ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

ข่าวดีของคนมีรถยนต์ น้ำมันโลกร่วงต่อเนื่องรับศก.สหรัฐทรุด


   6 กันยายน พ.ศ. 2551 11:11:00
ส่งต่อให้ผู้อื่น พิมพ์ข่าวหน้านี้ บันทึกข่าวลงเครื่อง น้ำมันโลกร่วงต่อเนื่องรับศก.สหรัฐทรุด

น้ำมันโลกร่วงลงอย่างต่อเนื่อง หลังอัตราว่างงานสหรัฐพุ่งสูงที่สุดในรอบ 5 ปี ผวาเศรษฐกิจสหรัฐถดถอยฉุดเศรษฐกิจโลก จับตาโอเปกประชุมอังคารนี้อาจลดกำลังผลิตพยุงราคา

กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ : น้ำมันดิบยังมีราคาร่วงลงอย่างต่อเนื่องเมื่อวาน หลังมีรายงานว่า อัตราการรว่างงานในสหรัฐพุ่งไปอยู่ที่ร้อยละ 6.1 ถือว่าสูงที่สุดในรอบ 5 ปี ก่อให้เกิดความวิตกรอบใหม่เกี่ยวกับการถดถอยของเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งอาจส่งผลให้ความต้องการใช้น้ำมันมีน้อยลง

น้ำมันดิบไลท์สวีท ตลาดนิวยอร์ก งวดส่งมอบเดือนตุลาคม ปิดตลาดเมื่อวานนี้มีราคาร่วงงลง 1.66 ดอลลาร์ ไปปิดที่ 106.23 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์ทะเลเหนือ งวดส่งมอบเดือนตุลาคม มีราคาร่วงลง 2.21 ดอลลาร์ ไปปิดที่ 104.09 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

น้ำมันดิบมีราคาร่วงลง ยังเป็นผลมาจากเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นมากที่สุดในรอบเกือบ 11 เดือน เมื่อเทียบกับเงินยูโร หลังมีข่าวความซบเซาของภาคการผลิตในเยอรมนี ซึ่งถือเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่สุดในยุโรป การแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐ บีบให้นักลงทุนต้องระดมเงินมากขึ้นเพื่อแลกเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐในการซื้อน้ำมัน ส่งผลให้แรงซื้อมีเข้ามาน้อยลง น้ำมันดิบจึงมีราคาร่วงลง

ขณะที่หลายฝ่ายยังคงจับตาไปที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน หรือ โอเปก ซึ่งจะเปิดประชุมกันที่กรุงเวียนนา ของออสเตรีย ในวันอังคารที่จะถึงนี้ เพราะมีสมาชิกโอเปกบางประเทศหนุนให้โอเปกลดกำลังการผลิต ในช่วงที่น้ำมันมีราคาดิ่งลงอย่างต่อเนื่อง

รัฐมนตรีน้ำมันของลิเบีย หนึ่งในชาติสมาชิกโอเปก ก็ยอมรับว่า ตลาดน้ำมันเริ่มได้รับผลกระทบจากกำลังการผลิตที่มากเกินความต้องการ

ขณะที่นักวิเคราะห์จำนวนมาก ยังมองว่า ราคาน้ำมันจะร่วงต่อ เนื่องจากความวิตกเรื่องการถดถอยของเศรษฐกิจในสหรัฐแ


Posted by : thiopental , Date : 2008-09-06 , Time : 15:24:52 , From IP : 125.24.154.56.adsl.d

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<