วงเช้าวันนี้ หลังพล.ต.จำลองถูกจับ เรียกร้องประชาชนออกมาชุมนุมไล่รัฐบาล ขณะที่ประชาชนในกรุงและต่างจังหวัดเดินทางมาร่วมมากขึ้นเรื่อยๆ

กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ : ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่าภายหลังพล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ถูกจับในช่วงเช้าวันนี้ ขณะเดินทางไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปรากฏว่าบนเวทีพันธมิตรฯมีการปราศรัยโจมตีตำรวจและรัฐบาลอย่างดุเดือดกว่าทุกวัน

ทั้งนี้ มีการปราศรัยบนเวทีโจมตีรัฐบาลและตำรวจอย่างดุเดือด และผู้ปราศรัยหลายคนเรียกร้องให้ประชาชนเดินทางมาร่วมชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง ทันทีที่ข่าวจับพล.ต.จำลองถูกประกาศออกมา

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้หลายฝ่ายกังวลว่ากลุ่มพันธมิตรฯจะเคลื่อนขบวนออกมาจากทำเนียบเพื่อกดดันรัฐบาล แต่ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณที่ชัดเจนว่าจะเคลื่อนขบวนหรือไม่ แต่มีการประกาศบนเวทีเป็นระยะว่าจะเคลื่อนไหวกดดันขั้นเด็ดขาด

นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรฯ ได้ขึ้นเวทีบอกกับผู้ชุมนุมให้อยู่ในความสงบ อย่าตระหนก อย่าเสียใจ ขอให้นิ่ง สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องธรรมดา

จากนั้น น.ส.อัญชลี ได้อ่านจดหมาย ซึ่งระบุว่าเป็นจดหมายที่ พล.ต.จำลอง เขียนก่อนออกไปใช้สิทธิ์ โดยสั่งว่าให้เปิดอ่านหลังเวลา 09.00 น. โดยจดหมายมีใจความว่า ขอให้โฆษกบนเวทีอ่านทุกถ้อยคำ ตลอดเวลาที่ผ่านมา พันธมิตรฯ มาทำงานเพื่อใช้หนี้แผ่นดิน และมาทำบุญ เป็นธรรมดาของทุกคนที่เกิดมาต้องทำเพื่อใช้หนี้แผ่นดิน ไม่ว่าการสิ่งใดจะเกิดขึ้น ขอให้ทุกคนจดจำว่าหน้าที่ของพลเมืองไทย คือ รับใช้ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ผม พล.ต.จำลอง อยากย้ำเตือนคนไทยว่า เราเกิดมาพร้อมหน้าที่ ไม่ว่าสูงต่ำดำขาวอย่างไร เราเกิดมาเพื่อใช้หนี้แผ่นดิน

จากนั้น นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า ตนก็ได้รับจดหมายจาก พล.ต.จำลอง โดยมีใจความว่า ถ้าคุณสนธิ จะชี้แจงกรุณาแจ้งให้ละเอียดว่า เรามาทำหน้าที่ใช้หนี้แผ่นดินและมาทำบุญ ผมเป็นผู้ว่าฯ กทม. 6 ปี เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดคนเดียวที่ได้รับรางวัลแมกไซไซ เป็นผู้ว่าฯ กทม.คนเดียว ที่ได้รับรางวัลบุคลดีเด่นแห่งเอเชีย จึงต้องออกไปทำหน้าที่แม้จะเสี่ยงก็ตาม พี่น้องไม่ต้องกังวลคนที่ตัดสินใจมาเป็นแกนนำ แล้วเอาทรัพย์วางไว้ข้างตัว เอาชีวิตฝากไว้กับฟ้า เป็นยังไงก็ต้องยอมให้มันเป็นอยู่แล้ว นี่คือบททดสอบความแข็งแกร่ง ขอให้ผู้ชุมนุมเก็บน้ำตาเก็บความแค้นไว้ในใจ ขอให้ใช้เหตุการณ์ของ พล.ต.จำลอง และ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ชี้ให้เห็นว่าคนที่รักบ้านเมืองถูกตำรวจรังแก โดยตำรวจคนนั้น คือ พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอให้ผู้ชุมนุมลุกขึ้นสู้ เพราะหากไม่สู้แล้ว การเสียสละของ พล.ต.จำลอง และ นายไชยวัฒน์ จะไม่มีประโยชน์อะไร

พันธมิตรใต้สมทบเข้ากรุงวันนี้

ความเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรในภาคใต้ ภายหลังการจับกุม พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ในส่วนของกลุ่มพันธมิตรสงขลาเพื่อประชาธิปไตย ทางแกนนำได้เรียกประชุมด่วนทันทีที่ลานการเมืองภาคประชาชน หน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ ก่อนจะมีมติรวบรวมอาสาสมัครพันธมิตรเดินทางขึ้นกรุงเทพฯ ด้วยรถไฟ ขบวนที่ 172 สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ อย่างน้อย 2 โบกี้ ซึ่งจะออกจากสถานีหาดใหญ่ในเวลา 15.26 นาที เพื่อไปร่วมชุมนุมกับพันธมิตรทั่วประเทศที่ทำเนียบรัฐบาล เช่นเดียวกับกลุ่มพันธมิตรทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ซึ่งต่างเตรียมตัวทยอยเดินทางขึ้นไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ ในวันนี้เช่นเดียวกัน

นายสุพิเชษฐ สุวรรณชาตรี ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย สาขาหาดใหญ่ ระบุว่า ขณะนี้ในส่วนของรถไฟโดยเฉพาะรถไฟสายใต้จะยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ และยังคงให้บริการตามปกติ เพื่อไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน

สำหรับบรรยากาศที่ลานการเมืองภาคประชาชนหน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ ตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนมาติดตามชมการถ่ายทอดทอดการชุมนุมของพันธมิตรที่ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ช่วงเช้าและหนาตากว่าทุกๆ วันเพื่อติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด หลังจาก พล.ต.จำลอง ถูกตำรวจจับกุม


Posted by : thiopental , Date : 2008-10-05 , Time : 12:59:40 , From IP : 125.24.141.154.adsl.

ความคิดเห็นที่ : 3


   พล.ต.จำลอง” แกนนำพันธมิตรฯ ถูกตำรวจจับ ขณะออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ขณะนี้ถูกนำตัวไปขังที่ตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 จังหวัดปทุมธานี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ถูกตำรวจจับขณะออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ณ โรงเรียนเศรษฐเสถียร ถ.พระราม 5 เขตดุสิต โดยขณะนี้ พล.ต.จำลอง ถูกนำตัวไปขังที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกันกับที่เมื่อวันศุกร์ที่ 3 ต.ค. ตำรวจได้จับนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ไป ก่อนที่วานนี้จะนำไปฝากขังต่อศาล ด้วยหมายจับข้อหาเป็นกบฎในราชอาณาจักร

นายสมศักดิ์ โกศัยศุข แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวบนเวทีว่า เราต้องตั้งสมาธิสู้รัฐบาลทรราช จนกว่ารัฐบาลนี้จะออกไป พล.ต.จำลองไปมีความผิดอะไร ออกไปใช้สิทธิตามหน้าที่พลเมือง ขอให้พี่น้องน้อง อย่าตระหนกตกใจ ทั้งนี้จะได้เป็นการพิสูจน์พลังของพันธมิตรฯ ทั่วประเทศ ทั่วโลก พิสูจน์พลังของประชาชนหรือรัฐบาลชั่วจะเป็นฝ่ายชนะ เราสู้เพื่อชาติเพื่อบ้านเมืองเราจะไปกลัวทำไม ขอกองทัพประชาชนต้องเตรียมพร้อม มีวินัย มีเอกภาพเป็นหนึ่งเดียว เอายังไงเอากัน เราเชื่อพลังของพี่น้องประชาชน ห่วงใยประเทศชาติ

อนึ่ง ข่าวดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยเมื่อเวลา 08.30 น. บนเวทีพันธมิตรฯ ทำเนียบรัฐบาล โดย น.ส.อัญชลี ไพรีรัก พิธีกรบนเวทีระบุว่า พล.ต.จำลองได้ทิ้งจดหมายฉบับหนึ่งไว้เพื่ออ่านให้กันพันธมิตรฯ ฟัง โดยจะอ่านให้ฟังในเวลา 09.00 น.

คลิกที่นี่ เพื่อฟัง ถ้อยความจากจดหมายของ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หลังถูกตำรวจจับ ขณะออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่ากทม. ย้ำเตือน "คนไทยทุกคนเรามีหน้าที่ ใช้หนี้แผ่นดิน"

ในเวลา 9.00น. น.ส.อัญชลี ได้เปิดจดหมายของ พล.ต.จำลอง และอ่านบทเวที โดยเนื้อความระบุว่า "เรียน คุณอัญชลี คุณกมลพร หรือพิธีกรคนอื่นๆ กรุณาอ่านทุกถ้อยคำ อย่าให้ตกหล่น อ่านออกสำเนียงเสียงพูด พันธมิตรทุกท่าน ในการปราศรัย เราต่างมาชุมนุมเพื่อใช้หนี้แผ่นดินและมาทำบุญ เราต่างมาทำบุญเพื่อประเทศไทย และใช้หนี้แผ่นดิน เป็นหน้าที่ของคนไทยทุกๆ คน ที่เกิดมา ก่อนตายต้องชดใช้บุญคุณแผ่นดิน ไม่ว่าการณ์สิ่งใดจะเกิดขึ้นขอให้ทุกคนจงจดจำไว้ว่า หน้าที่ของพลเมืองไทย คือ รับใช้ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ผมจำลอง ศรีเมือง อยากย้ำเตือนคนไทยว่า เราต่างเกิดมาพร้อมหน้าที่ ไม่ว่าจะสูงต่ำดำขาว ยากดีมีจน เรามีหน้าที่ใช้หนี้แผ่นดิน จาก จำลอง ศรีเมือง 6 โมงเช้า"

หลังจากอ่านจดหมายจบ น.ส.อัญชลี ได้ปราศรัยด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือ โดยระบุว่า ตอนที่ได้รับจดหมายไว้ ตนนึกว่า พล.ต.จำลอง ได้เขียนเนื้อหายุทธศาสตร์การเคลื่อนไหวเอาไว้ แต่เอาเข้าจริงกลับมีเนื้อหาดังข้างต้น

ในเวลาต่อมานายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ ได้ขึ้นเวทีปราศรัย โดยตอนหนึ่งระบุว่า พล.ต.จำลองได้ฝากกับตนมาบอกกับพี่น้องพันธมิตรฯ ว่ากำลังใจของ พล.ต.จำลองยังดีอยู่มาก และขอให้พี่น้องพันธมิตรฯ ยืดหยัดอยู่ในทำเนียบรัฐบาล

ต่อมานายสมศักดิ์ และนายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรฯ ได้แถลงข่าวต่อผู้สื่อข่าวโดยระบุว่า พล.ต.จำลอง การออกไปเลือกตั้งนั้นไม่ได้เป็นแผนการระดมพลพันธมิตรฯ แต่มีเหตุผลเนื่องจาก พล.ต.จำลอง เป็นอดีตผู้ว่าฯ กทม.มาก่อน ดังนั้นจึงต้องออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งตามสิทธิและหน้าที่ของประชาชนคนหนึ่ง

ในเวลา 10.40น. นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ ได้ขึ้นเวที ณ ทำเนียบรัฐบาล โดยระบุว่าพรุ่งนี้จะมีเครือข่ายภาคประชาชนภาคอีสาน เดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาลชั่วคราว สนามบินดอนเมือ เพื่อทวงถามความเป็นธรรมให้กับ พล.ต.จำลอง และนายไชยวัฒน์

นายสมเกียรติกล่าวด้วยว่า พล.ต.จำลอง ถูกจับเพราะไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ตามสิทธิและหน้าที่ขั้นพื้นฐาน เป็นการใช้สิทธิอันศักดิ์สิทธิ์ในฐานะประชาชน

"คนดีจะเดินตรอก ขี้ครอกจะเดินถนน กระเบื้องจะเฟื่องฟูลอย น้ำเต้าน้อยจะถอยจม คนดีต้องถูกขังคุก คนชั่วจะครองทำเนียบก็ให้มันรู้ไป" นายสมเกียรติกล่าว

ตร.แถลงข่าว 11 โมง

ด้าน พล.ต.ท.วัชรพล ประสารราชกิจ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แจ้งต่อผู้สื่อข่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่เตรียมแถลงเรื่อง การจับกุม พล.ต.จำลอง ในเวลา 11.00 น. ขณะที่ พล.ต.ต.เกรียงศักดิ์ สุริโย ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ผบช.ตชด.) ยืนยันว่า ในการจับกุม พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไปที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 นั้น จะดูแล พล.ต.จำลอง เป็นอย่างดี และสถานที่ในการควบคุมตัว พล.ต.จำลอง มีการเตรียมพร้อมไว้อย่างดีเช่นกัน

ด้านพล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผบก.น.1 ชี้แจงว่า ตำรวจมีความจำเป็นในการเข้าจับกุมพล.ต.จำลอง ขณะออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งที่โรงเรียนเศรษฐเสถียร ซึ่ง พล.ต.จำลองเผยจะไม่ขอใช้สิทธิประกันตัว

ทั้งนี้เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุด พล.ต.จำลองจะต้องถูกควบคุมตัวอยู่ที่ บก.ตชด.ภาค 1 หนึ่งคืน ก่อนที่วันพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญาฝากขัง ผลัดแรก โดยตำรวจระบุว่าจะคัดค้านการประกันตัว

ขณะเดียวกันก็มีรายงานข่าวว่า กลุ่มพันธมิตรฯ จากทั่วประเทศจำนวนมากกำลังเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อเข้าร่วมชุมนุม ณ ทำเนียบรัฐบาล โดยคาดว่าจะทยอยเดินทางมาถึงตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ จนถึงช่วงเช้าของวันจันทร์ (6) ขณะที่กลุ่มแพทย์และพยาบาลต่างก็มีการระดมบุคลากรมารวมตัวด้วยเช่นกัน

อ.ปราโมทย์ยืนยันชนะแน่

เวลา 11.30น. อ.ปราโมทย์ นาครทรรพ นักวิชาการอิสระกล่าวบนเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ภายหลังเหตุการณ์พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรถูกจับกุมเมื่อเช้าวันนี้ว่า ขณะนี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาถอดใจ แต่ต้องตั้งใจเพื่อลบล้างการเมืองรูปแบบเก่า ไม่มีพลังใดจะสู้พลังประชาชนได้แน่นอน

อ.ปราโมทย์ ยังกล่าวถึงความอัปยศของวงการตำรวจไทยจากเหตุการณ์จับกุมนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำพันธมิตรซึ่งถูกออกหมายจับโดยมิชอบด้วยกฏหมาย โดยอ้างหมายจับและหลอกลวงว่าจะนำไปควบคุมตัวที่สน.นางเลิ้ง แต่กลับเปลี่ยนสถานที่โดยมิได้บอกนายไชยวัฒน์ตามหน้าที่ จนมีการขัดขืนและตำรวจใช้กำลังลากถูหรือที่เรียกว่าวิธีอุ้มก่อนสับเปลี่ยนยานพาหนะ เปลี่ยนสถานที่ควบคุม ซึ่งถือเป็นการละเมิดกฏหมาย หากเป็นที่สหรัฐตำรวจต้องปล่อยตัวนายไชยวัฒน์ในทันทีและตำรวจต้องกลับไปติดคุกแทน ทั้งนี้เหตุที่เกิดขึ้นนี้ต้องถือว่ารัฐตำรวจรับใช้นักการเมืองชั่ว

อ.ปราโมทย์กล่าวว่าขณะนี้บ้านเมืองสูญญากาศกำลังแผ่ขยายไปทั่ว คำว่าสุญญากาศไม่จำเป็นต้องเกิดเหตุกาณณ์นองเลือดขึ้นก่อน เพราะแค่มีรัฐบาลนอกกฏหมายเข้ามาบริหารบ้านเมือง และใช้อำนาจการปกครองที่ไม่ชอบ แค่นี้ก็ถือว่าเกิดภาวะสุญญากาศพร้อมทั้งได้ยกพระราชดำรัสในหลวงที่เคยทรงตรัสว่า"สถาบันกษัตริย์ก็พร้อมที่ลงมาช่วยแแต่เมื่อพ้นวิกฤตสถาบันกษัตริย์ก็ต้องรีบกลับขึ้นไปอยู่เหนือการเมือง"

ก่อนทิ้งท้ายว่าในค่ำคืนนี้จะมาเล่าวิธี พิชิตรัฐบาลนอกกฏหมาย และขอให้ความเชื่อมั่นว่าพลังประชาชนผู้บริสุธิ์จะต้องได้รับชัยชนะในสงครามครั้งสุดท้ายอย่างแน่นอน

เมื่อเวลา 12.15 น. พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรสุข กล่าวบนเวทีพันธมิตรฯว่า การจับกุม พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และนายไชวัฒน์ สินสุวงศ์ ขอให้พี่น้องอย่าตกใจเป็นเรื่องปกติในการต่อสู้ ขอให้ปฎิบัติตามที่ พล.ต.จำลองให้แนวทางไว้ เพราะการดำเนินการของเราเดินทางมาถูกต้องแล้ว ทำสิ่งกล้าหาญที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย พร้อมเรียกร้องให้ทหารสนับสนุนการต่อสู้ของประชาชนในครั้งนี้ หากทหารไม่ทำถือว่าละเลยการปฎิบัติหน้าที่ตามที่ได้ปฎิญาณตนไว้ ถึงเวลาที่ทหารจะออกมาดูแลให้การสนับสนุนไม่ใช้ชาติล่มจม ตามที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงมีพระราชดำรัส

พล.อ.ปฐมพงษ์ กล่าวต่อว่า ทหารทุกเหล่าทัพจะต้องมีการเรียกประชุม รวมตัวกันไปพบผู้นำรัฐบาล เพราะถึงเวลาแล้วที่ต้องการกับผู้หมิ่นพระบรมเดชานุภาพให้เรียบร้อย อย่าสักแต่พูดเป็นเรื่องชของกฎหมาย ในเมื่อพวกท่านมีอำนาจดูแลด้านความมั่นคง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งเว็บไซต์หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ยังไม่มีการจัดการให้สิ้นซาก การโยนความรับผิดชอบให้คนอื่นหรือหลีกเลี่ยงถือว่าขี้ขลาด ทำเสีย อย่าเพิกเฉย อย่ารอให้สอบสวนอีก 18 ปาก คนที่ทำร้ายในหลวงเอาไว้ไม่ว่าด้วยวิธีใด คนนั้นเอาไว้ในแผ่นดินไม่ได้ คนที่ทำให้แผ่นดินเสียหายก็เอาไว้ไม่ได้เเหมือนกัน

"ผมขอเรียกร้องให้ออกมา ออกมาทำหน้าที่ประชาชน ทำหน้าที่ทหารของพระเจ้าอยู่หัวฯ ท่านทำในสิ่งที่ถูกต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน ตอบแทนชาติ อย่างสมบูรณ์ที่สุด ฝากไปรองปลัดกห.ผบ.ส.ส. ผบ.ทอ. ผบ.ทร.ต้องยอมให้ผู้บังคับบัญชาออกมากูชาติครั้งนี้ ทำในสิ่งที่ถูกต้องไม่ใช่ปล่อยให้คนดีถูกรังแกจากคนชั่วร้าย คนชั่วยังครองเมืองจะให้พวกนี้ใช้แผ่นดินนี้หาประโยชน์หรืออย่างไร"



Posted by : thiopental , Date : 2008-10-05 , Time : 13:05:43 , From IP : 125.24.141.154.adsl.

ความคิดเห็นที่ : 4


   รัฐบาลตีสองหน้า





Posted by : zug , Date : 2008-10-05 , Time : 13:56:47 , From IP : 172.29.11.229

ความคิดเห็นที่ : 5


   เฮ้อ...งานนี้สนธิ ตีปีกกิ๊บก๊าบ ได้ออกจากทำเนียบกลับบ้านเสียที....เฮ

Posted by : RR , Date : 2008-10-08 , Time : 16:07:46 , From IP : 172.29.1.217

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.005 seconds. <<<<<