ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

อาจารย์มอ.ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว


   อาจารย์มอ.ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว ช่วงเช้า-ตร.พุ่งปมเรื่องส่วนตัว [27 ก.ค. 51 - 12:15]

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (27 ก.ค.) ถึงความคืบหน้าเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นบุกยิง นายกิจการ ศุภมาศ อาจารย์ประจำคณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อคืนที่ผ่านมา บริเวณหน้าหอพักอาจารย์ อ.5 ภายในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ กระสุนเข้าขมับซ้าย 1 นัด และบริเวณไหล่ขวา 2 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ล่าสุด ช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตลงแล้ว



พล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา สั่งการให้ชุดสืบสวนกลุ่มงานตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ชุดสืบสวนของ สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ คลี่คลายคดีโดยเร็วที่สุด พร้อมให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งญาติและเพื่อนอาจารย์ เพื่อหาสาเหตุว่าเกิดจากสาเหตุใด หาเบาะแสการติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดว่ามาจากสาเหตุใด โดยวางแนวทางการสอบสวนในประเด็นเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว




Posted by : thiopental , Date : 2008-07-27 , Time : 14:12:55 , From IP : 125.24.158.99.adsl.d

ความคิดเห็นที่ : 1


   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 27 กรกฎาคม ที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พ.ต.อ.สาคร ทองมุณี รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.อัมพล บัวรับพร ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.สงขลา พ.ต.ท.ศักดา เจริญกุล รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.สงขลา พ.ต.ต.เอกรัฐ สวนแสน สว.สส.สภ.หาดใหญ่ และ พ.ต.ต.ศราวุธ เจี้ยงเต็ง สวส.สภ.หาดใหญ่ ร่วมประชุมเพื่อสรุปความคืบหน้าคดี กรณีคนร้ายบุกยิง นายกิจการ ศุภมาตย์ อายุ 49 ปี อาจารย์ประจำคณะทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) วิทยาเขตหาดใหญ่ ได้รับบาดเจ็บสาหัสเหตุเกิดหน้าหอพักอาจารย์ภายในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของคืนวันที่ 26 ก.ค. ขณะที่ นายกิจการ กำลังเดินเล่นอยู่หน้าหอพักอาจารย์ อ.5 ภายในมหาวิทยาลัย ได้ถูกคนร้ายใช้ซึ่งซุ่มอยู่ในที่มืดใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงเข้าที่ขมับซ้าย 1 นัดและที่ไหล่ขวา 2 นัด ต่อหน้าต่อตาเพื่อนอาจารย์อีกคนที่เดินอยู่ด้วยกัน และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์และแพทย์พยายามช่วยชีวิตอย่างสุดความสามารถ แต่เนื่องจากกระสุนถูกจุดสำคัญจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา ท่ามกลางความเศร้าสลดของเพื่อนอาจารย์และนักศึกษา ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจและ รภป.ของมหาวิทยาลัยพยายามสกัดจับคนร้ายแต่สามารถหลบหนีไปได้

พ.ต.อ.สาคร ทองมุณี รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีนี้กล่าวว่า ภายหลังจากการเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่พบหลักฐานสำคัญคืออาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอกพร้อมกระสุน 1 นัด หมอนรองกระสุนปืน 3 อันและหมวกแก๊ปสีดำ 1 ใบซึ่งเป็นหมวกที่ระลึกของเรือหลวงจักรกรีนฤเบศวร์ ซึ่งคนร้ายทิ้งไว้บริเวณจุดเกิดเหตุก่อนหลบหนี โดยของกลางทั้งหมดจะส่งไปให้เจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดสงขลาตรวจสอบหาร่องรอยลายนิ้วมือแฝงอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับเบาะแสเกี่ยวกับคนร้าย เบื้องต้นพบว่า มีสองคนโดยมือปืนที่พยานเห็นเป็นคนรูปร่างเตี้ยสวมเสื้อสีขาวซึ่งได้ปีนรั้วของมหาวิทยาลัยหลบหนีไป อย่างไรก็ตามในการก่อเหตุครั้งนี้คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนสองกระบอกคือลูกซองสั้นที่ทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุ และปืนขนาด .38 มม.ที่ใช้ยิง นายกิจการ เพราะจากการชันสูตรศพพบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืน .38 ในขณะที่การสืบสวนมีความคืบหน้าพอสมควร โดยมีความเป็นไปได้สูงว่าเบื้องหลังของการสังหารนั้นมาจากเรื่องชู้สาว ในลักษณะของรักร่วมเพศ แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ได้ตัดทิ้งประเด็นส่วนตัวอื่น ๆ โดยได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดทั้งเพื่อน อาจารย์ ญาติใกล้ชิด ว่ามีความสัมพันธ์หรือมีปัญหากับใครเป็นพิเศษหรือไม่

ทางด้าน พล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนกลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.สงขลา และชุดสืบสวนของ สภ.หาดใหญ่ เร่งคลี่คลายคดีนี้โดยเร็วที่สุด เพราะคนร้ายลงมืออย่างอุกอาจภายในมหาวิทยาลัย และรายงานความคืบหน้าให้ทราบอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อว่าจากแนวทางการสืบสวนและเบาะแสต่าง ๆ ที่ได้ในขณะนี้น่าจะคลี่คลายคดีในไม่ช้า

สำหรับ นายกิจการ ศุภมาตย์ ปัจจุบันมีตำแหน่งทางวิชาการ เป็นรองศาสตราจารย์ ระดับ 9 ส่วนตำแหน่งบริหาร เป็นหัวหน้าศูนย์วิจัยสุขภาพสัตว์น้ำและหัวหน้าสถานีวิจัยวาริชศาสตร์และหัวหน้าภาควิชาวาริชศาสตร์



Posted by : thiopental , Date : 2008-07-27 , Time : 14:28:33 , From IP : 125.24.158.99.adsl.d

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<