ความคิดเห็นทั้งหมด : 7

ู^-^ โจรอุกอาจ in บินหลา4 ^-^


   กระผม นายนฤชิต แต่งสวน นักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่6 คืนเกิดเหตุคือกลางดึกของวันศุกร์ที่25หรือเช้าตรู่วันศุกร์ที่26ก.ค.51 คอมพิวเตอร์พกพาขนาดเล็ก(PDA phone)มูลค่า38,000บ.ของกระผมสูญหายที่ห้องcommon ชาย หอพักบินหลา4 ขณะเผลอหลับไปเวลาประมาณ2-7น.โดยวางPDAไ้ว้ข้างตัวบนโต๊ะ สภาพการณ์ขณะนั้นก่อนและหลังเกิดเหตุหอพักชั้นดังกล่าวเงียบมีห้องที่เปิดใช้งานในชั้นสองแค่ห้องเดียวคือห้องเกิดเหตุ
แลในช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีคนอื่นมาใช้บริการ ณ ช่วงเวลาเกิดเหตุนอกจากกระผม หลังเกิดเหตุติดต่อรปภ.เวรชื่อ
"นาย ขึ้นต้นด้วย ค(มีสองพยางค์) นามสกุลขึ้นต้นด้วยสระ แ(มีห้าพยางค์)" ทันทีที่เวลาประมาณ7น.แต่ติดต่อไม่ได้พยายามติดต่อโดยตลอดด้วยการไปหายังที่ปฏิบัติงาน โทรศัพท์ วิทยุโดยเพื่อนร่วมงานของนาย ค แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ มีข้อสงสัย พยานพร้อมให้การ และหลักฐานจำนวนมากเกี่ยวกับผู้ต้องสงสัยซึ่งได้ส่งให้ตำรวจแล้ว
ปล.
1.ผู้ต้องสงสัยจากคำกล่าวของสารวัตรประจำสภอ.หาดใหญ่รตอ.ด หลังพิจารณาจากหลักฐานทั้งหมดแล้วคือรปภ.ที่ปฏิบัติงานช่วงเวลาเกิดเหตุ "นาย ค"
2.เรื่องนี้ขอยอมรับว่ากระผมเองผิดที่มีความประมาทไ่ม่เก็บไว้ให้มิดชิดกว่านี้เพราะกลัวตอนนอนอ่านหนังสือจะทับแตก(นี่อุตส่าห์วางไว้ระยะเผาขนแล้วนะนี่) ตอนแรกกะจะไม่เอาเรื่องแต่นี่นายคณิตดันฝากข้อความให้ผมมาทางเพื่อนร่วมงานของเขาว่า
วันนั้นที่ผมสงสัยเนื่องจากเขาออกเวรก่อนเวลาและมีข้อพิรุธอื่นอีกเกือบสิบข้อที่เขาชี้แจงไม่ชัดเจนตอบไม่ตรงคำถาม ด้วยท่าทางไม่เหมือนปกติ(1ในเพื่อนร่วมงานของเขาเป็นคนบอก)ว่าเขาเป็นคนขโมยPDAหรือไม่ เขาพูดว่า"เขาไม่ตบผม ก็บุญแล้ว" ทำให้ผมมั่นใจว่าผมและเพื่อนร่วมงานของเขาหลายคนไม่ได้คิดเองข้างเดียวจากประวัติเดิมเรื่องเกี่ยวกับการขโมย เช่น ของหายที่ิบินหลา4บ่อยๆเมื่อผู้นี้เข้ามาทำงาน ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเงินผู้ร่วมงาน เงินค่าอาหารปลาที่นักศึกษาช่วยกันบริจาค หรือประวัติเดิมเรื่องการบกพร่องในหน้าที่ เช่น มาสาย ออกเวรก่อนเวลา บางครั้งถึงกับหายไปทั้งเวร
ดังที่เคยมีเพื่อนๆpostไว้เรื่องการไม่ไปเปิดห้องfitnessให้ตรงเวลา

ว่าเขาเป็นคนขโมยPDA

------------------------ ^-^ -----------------------------
เหตุที่กระผมต้องมาpostบนกระดานข่าวภายในคณะเพราะ
1.ผมอยากได้ข้อมูลที่เป็นShot note fileของผมในPDAคืน(ถ้าำได้PDAด้วยจะDมากเลยน้ออ..) หากผู้ใดมีเบาะแสขอความอนุเคราะห์แจ้งมาที่(ถือเป็นข้ออ้างในการแจกเบอร์์ของคนโสตไว้ ณ
ที่นี้เลย) โทร08-4963-4277 ขอบคุณล่วงหน้าครับ
2.Factของเรื่องนี้คือรปภ.ออกเวรก่อนเวลาอย่างน้อยสองชั่วโมงครึ่งแถมเปิดประตูหอพักทิ้งไว้ก่อนออกไป(มีหลักฐานยืนยัน)
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นายคณิตออกเวรก่อนเวลา เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว เพียงแต่ยังไม่มีการร้องเรียนดังเช่นครั้งนี้
Opinionของผมต่อเรื่องนี้คือการที่นายคณิตปฏิบัติหน้าที่เช่นนี้นับว่าทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อนักศึกษาที่พักอยู่ในหอพักบินหลา4เป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นช่วงเวลากลางคืนดังช่วงเกิดเหตุ
3."สี่เท้ายังรู้พลาด นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง"
เรื่องการบกพร่องนี้หากไม่ตั้งใจ แล้วกลับตัว ผมก็พร้อมให้อภัยแต่นี่หลังเกิดเหตุมีพิรุธมากมายในแง่ที่ว่าเจ้าหน้าที่หอพักบางคนมาช่วยปกปิดหลักฐานเช่นไม่ให้ดูสมุดเวรยามโดยอ้างว่าไม่รู้ว่าวางไ้ว้ที่ใด ทั้งๆทีวางอยู่ที่ประจำ หรือทำลายประกาศที่แจ้งว่าPDAหาย ประกาศแจ้งผู้ต้องสงสัยเพื่อขอเบาะแส ทั้งๆที่เกือบทุกครั้งจะติดไว้อย่างถูกระเบียบ(มีเพียงครั้งเดียวที่ติดนอกบอร์ด)ประกาศดังกล่าวถูกทำลายไปเป็นสิบๆครั้ง
"ไม่กลับตัวแล้วยังเอาพวกมารังแกกันอีก"
ขอขอบพระคุณผู้อ่านที่ให้ความสนใจและขอรับฟังทุกความคิดเห็นครับ

ปล.ขอขอบคุณ
-น้อง"harder ที่แสดงความคิดเห็นว่านศพ.ชายพร้อมช่วยเหลือ"

-อาจารย์จตุรงค์ ที่ช่วยตักเตือนกระผม



Posted by : นศพ.นฤชิต , E-mail : (ohmchit@hotmail.com) ,
Date : 2008-08-16 , Time : 15:51:14 , From IP : 172.29.23.240


ความคิดเห็นที่ : 1


   มีเงินล้าน แต่ใช้แค่ร้อย มีไปทำไม
มีเวลาอยู่ในโลกนี้ไม่ถึงร้อยปี แต่เอาเวลาไปอิจฉาริษยาเขา มีไปทำไม
มีเรี่ยวแรงใช้ทำมาหากินได้ แต่ไม่ทำ(มาเป็นโจรแทน) มีไปทำไม
มีสมอง สองมือ แต่ไม่ใช้เรียกร้องความเป็นธรรม มีไปทำไม

ได้โอกาสที่คนรุ่นก่อนหยิบยื่นให้แล้วไม่รู้จักมีความเมตตามอบโอกาสให้ผู้อื่น(เช่นการให้อภัย) มีไปทำไม
บทความบางส่วนข้างต้นหยิบยกมาจากบทความของท่านว.วชิรเมที

"เขาผู้นี้ที่ทำผิด ได้รับผลกรรมแล้ว(He is layed off and must pay for PDA under Department of Medicine contract.) เราควรถือโอกาสนี้ให้อภัยเขา(และให้อภัยความอาฆาตพยาบาทในใจตน)"




Posted by : นศพ.นฤชิต , Date : 2008-08-20 , Time : 20:04:24 , From IP : 172.29.23.70

ความคิดเห็นที่ : 2


    จากที่ผมได้อ่านในบอร์ดนี้ และเป็นผู้พักอาศัยอยู่ในหอพักบินหลา 4 ด้วยนั้น โดยส่วนตัวผมและเพื่อนๆ ในชั้นปี รวมทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้องต่างไม่เห็นด้วยในการกระทำหลายๆ อย่างที่คุณทำครับ เนื่องจากสิ่งที่คุณกระทำอยู่นั้นเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมอย่างมาก การที่คุณเอารูปของผู้ต้องสงสัยมาติดที่บอร์ด (ย้ำว่าเป็นเพียงแค่ผู้สงสัยเท่านั้น ยังไม่ใช่ผู้ขโมย) (แต่คุณก้อคงจะอ้างว่าติดเพื่อให้คนในหอพักได้รับรู้ว่าถ้ามีคนคนนี้อยู่ใกล้ๆ ให้ระวังไว้) เพื่อที่ประกาศให้คนอื่นรับรู้นั้นเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก ตั้งแต่บอร์ดชั้นล่างใต้หอ บอร์ดในลิฟต์ทั้ง 4 ตัว และบอร์ดของทุกๆ ชั้น การที่คุณเอารูปผู้ต้องสงสัยมาติดประจานนั้น (ย้ำ!!! ว่าเป็นการประจานจิงๆ ) เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม คิดว่าควรปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการสืบสวนต่อไป ไม่ว่าเขาจะบริสุทธิหรือเป็นขโมย การกระทำของคุณนั้นเป็นสิ่งที่ผม (และอีกหลายๆคน) รับไม่ได้เป็นอย่างยิ่ง และขอบอกให้รู้ไว้สักนิดว่าไม่ได้มีแต่เจ้าหน้าที่หอพักที่เป็นคนเอาประกาศของคุณออกหรอกครับ ผมและเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่เดินผ่านไปผ่านมา ที่มาเห็นเข้า เค้าก็อยากจะเอาออกทั้งนั้น และปมเองก็เป็นคนที่เอาออกหลายครั้งแล้ว เนื่องจากรับไม่ได้และคิดว่าไม่เหมาะสมในสิ่งที่คุณทำอยู่ หลายๆ คนไม่พอใจและไม่ชอบ เพราะอยากให้หอพักมีประกาศที่มันสร้างสรรค์และหน้าอ่านมากกว่านี้นะครับ และการที่ประกาศของคุณโดนเอาออก และคุณก็แก้ปัญหาโดยการติดรูปประจานใหม่โดยทากาวแปะกัย future board นั้น ผมคิดว่าเป็นการทำลายทรัพย์สินของหอพักนะครับ นอกจากนี้ที่บอร์ดชั้นล่างที่คุณแก้ปัญหาไม่ให้คนอื่นเอาประกาศออกโดยการติดเย็บ max ทั้งหน้านั้น คุณรู้หรือไม่ว่ามันเป็นการทำลายบอร์ด ซึ่งเป็นการทำลายทรัพย์สินอีกเหมือนกัน ถ้าคุณรักความถูกต้องและมีเหตุผลพอ (ก็เป็น Extern แล้ว น่าจะมีความคิดที่ดี และมีเหตุผลมากกว่านี้นะครับ) น่าจะปล่อยให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเอารูปประจานออกให้หมด เพราะผมเชื่อว่าผู้ที่อาศัยอยู่ในหอพักอีกหลายๆ คนที่ไม่ชอบและไม่พอใจในสิ่งที่คุณกำลังปฏิบัติอยู่
ที่เขียนมานี้อยากให้คุณรับรู้จิงๆ ว่าสิ่งที่คุณทำอยู่นั้นได้รบกวนผู้ที่อาศัยอยู่ในหอพัก และได้สร้างความลำบากให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ในหอพัก รวมทั้งอาจารย์หลายๆ ท่าน และอยากจะออกมารับผิดชอบว่าไม่ได้มีแต่เจ้าหน้าที่หอพัก (3 คนที่คุณได้กล่าวอ้างไว่ในประกาศ) ยังมีผมและเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ อีกหลายคน (รวมทั้งเพื่อนของคุณ) ที่ไม่พอใจและเอามันออก เพราะว่ามันไม่เหมาะสม. . .
อยากให้บอร์ดประกาศของหอบืนหลา 4 มีแต่ประกาศดีๆ ที่มีแต่เรื่องสร้างสรรค์ครับ ไม่อยากให้ใครมาทำลายบอร์ดแบบนี้ ขอบคุณ







Posted by : Dark_Zero , Date : 2008-08-20 , Time : 20:08:52 , From IP : 172.29.20.136

ความคิดเห็นที่ : 3


   ขอน้อมรับตำตักเตือนจากคุณ Dark_Zero ครับ
(นานาจิตตัง ความหมายของคำว่าดีก็มีหลายหลาก ผู้ที่เห็นเพียงยอดของภูเขาน้ำแข็งก็ยากที่จะเข้าใจเหตุการณ์ทั้งหมด แต่รู้สึกดีที่มีเพื่อนๆให้ความสนใจกับเรื่องความทุกข์ของผู้อื่นหรือที่เรียกว่า"สังเวช"แล้วนำไปสู่การใช้ปัญญาไตร่ตรองหรือที่เรียกว่า"สังวรณ์")


Posted by : นศพ.นฤชิต , Date : 2008-08-20 , Time : 20:18:00 , From IP : 172.29.23.70

ความคิดเห็นที่ : 4


   พิมพ์ผิดซะแล้วนั่น "คำ"ตักเตือนนะ บ่ใช่ตำตักเตือน ดอก

Posted by : นศพ.นฤชิต , Date : 2008-08-20 , Time : 20:19:39 , From IP : 172.29.23.70

ความคิดเห็นที่ : 5


   อ้อ.. ระวังการตกเป็นเครื่องมือของฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดด้วยนะครับ

Posted by : นศพ.นฤชิต , Date : 2008-08-20 , Time : 20:23:34 , From IP : 172.29.23.70

ความคิดเห็นที่ : 6


   ในความเห็นของผม เข้าใจในความคับแค้นใจที่คุณมีอยู่ แต่คุณรู้ไหมว่าคุณทำผิดกฎหมาย คุณทำแบบนี้ไม่ได้ อย่างแรก คุณรู้ไหมว่าคนอื่นๆเค้าคิดอย่างไรที่คุณเอามาติด แรกๆเค้าก้อเข้าใจ แต่ตอนนี้มันเกินไปแล้วกับการกระทำของคุณ ผมเองก็เป็นผู้ถือกฎหมาย ขอเตือนว่าทำทำแบบนี้อีกเลย มันเป็นผลร้ายกับตัวคุณมากว่าผลดี ผมเข้าใจว่าใครไม่โดนกับตัวเองไม่รู้หรอก แต่คุณเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้างสิ ถ้าคุณเป็นคนอื่นแล้วมาเห็นประกาศนี้ซ้ำซากๆ มันจะทำให้คนอื่นกลียดคุณและอาจจะหมั่นใส้คุณ และมองคุณว่าเป็นโรคจิต หรือคุณไม่สนใจจะฟังก็แล้วแต่นะผมว่ามันไม่คุ้มเสีย เลิกคิดที่จะพยาบาทกับเขาสะเถอะให้อภัยสะ ให้เป็นกระบวนการตามกฏหมายดีกว่า คุณอย่าเปลืองตัวไปมากว่านี้เลยนะมีแต่จะแย่ลง

Posted by : cadet , Date : 2008-08-21 , Time : 13:27:30 , From IP : 172.29.22.118

ความคิดเห็นที่ : 7


   "มันเกินไป" ในทรรศนะของแต่ละคนอาจต่างกัน "ฝ่าย"ของคู่กรณีนั้นโต้ตอบด้วยอุบายสกปรกนานับประการ(บางอย่างเลยเถิดไปถึงการล่อแหลมต่อการทำลายระบบรักษาความปลอดภัยของส่วนรวม) อีกหลายอย่างผมไม่อยากเอามาประจาน ที่ผมทำแค่ส่วนเดียวเท่านั้นด้วยหวังว่าพวกเขาอาจกลับใจ แต่รอเท่าไรก็ไม่ถึงเวลานั้นสักทีกลับยิ่งรวมตัวกันรังแกผู้อื่น อย่างไรก็ตามผมขอน้อมรับฟังความเห็นของคุณ "cadet" ไปไคร่ครวญเพื่อปรับปรุงตนครับ

Posted by : นศพ.นฤชิต , Date : 2008-08-22 , Time : 16:36:53 , From IP : 172.29.23.70

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.007 seconds. <<<<<