ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

ข่าวการเมืองวันนี้


   

ถึงผู้ที่เสพข่าวแล้วลังเลในการเลือกข้าง

จะบอกว่าการนำเสนอข่าวแบบรายการสดมีความน่าเชื่อถือกว่าการตัดต่อ เพราะรายการสดไม่สามารถตัดบางส่วนที่ไม่ต้องการนำเสนอได้

และการถ่ายทอดบทสัมภาษณ์สามารถเชื่อถือได้มากว่าการนำเสนอแบบรายงานหรือแถลงข่าว เพราะการสัมภาษณ์นั้น ผู้ถูกสัมภาษณ์จะไม่สามารถรู้ได้ว่าจะถูกถามเรื่องอะไรบ้าง ดังนั้นการเตรียมตัวที่จะโกหกจึงมีโอกาสน้อยมาก จะเห็นได้ว่ากรณีคุณสมัครที่ไม่ตอบนักข่าวก็เนื่องมาจากสาเหตุนี้ การที่คุณเฉลิมเกิดอาการวีนนักข่าวก็มาจากสาเหตุนี้ การที่คุณนพดลตอบว่าไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลก็เนื่องมาจากสาเหตุนี้

ผมหมดศรัทธากับกลุ่มนักวิชาการที่เรียกว่าปัญญาชน ที่บอกว่าเป็นกลาง อาจารย์ที่บอกว่าไม่เลือกทั้งสองข้าง เป็นความคิดที่เห็นแก่ตัวที่สุด มันไม่มีหรอกสังคมในอุดมคติของพวกท่าน มันมีแต่สีเทาอ่อนกับเทาเข้ม การที่จะทำสีเทาให้มันขาวขึ้นมันน่าจะเป็นหนทางที่จะควรทำ มากกว่าการที่จะหาสีขาว

ส่วนเรื่องส่วนตัวของแต่ละคนที่แต่ละฝ่ายนำมาโจมตี รวมถึงเรื่องการเมืองนั้น เป็นการดูถูกความคิดของประชาชนเป็นอย่างมาก เพราะสิ่งที่กระทำอยู่ขณะนี้เค้าทำด้วยการคำนึงถึงเรื่องส่วนรวมมาก่อน ส่วนเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องการเมืองนั้นขอบอกว่าไม่ได้ยึดติดหรือต้องการให้อีกพรรคเป็นรัฐบาล เพราะถึงแม้อีกพรรคเป็นรัฐบาลแต่ถ้าโกงกินเหมือนเดิมเราก็พร้อมจะขับไล่

ดังนั้นการออกมาครั้งนี้จึงเป็นการปลดแอกจากการเป็นทาสนักการเมืองและกลุ่มผู้มีอิทธิพลอย่างแท้จริง เพราะการตื่นตัวในการเมืองของประชาชนจะเป็นสิ่งที่การันตีได้ว่า ประชาชนคือผู้ที่อยู่เหนือนักการเมือง ดังนั้นการต่อสู้ครั้งนี้จะบอกถึงพวกนักการเมืองที่โกงกินจนเห็นเป็นเรื่องปรกติได้เป็นอย่างดี และสิ่งหนึ่งที่จะบอกได้ก็คือจากการมองของประชาชนที่มองว่าการเมืองเป็นเรื่องไกลตัวไม่เกี่ยวกับตน จะเปลี่ยนความเป็นการเมืองเป็นสิ่งที่ส่งผลโดยตรงต่อประชาชน

ดังนั้นหากเราจะทำอะไรถ้าเราตัดเรื่องเงินและผลประโยชน์ออกไป ยึดหลักศาสนาในการดำเนินชีวิต และมองเรื่องส่วนรวมเป็นหลัก ก็จะเห็นอะไรมากขึ้น

ขอคารวะพวกคุณด้วยใจครับ หากประเทศชาติเกิดอะไรขึ้น พวกคุณนี่แหละครับคือผู้กล้าอย่างแท้จริงที่จะออกต่อสู้ พวกนักวิชาการทั้งหลายก็ดีแต่สอนผู้อื่นแต่ไม่ปฏิบัติให้เห็น "ตัวอย่างที่ดี มีค่ากว่าคำสอนไม่ใช่หรือ"


Posted by : คนกันเอง , Date : 2008-06-20 , Time : 13:54:35 , From IP : 118.173.158.156.adsl

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.002 seconds. <<<<<