ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

เศรษฐกิจเริ่มซึมลึก ซีพีเอฟยอดขายร่วง 10%


   เศรษฐกิจเริ่มซึมลึก ซีพีเอฟยอดขายร่วง10%

ซีพีเอฟ ระบุเศรษฐกิจทรุด ยอดขายในประเทศร่วงกว่า 10% แต่ไม่ได้รับผลกระทบจากตลาดต่างประเทศมากนัก เล็งลดปริมาณการผลิตอาหารลงตามกำลังซื้อ

กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ : นายธีรศักดิ์อุรุนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ สายธุรกิจอาหารแปรรูปและครบวงจร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน)หรือซีพีเอฟ ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเนื้อสัตว์ปีกแปรรูป กล่าวถึงปัญหาจากภาวะเศรษฐกิจที่กำลังตกต่ำอยู่ในขณะนี้ ทั้งภายในประเทศ และทั่วโลก ว่า มีผลกระทบโดยตรงต่อการจำหน่ายสินค้าของทางบริษัทฯ ทำให้ยอดการจำหน่ายสินค้าในเครือ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์ ลดลง โดยเฉพาะยอดจำหน่ายภายในประเทศ

ภายหลังจากที่ประเทศไทยเริ่มประสบกับภาวะเศรษฐกิจเนื่องจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และส่งผลให้ราคาสินค้าต่างเพิ่มสูงขึ้นตามมาด้วย ทำให้กำลังซื้อของประชาชนลดลงเนื่องจากต้องใช้จ่ายไปกับสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตที่มีราคาสูงขึ้น รวมถึงภาวะเงินเฟ้อภายในประเทศ และราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น จึงทำให้ประชาชนบริโภคสินค้าของทางบริษัทลดลงกว่า 10 %

แต่ในส่วนของภาคการส่งออกเนื้อสัตว์ปีกแปรรูปไปยังต่างประเทศนั้นยังคงอยู่ในสภาวะปกติ ที่ผ่านมายังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ว่าหากเทียบกับในช่วง 2 - 3 ปีที่ผ่านมาอาจจะลดลงเล็กน้อยส่วนแนวโน้มของตลาดทั้งภายในประเทศและต่างประเทศนั้น ต่อจากนี้ไปในระยะสั้นการเติบโตของตลาดน่าจะชะลอตัว เนื่องจากภาพของเศรษฐกิจทั่วโลก ที่ต่างกำลังเผชิญปัญหาเศรษฐกิจที่คล้ายกัน โดยเฉพาะกับราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งถือเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เศรษฐกิจทั่วโลกชะลอตัว ดังนั้นการขยายตัวของภาคธุรกิจทุกอย่างคงจะมีโอกาสเป็นไปได้ยาก

"ส่วนตลาดภายในประเทศนั้นทุกวันนี้ ทางบริษัทฯพยายามที่จะจำหน่ายสินค้าในราคาที่สมเหตุสมผล ประชาชนพอที่จะบริโภคได้ แต่เนื่องจากต้นทุนการผลิตโดยเฉพาะวัตถุดิบ มีโอกาสที่จะเพิ่มขึ้น การลดราคาสินค้าลงจากเดิมคงเป็นไปไม่ได้ ต้องรอดูราคาของวัตถุดิบ ซึ่งหากวัตถุดิบปรับตัวสูงขึ้นอีกและกำลังซื้อของประชาชนลดลง เราคงต้องลดปริมาณการผลิตลงเพื่อให้พอดีกับความต้องการของตลาด"


Posted by : thiopental , Date : 2008-07-13 , Time : 09:20:57 , From IP : 125.24.113.161.adsl.

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<