ความคิดเห็นทั้งหมด : 15

ท่าพระจันทร์กับข้าวเวร


    ??? ข้าวเวรตอนเย็นจากร้านท่าพระจันทร์ ทำไมในช่วงนี้ลด คุณภาพ และปริมาณอาหาร อย่างเห็นได้ชัด แตกต่างจากตอนที่เริ่มส่งข้าวให้ รพ.มอ.ใหม่ๆ อย่างสิ้นเชิง ช่วงแรกๆเป็นอาหารอร่อย เป็นชิ้นเป็นอัน ปริมาณทานแล้วก็อิ่มท้อง ระยะหลังมักเป็น กับข้าว 2 อย่าง และที่สำคัญไม่อร่อยเลย แกงจืดรสชาติไม่อร่อย ผัดผักร้ายๆ เนื้อสัตว์เป็นชิ้นเป็นอันก็ไม่ค่อยมี ระยะหลังนี่อาหารมักจะถูกทิ้งลงถัง แทนที่จะลงท้อง เห็นแล้วก็เสียดายเหมือนกัน แต่ทำไงได้กินไม่ลง เห็นว่าอาหารที่เปลี่ยนเป็น กับข้าว 2 อย่าง แทนอาหารกับอย่างเดียว เพราะว่ามีเจ้าหน้าที่บางคน request แต่ก็น่าจะพัฒนาคุณภาพอาหารบ้าง ไม่ก็ปรับเมนูสลับไปมา

ผู้เกี่ยวข้อง รบกวนไขข้อกระจ่างด้วย คนอยู่เวรจะได้มีแรงและกำลังใจทำงานให้กับ รพ.ต่อไป หากราคาที่ รพ. จ่ายให้ ถูกเกินไป ไม่คุ้มทุนที่ร้านทำมาให้ ก็น่าจะมีการพิจารณาปรับเพิ่มงบประมาณส่วนนี้หน่อยครับ จะได้เป็นขวัญและกำลังใจแก่คนทำงานครับ
อีกอย่างเพิ่มงบให้มื้อดึกด้วยครับ รู้สึกว่าราคาต่อกล่อง จะถูกกว่ามื้อเย็นเสียอีก
***อยากให้ทางผู้บริหารเสริมสร้างขวัญและกำลังใจ ให้สวัสดิการที่ดีแก่ลูกจ้างครับ***


Posted by : คนทำงาน , Date : 2003-03-07 , Time : 20:46:29 , From IP :

ความคิดเห็นที่ : 1


   เผอิญช่วงนี้ใกล้ถึงงานแต่งงานของเจ้าของร้าน สงสัยต้องการหางบเพิ่มขึ้นมั๊ง แต่ง13มี.ค.แล้วนะจะบอกให้

Posted by : someone , Date : 2003-03-09 , Time : 02:41:01 , From IP :

ความคิดเห็นที่ : 2


   โอย เห็นข้าวแล้วหมดแรงทำงาน
แบบว่า ไอ้เมนูพิสดารเนี่ย ไม่ต้องคิดให้ลำบากหัวแม่เท้าหรอกครับ
ขอเป็นอะไรที่กินง่ายๆดีกว่า ประเภทข้าวผัดเนี่ย กินกันแบบเผลออดกินเลยอ่ะครับ
ผมพูดตรงๆแบบไม่ได้ต้องการกลั่นแกล้งใครเลยนะครับ
เอาเงินมาให้ผม 15 บาท ผมสามารถซื้ออาหารที่อร่อยกว่านี้ 2-3 เท่าได้อ่ะครับ
ผมเสียดายข้าวเวรที่อุตส่าห์สร้างสรรค์แบบแปลกๆ แต่สุดท้ายนอนตายอยู่ในถังขยะ
ยังงัยก็เอาความเห็นผมเป็นหนึ่งเสียงเล็กๆไว้พิจารณาแล้วกัน
ถ้าคนส่วนใหญ่ว่าอร่อยผมก็คงยอมรับ และไปหาข้าวเย็นกินเองต่อไป(เหมือนทุกๆวัน)


Posted by : กะหลั่วเป็ด , Date : 2003-03-09 , Time : 17:24:14 , From IP :

ความคิดเห็นที่ : 3


   ขอแบบเมนูสิ้นคิด(ไม่ต้องคิดมาก)ก็อร่อยแล้ว

Posted by : The Gonk , Date : 2003-03-09 , Time : 17:31:40 , From IP :

ความคิดเห็นที่ : 4


   ฮือๆๆ ข้าวเวรเหลือวางอยู่เพียบ
วันนี้ผมเลยกินข้าวผิดวัน ไปกินของเมื่อวานซืน ฮือๆๆ


Posted by : HERO , Date : 2003-03-09 , Time : 21:47:46 , From IP :

ความคิดเห็นที่ : 5


   อยากให้ร.พ.ลองสำรวจดูว่า มีข้าวเวรถูกทิ้งลงถังขยะประมาณกี่เปอร์เซนต์ของที่มาส่งครับ จะได้รู้สภาพที่แท้จริง ไม่ต้องมานั่งเทียนว่าตกลงกินกี่กล่อง ทิ้งกี่กล่อง เพราะเท่าที่ผมเห็นจริงๆ ข้าวเวรของห้องพักแพทย์แห่งหนึ่ง ถูกทิ้งเกือบ 50 เปอร์เซนต์ ทำให้มีวางกล่องข้าวเวรเก่าจำนวนมากไว้ที่เดิม จนทำให้อาจกินผิดวันได้ ( ผมว่าคุณ HERO คงเป็นคนในห้องพักแพทย์ที่ผมกล่าวถึง ถึงได้กินข้าวเวรผิดวัน ) ถ้ามันเป็นปัญหาจริงจะได้ช่วยกันแก้ไขไงครับ งบประมาณข้าวเวร จะได้นำมาใช้ให้คุ้มค่ากว่านี้ เรื่องนี้ท่านอื่นๆเห็นว่าไงครับ อ้อ เรียน อาจานนกไฟ กับพี่ว่าวช่วยออกความเห็นด้วยครับ

Posted by : กะหลั่วเป็ด , Date : 2003-03-10 , Time : 01:42:50 , From IP :

ความคิดเห็นที่ : 6


   อืม....สมัยผมอยู่เวรกรณีข้าวเวรเหลือจนต้องทิ้งเนี่ยเป็น luxury ที่ไม่เคยปรากฏนะครับ มีแต่พวกเราเดินไปหาตามห้องเวรอื่นที่เค้าไม่กินและจัดการฟาดซะ (บางทีก็พบว่าเรา assume เกินไปก็มี ต้องขอโทษคุณพยาบาลเวรวิสัญญีย้อนหลัง ณ ที่นี้ด้วยครับ แฮะๆ ) สงสัยสมัยก่อนถูกอบรมให้เป็นลิ้นจะเข้มั้งครับ ที่กินไปส่วนใหญ่ก็ไม่ใคร่รู้รสชาติเท่าไรหรอก (ที่ถูกเรียกว่า "ถมท้อง" มากกว่า) วันดีคืนดี chief ก็ page ผู้ตรวจการพยาบาลมาปรึกษาที่ห้องพักแพทย์ (จริงแล้วเพื่อขอให้พี่แกปอกมะม่วงให้น่ะครับ ขอบคุณเจ๊ตุ่นมากๆที่ช่วยกรุณาหามีดปอกมะม่วงให้นะครับ เอ...นี่เรา abuse ผู้ตรวจการรึเปล่าเนี่ย....?)

ต่อมาพอมีลำดับเวรมากขึ้น เราก็เลยรู้สึกมีคนว่างงาน คุณคงเข้าใจ เดิมเราอยู่เวรแค่สอง call จากสามชั้นปี อยู่ๆเราขยายเป็นสี่ call แถม subspecialty และ ICU ต่างหาก เป็นเวรละ 8 คน ก็เลยมีคำสั่ง มอ.470 ว.2 ขณะนี้กำลังซื้อ ว.50 ไก่เดชา ว.2 ออกอากาศบ่อยๆ โดย chief call ไปที่ ER บอกว่าขณะนี้ chief cover first call และให้ลิ่วล้อ เอ๊ย ลูกน้องขี่รถเครื่องไปซื้อ เดี๋ยวนี้ไก่เดชาย้ายมาอยู่ช่องเขายิ่งใกล้นะครับ

สมัยก่อนก็จะมีอาจารย์หลายๆท่านแวะมาเยี่ยมเยียนที่ห้องพักแพทย์และมีอะไรติดไม้ติดมือมาเสมอ (บะหมี่เบตงติดอันดับหนึ้ง อีม....มันย้ายไปไหนแล้วนะ เดิมมันอยู่ที่เดียวกับไก่เดชานะแหละครับ) ยังจำได้เราฉลองเวรปีใหม่ด้วย Blue Label คนละก๊งเล็กๆ อาจารย์ชาติชายเอามาฝากก่อนเที่ยงคืน โชคดีที่คนไข้ก็มีกลิ่นเหล้าทุกคนคืนนั้น (เอ...จะถูกสอบสวนย้อนหลังร฿เปล่าเนี่ย)

คงไม่ต้องทำ research วิจัยอะไรหรอกครับ ก็แจ้งในที่ประชุมอะไรซักอย่างที่พชท.กับฝ่ายบริหารประชุมร่วมกัน แล้วก็ feedback ตรงไปตรงมาเท่านั้นเอง post บนนี้อาจจะช้ากว่าหรือเร็วกว่าก็มิทราบได้


Posted by : Phoenix , Date : 2003-03-10 , Time : 02:12:04 , From IP :

ความคิดเห็นที่ : 7


   เห็นด้วยแรกๆก็อร่อยดีหรอกดูเมนูก็ OK กินเกือบทุกมื้อเลย หลังๆ ก็อีหรอบเดิม แบบนี้ไม่เห็นต้องเปลี่ยนคนทำให้ยุ่งยาก ก็ฝีมือพอๆ กับกับข้าวรพ.เลย แกงอะไรก็ไม่รู้มีได้เกือบทุกวัน เราขอแค่ข้าวธรรมดา เช่นข้าวผัดหมู กระเพรา ผัดพริก หมูทอดกระเทียมอะไรอย่างนี้ก็ OK นี่อะไรมีแต่แกง ปลาดุกห่วยๆ น่าจะเปลี่ยนกับข้าวรอบดึกมาเป็นรอบเย็นมากกว่า ค่อยกระแทกคอได้หน่อย ยิ่งอยู่ข้าวเย็นก็ยิ่งเต็มถังมากกว่าเต็มท้อง

Posted by : เด็กอยู่เวร , Date : 2003-03-10 , Time : 22:52:25 , From IP :

ความคิดเห็นที่ : 8


    เวลาผมเปิดกล่องข้าวดูทุกครั้ง ผมรู้สึกประทับใจมากกับงานศิลปที่อยู่ตรงหน้าที่สามารถสัมผัสได้ด้วยการมองเท่านั้น, ผมรู้สึกชื่นชมศิลปินที่สามารถรังสรรค์ผลงานอันยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องทุกวี่ทุกวันโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเป็นเวลามากกว่า 1 เดือน, งานศิลปชิ้นนี้มีแนวโน้มพัฒนาอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรมชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ, แรกๆเราสามารถสัมผัสงานศิลปเหล่านี้ด้วยการชิมรส ต่อมาเราเริ่มสัมผัสมันด้วยการมองและสัมผัสจากมือของเรา และผมเห็นแล้วว่าตอนนี้เราสามารถสัมผัสได้ด้วยการได้ยินเพียงอย่างเดียวแล้ว (มอ 471 จาก 472 ว2, ว2, How about ว50?, สุดยอดเลยพวก, ว2 ว61 ว61 ว61 ว61) อนาคตผมเชื่อว่างานศิลปเหล่านี้จะเริ่มเข้าสู่จุดสูงสุดคล้ายๆกับภาพวาด Monalisa ทราบไหมครับว่าอยู่ที่ไหน? อาจจะมีบางคนทราบ เอ๊ะแล้วมีใครเคยเห็นกับตาหรือเปล่า ไม่น่าจะมี แล้วเราต้องไปดูภาพ monalisa ให้เห็นกับตาหรือเปล่า? ไม่ต้องหรอก ทำไม่หละ? เพราะเห็นกับไม่เห็นไม่ได้ช่วยให้ชิวิตของเราดีขึ้นหรือแย่ลงยังไงหละจะไปดูทำไม?, ผมเชื่อว่าวันนั้นคงจะอีกไม่นานแล้วครับ, เราจะได้อนุสาวรีย์งานศิลปกล่องข้าวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่ชีวิตของเราจะวาดภาพได้เลย........แล้วลูกหลานของพวกเราจะได้ยินเรื่องราวอันยิ่งใหญ่ของเหล่าแพทย์ใช้ทุนที่ทรหดที่สุดในโรงพยาบาลกับงานศิลปที่ไม่มีวันถูกลบล้างไปจากความทรงจำของพวกเขาได้.........

Posted by : Death , Date : 2003-03-10 , Time : 23:55:05 , From IP :

ความคิดเห็นที่ : 9


   เข้าใจว่าคุณ Death เริ่มมีอาการเริ่มต้นของ hypoglycemic hallucination แล้วนะครับ Glucose ซักบ้องไม้ขะรับ?



Posted by : Phoenix , Date : 2003-03-11 , Time : 00:51:23 , From IP :

ความคิดเห็นที่ : 10


   ผมว่าตอนนี้ถ้าน้อง Death อยากจะสร้างงานศิลปะจากกล่องข้าวก็คงทำได้แล้วหล่ะครับ เพราะห้องพักแพทย์ของน้องมีปริมาณกล่องข้าวที่ถูกวางทิ้งไว้ใช้แค่พลังจิตในการดูดซึมอาหารเข้าสู่ซีรีบรัมอยู่เพียบเลย ถ้ามีเวลาพี่จะไปสร้างสรรค์งานศิลป์แบบนี้ด้วย เพราะหาวัสดุได้ง่ายมากตามถังขยะ และจะได้เอารูปงานศิลป์ดังกล่าวมาจัดโชว์ให้พี่ๆน้องๆได้ทัศนากัน น้อง Death เห็นด้วยไหมครับ

Posted by : กะหลั่วเป็ด , Date : 2003-03-11 , Time : 09:27:39 , From IP :

ความคิดเห็นที่ : 11


   รู้สึกว่าอ่านไปอ่านมาจะเป็นกระทู้เสียดสีมากกว่าสร้างสรรค์ อยากให้มาเสนอดีกว่าว่าเมนูไหนที่ท่านชอบหรือไม่ชอบ คนทำจะได้รู้ใจคนกิน
favour MENU eg.
-ข้าวอบซี่โครงหมู
-ข้าวผัดกระเพราไก่ไข่ดาว
-ข้าวผัดปู
Unfavour MENU eg.
-แกงใบชะพลู
-ผัดหรือแกงปลาดุกอะไรก็ไม่รู้(unidentified after eating)
-ผัดพริกหนวดปลาหมึก
ใครนึกเมนูอะไรออกก็ช่วย post ด้วยนะคะ


Posted by : zzzzzz , Date : 2003-03-12 , Time : 21:25:51 , From IP :

ความคิดเห็นที่ : 12


   เผ็ดเว้ย เผ็ด กินไม่ได้ หิวข้าวก็หิว ขอแค่ข้าวกับไข่ดาวยังจะอร่อยกว่าอีก

Posted by : คนไม่กิน เผ็ด , Date : 2003-03-15 , Time : 21:53:43 , From IP :

ความคิดเห็นที่ : 13


   ผมเป็นคนหนึ่งที่ได้กินอาหารตั้งแต่สมัย4-5ปีก่อนจนถึงปัจจุบันนี้ ผมว่าสมัยก่อนอาหารแย่กว่านี้อีกครับ ตอนนี้ผมว่าดีขึ้นกว่าเดิมมากแล้ว ผมมองอย่างเป็นกลางนะครับ จริงอยู่ที่ว่าหลัง ๆนี้กับข้าวไม่ค่อยเหมือนช่วงแรก ๆ ผมว่าถ้าเราอยากจะกินกับข้าวอะไรพวกเราควรช่วยกันเสนอเมนูดีกว่าครับ ไม่ควรแสดงความคิดเห็นในเชิงเสียดสี เพราะจะทำให้คนที่ทำกับข้าวเสียกำลังใจในการทำงานครับ ...ขอบคุณครับ

Posted by : กระดังงา , Date : 2003-03-16 , Time : 20:46:59 , From IP :

ความคิดเห็นที่ : 14


   wow

Posted by : wow , Date : 2003-03-18 , Time : 11:31:50 , From IP :

ความคิดเห็นที่ : 15


   Thinking economically, consumption unit is measured in util which counts only effective or satisfied goods.

Posted by : wow , Date : 2003-03-18 , Time : 11:32:48 , From IP :

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.007 seconds. <<<<<