ความคิดเห็นทั้งหมด : 21

ปัญหาที่จอดรถของบินหลาสี่


   ทำไมไม่มีทางออกสำหรับเรื่องที่จอดรถของบินหลาสี่ ทำให้โดนตำหนิมามากจากทังคณะเภสัช และหอพักบุคลากร ทำไมทางบินหลาสี่ไม่คิดหาทางออก ใช้พื้นที่ไปทำอย่างอื่น ที่จอดรถไม่เพิยงพอ ขอให้คิดแก้ไขปัญหาด้วย เดือดร้อนมากจริงๆ

Posted by : cadet , Date : 2008-06-17 , Time : 19:13:08 , From IP : 172.29.22.118

ความคิดเห็นที่ : 1




    พอสร้างหอใหม่ทีไรก็ต้องมีปัญหาเกิดขึ้นทุกครั้งไป ผมจำได้ว่าปัญหาเรื่องที่จอดรถก็เคยเป็นประเด็นมาแล้วตอนหอดาหลา 2 เสร็จใหม่ๆ
ผมว่าตอนนี้ค่านิยมของการมีรถยนต์เปลี่ยนไป คนมีรถใช้กันเยอะขึ้นแม้ว่าจะน้ำมันแพงก็ตาม เพราะอยากได้ความสะดวกสบาย สังเกตได้ว่าหมอจบใหม่จำนวนไม่น้อยทีเดียวที่จบปั๊บก็ซื้อรถปุ๊บเลย ทั้งๆที่บางคนยังเพิ่งขับรถเป็นไม่ถึงเดือน สำหรับบางคนรถอาจถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นในการไปรับจ๊อบหรือใช้ขนของ แต่สำหรับคนที่ใช้รถไม่บ่อย ก็ไม่รู้จะซื้อไปทำไม (ไว้วันหลังจะถ่ายรูปมาให้) บางคนจอดจนจิ้งจกขี้ใส่เต็มคันก็มี จอดจนลมยางอ่อนไปเลยก็มี ผมว่าปัญหาเรื่องที่จอดรถนั้น สร้างเท่าไหร่ก็ไม่พอหรอกครับ ที่ดินก็มีเท่าๆเดิม ที่ห้ามจอดก็เป็นที่เดิมๆ ก็รู้อยู่แล้วว่าเค้าไม่ให้จอดก็ยังทะลึ่งไปจอด ถ้าอยากมีรถจริงๆ จอดไกลหน่อยจะเป็นไรครับ ริมบ่อบำบัดก็ไม่ได้ไกลจากหอที่ท่านอยู่เท่าไรเลย เดินนิดเดียวก็ได้ (แต่ผมเห็นบางคนเดินไม่เป็น ขับรถยนต์จากหอโคตรใกล้เลยมาทำงานที่ร.พ. สงสัยมีบ่อน้ำมันส่วนตัว) อีกทางออกนึงก็คือใช้รถโดยสารครับ ผมว่าสะดวกดีออกผมมีรถยนต์ก็จริงแต่เวลาไปข้างนอก ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ก็เดินไปขึ้นรถหน้าวัด ไม่ต้องกังวลเรื่องออกไปแล้วไม่มีที่จอด ค่ารถก็แค่ 10 บาท ประหยัดน้ำมันเราอีกต่างหาก
ที่พูดมาทั้งหมดนี้ก็อยากให้ทุกคนคิดอยู่เรื่องเดียวอ่ะนะ "อย่าเห็นแก่ความสะดวกสบายส่วนตัวจนเกินไปเลยครับ ยังมีคนอื่นที่เขามีปัญหาหนักกว่าเรื่องความรวยของเราอีกตั้งเยอะ ถ้าคุณจขกท. เป็นหมอหรือพยาบาลหรือนศพ. ที่นึกที่ผมพูดไม่ออก ก็เดินไปที่ร.พ.เลยครับ มีคนที่มีปัญหาอีกเยอะ" เฮ้อ

ปล. รูปข้างบนก็เป็นเพราะปัญหานี้ละ หน้าหอผมเอง เข็นไปเข็นมาจนรถจูบกันเลย


Posted by : สรศอย , Date : 2008-06-18 , Time : 02:18:58 , From IP : 172.29.9.148

ความคิดเห็นที่ : 2


   ขอโทษทีนะครับ
ผมว่าปัญหาไม่มีที่จอดรถเนี่ยะ มันเป็นปัญหาใหญ่ตรงไหนกัน
รู้มั้ยครับว่าหมอที่อื่น แค่ที่ซุกหัวนอน ยังต้องไปหาเช่าหอนอกโรงพยาบาลเลย
เค้าอุตส่าห์สร้างหอพักให้อาศัยอยู่แล้ว ไม่ต้องไปเสียค่าเช่าหอ ยังมาหาว่าเค้าเอาพื้นที่ไปทำอย่างอื่นอีก อยากจะสบายแค่ไหนกัน
ผมไม่ได้ว่าเรื่องการมีรถยนต์ไว้ใช้นะ แต่คุณมีรถใช้ ก็ต้องทำใจเรื่องที่จอดบ้าง บางครั้งต้องจอดไกลแล้วเดินเอา ก็ต้องยอมบ้าง ไม่ใช่จะเอาแต่ความสบายทุกอย่าง
แล้วเที่ยวไปจอดของบริเวณคนอื่นมันก็ไม่เหมาะสม จะไม่ให้เค้าว่าได้อย่างไร เค้ามีบริเวณไว้ให้คนที่เค้าพักหรือทำงานตรงนั้น เราเป็นใครกัน ไปจอดที่คนอื่น
ชีวิตต้องรู้จักความพอเพียงบ้าง คงไม่มีใครที่ได้ทุกอย่างตามที่ต้องการหรอก ถามตัวเองดูบ้าง ว่าที่เราได้อยู่กับที่เราทำงานให้รพ. มันเพียงพอหรือยัง อย่ามัวแต่คิดว่าทำไมรพ. ไม่ทำนู่นทำนี่ให้เรา


Posted by : RED , Date : 2008-06-18 , Time : 15:21:41 , From IP : 61.19.199.142

ความคิดเห็นที่ : 3


   จอดที่บ่อบำบัดน้ำเสียนะมันไกลหูไกลตา ถ้าเกิดหายขึ้นมาทำไงเรื่องเดินนะไม่มีปัญหาหรอกแต่เรื่องหายเนี่ยสิ รถคันไม่ใช่บาทสองบาท บางคนเข้าจำเป็นต้องใช้รถเพราะต้องไปรับจ๊อบตอนกลางคืนถ้าไปนั่งรถตุ๊กๆมันอันตราย เพราะเงินเดือนไม่ได้มากมายต้องส่งทางบ้านอีก แค่จะมีน้ำใจแบ่งที่จอดให้บ้างแค่นั้นเองไม่ได้ขออะไรมากมายเพราะตอนเวลาที่ว่างๆใต้ต้นไม้ไม่ค่อยมีคนมาจอด(เพราะนกขี้รด) แต่ไม่สามรถนำรถมาจอดได้ เพราะไม่สามารถทำสติกเกอร์บุคลากรได้ ทั้งที่ก็เป็นบุคลากรเหมือนกัน

Posted by : cadet , Date : 2008-06-19 , Time : 06:36:44 , From IP : 172.29.22.118

ความคิดเห็นที่ : 4


   เรื่องที่จอดรถมันก็มีปัญหาทุกๆที่จะใช้รถก็ต้องทำใจ ผมอยู่รพ.ในกทม.มาก่อนมันแย่กว่านี้เยอะแต่ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องมาด่าหมอด้วยครับ

**************************
" หมอจบใหม่จำนวนไม่น้อยทีเดียวที่จบปั๊บก็ซื้อรถปุ๊บเลย ทั้งๆที่บางคนยังเพิ่งขับรถเป็นไม่ถึงเดือน " " คนที่ใช้รถไม่บ่อย ก็ไม่รู้จะซื้อไปทำไม " " แต่ผมเห็นบางคนเดินไม่เป็น ขับรถยนต์จากหอโคตรใกล้เลยมาทำงานที่ร.พ. สงสัยมีบ่อน้ำมันส่วนตัว "
**********************
แล้วทำไมหรือครับ คุณไปรู้ได้ยังไงว่าเค้าเพิ่งขับรถเป็น เงินก็ของเค้าที่จอดรถเค้าก็มีสิทธิซึ่งเป็นสิทธิที่เค้าควรจะได้รับ ทีตัวคุณเองยังจอดแล้วใช้รถโดยสารเลยมันต่างกับที่คุณด่าเค้าตรงไหน ก่อนด่าคนอื่นก็ควรดูตัวเองก่อนว่าทำตัวดีแล้วหรือยังไม่ใช่มีอคติเห็นหมอจบใหม่ขับป้ายแดงแล้วทนไม่ได้มันช่างเลวช่างชั่วเสียจริงจบมาปุ๊บก็มีรถป้ายแดงขับเลยจะขับเป็นเปล่าก็ไม่รู้จะได้ใช้เยอะเท่าเราหรือเปล่านะ หารู้ไม่เค้านี่ขับมาตั้งแต่ปีหนึ่งคันนี้เป็นคนที่สองพ่อซื้อให้ตอนจบ
แล้วถ้าเค้าจะเพิ่งขับเป็น เพิ่งมีรถคันแรก เค้าจะจอดมากกว่าใช้แล้วมันเป็นหน้าที่อะไรของคุณที่มาว่าเค้า คุณเอาเกณฑ์อะไรมาตัดสิน บางคนขับรถกลับบ้านที่ต่างจังหวัดเดือนละครั้ง 300 กม. คุณว่าเค้าขับน้อยจอดเยอะ แต่ถ้าเค้าเป็นผู้หญิง เลิกงานค่อยข้างเย็นกว่าจะได้กลับบ้านก็หัวค่ำ บ้านอยู่ในซอยลึกคุณว่าเค้าควรมีรถใช้ไหม
ละอคติลงบ้างเปิดใจให้กว้างมีน้ำใจบ้าง ปัญหาที่จอดรถถ้าให้พูดกันจริงๆที่เรายังแก้ไขได้ไม่ดีเท่าที่อื่นครับ ทั้งๆที่เค้าบริเวณน้อยกว่าเราเป็นสิบเท่า


Posted by : p , Date : 2008-06-19 , Time : 13:36:08 , From IP : ppp-58-8-153-140.rev

ความคิดเห็นที่ : 5


   ก็ไม่มีที่จอด จะให้ทำไงอ่ะ

"ปัญหาความรวยบ้าง เห็นแก่ความสะดวกสะบายบ้าง

คิดว่าโรงพยาบาลไม่ทำโน่นทำนี่ให้เราบ้าง"

ว่ากันเข้าไปครับ

อยากถามว่าคนที่พูด มันไม่มีรถยนต์ใช้เหรอครับ

แล้วรถคุณไม่จอดใกล้ที่พักเหรอครับ

ผมเดาว่าความเห็นที่ 1 และ 2 มีทั้งรถยนต์และที่จอดเป็นของตัวเอง และใกล้ที่พักด้วย ดูจากคำตอบแล้วคิดว่างั้น

เลยมีเวลาว่าง และไม่เดือดร้อนกับปัญหาที่จอด แต่มาเดือดร้อนกับเรื่องชาวบ้านแทน

คนเค้าเดือดร้อนไม่ช่วยก็ไม่ต้องซ้ำเติมก็ได้ครับ



Posted by : zug , Date : 2008-06-19 , Time : 20:31:19 , From IP : 172.29.22.85

ความคิดเห็นที่ : 6


   ผมไม่ได้มาเดือดร้อนเรื่องชาวบ้านหรอกนะครับ แล้วก็ไม่ได้มีเวลามากด้วย ไม่ได้คิดจะซ้ำเติมด้วย อย่าทำเป็นมีความสามรถนัก เดาเรื่องชาวบ้านได้หมด
แล้วผมข้อย้ำอีกทีนะว่า ไม่เกี่ยวกับการมีรถใช้เลย
ผมเองก็มีปัญหา แต่ผมคิดว่าปัญหาแค่นี้ผมแก้ไขด้วยตัวเองได้ ไม่ต้องขอให้ใครช่วยเหลือ รพ.ยังมีสิ่งที่ต้องทำสำคัญกว่านี้อีกเยอะ
ผมยังยืนยันเหมือนเดิมว่าเกิดเป็นคน คงไม่ได้ทุกอย่างที่ต้องการหรอก
ถ้าคนในประเทศนี้เป็นแบบคุณทุกคนละก็ จะเกิดอะไรขึ้น
ลองคิดดูนะครับ อยากได้อย่างนู้นอย่างนี้ โดยคำนึงแต่ผลประโยชน์ตัวเองหรือของคนส่วนน้อย แล้วมาเรียกร้องให้ส่วนรวมทำตามความต้องการของตัวเอง มันเหมาะสมหรือไม่
ที่จอดรถ เป็นแค่ปัญหาเล็กๆอย่างหนึ่งเอง คุณยังแก้ปัญหาเองไม่ได้ ยังเรียกร้องให้รพ.มาแก้ปัญหาให้ คุณมองโลกแคบจังนะครับ ใส่ใจแต่ประโยชน์ส่วนบุคคล
ประโยคที่ว่า "ก็ไม่มีที่จอด จะให้ทำไงอ่ะ" คิดให้ดีนะครับ ว่าไม่รู้จริงๆเหรอ ว่าจะทำยังไง ทำไมเวลาจะซื้อรถ ยังรู้เลยว่าซื้อเพราะอะไร ไม่เห็นต้องถามใคร พอครั้งนี้ไม่มีที่จอด ดันจะให้คนอื่นคิดให้หรือแก้ปัญหาให้
ฝากไว้ด้วยนะครับ...เมื่อก่อนตอนที่ผมยังเด็กกว่านี้ ก็เคยคิดแบบคุณ แต่พอเป็นผู้ใหญ่ขึ้น เดี๋ยวจะเข้าใจเอง


Posted by : RED , Date : 2008-06-19 , Time : 21:06:39 , From IP : 222.123.213.143

ความคิดเห็นที่ : 7


   ตกลงก็มีจริงๆ แสดงว่า ไม่ได้เดาผิด

รู้ก็รู้ ที่จอดก็หาเองได้ครับ

แต่ ไม่เข้าใจว่าคุณจะมาต่อว่าเจ้าของกระทู้ทำไม

เค้ามีปัญหาเดือดร้อน แค่ต้องการมาหาที่พึ่ง เท่านั้นเองเผื่อจะมีทางช่วย

ทราบครับว่าคุณโตแล้ว คงจะคิดเองได้ว่าที่โพสไปนั้น หมายความว่าอย่างไร

ไม่จำเป็นต้องให้ เด็กๆอย่างผมมาสอนหรอกครับ


Posted by : zug , Date : 2008-06-19 , Time : 22:34:08 , From IP : 172.29.22.85

ความคิดเห็นที่ : 8


   เข้าใจไว้หน่อยนะครับว่าไม่ได้จะต่อว่าเจ้าของกระทู้เลย เพียงแต่อยากให้เปลี่ยนความคิดดูบ้างนะครับ
สำหรับปัญหาเดือดร้อน คิดหรือครับว่าเป็นอยู่คนเดียว คนอื่นๆเค้าก็มี แต่ก็หาทางแก้ไขได้ทั้งนั้น
แล้วที่โพสต์ไม่ได้จะสอนนะครับ ไม่ได้เป็นอะไรกัน ไม่จำเป็นต้องสั่งสอน เพียงแต่อยากให้มองโลกให้กว้างหน่อย อย่าเอาแต่คิดเรื่องตัวเองอย่างเดียว
สุดท้าย...เด็กที่ดี คงต้องเชื่อฟังผู้ใหญ่นะครับ ไม่ใช่จะคอยสอนคนอื่น ทั้งๆที่ตัวเองยังไม่เอาไหนเลย เก็บเอาไปคิดให้ดีเถอะครับ รู้ว่าโกรธนะครับ แต่ควรมีสติคิดหน่อยนะครับ ที่นี่มีไว้แสดงความคิดเห็น ไม่ได้ไว้ระบายอารมณ์ครับ


Posted by : RED , Date : 2008-06-19 , Time : 23:37:29 , From IP : 222.123.213.143

ความคิดเห็นที่ : 9


   ผ่านมาดูครับ

ใจเย็นๆครับทุกๆฝ่าย

ว่าแต่ ทำไม ความคิดเห็นของตัวเอง จึงเป็นการเปลี่ยนความคิด ข้อเสนอแนะ

แต่ความคิดเห็นคนอื่นกลายเป็นการแสดงอารมณ์ไปได้ล่ะครับ

เอ่อ คือ ถ้าอยากให้ทุกคนเปิดใจรับฟัง ไม่คับแคบ ก็น่าจะฟังผู้อื่นบ้างน่ะครับ คุณRED



Posted by : ton , Date : 2008-06-20 , Time : 11:17:25 , From IP : 172.29.11.182

ความคิดเห็นที่ : 10


   "อ่านไม่ได้ศัพท์แล้วจับไปกระเดียด" คห 4-5
อ่านให้ดีก่อนผมไม่ได้คิดจะว่าใคร และอยากให้ทุกคนเข้าใจด้วยว่าอย่ายึดเอาแต่ตัวเองเป็นที่ตั้ง ผมก็เป็นคนที่มีรถ ผมมีที่จอดรถส่วนตัวหลายที่ด้วย จะนับให้ฟังนะจะได้เข้าใจ
1. ใต้หลังคาหอดาหลา 2 (ถ้ามาแล้วมีที่ว่าง)
2. จอดขวางแล้วปลดเกียร์ว่างถ้าใต้หลังคาเต็ม
3. บ่อบำบัดก็จอดมาแล้วไม่ซ้ำที่ด้วย (ก็ช่วยไม่ได้ที่คนอื่นเค้ามาจอดก่อน)
ทำไมล่ะ ผมไม่กลัวรถหายงั้นเหรอ บ้าป่าว รถยนต์นะไม่ใช้ model ผ่อนยังไม่หมดนะเฟ้ย จะไม่กลัวได้ไงวะ แต่ทำไงได้ก็มันต้องปรับตัวตามสภาพแวดล้อม ไม่ใช่ให้คนอื่นเค้ามาปรับตาม ที่ห้ามจอดกับที่ให้จอดก็มีบอกชัดเจนอยู่แล้ว ถ้ามีรถแล้วกลัวไม่มีทึ่จอดก็อย่ามีซะดีกว่าครับ จะได้มีที่ว่างให้คนอื่นจอดเพิ่มได้อีก


Posted by : สรศอย , Date : 2008-06-22 , Time : 01:44:57 , From IP : 172.29.9.148

ความคิดเห็นที่ : 11


   ขอบคุณและเห็นด้วยกับความเห็นที่ 10 นะครับ ผมคิดว่าคนที่มีความคิดเห็นแบบนี้คงมีเยอะในรพ.ของเรานะครับ รพ.จึงยังคงอยู่และพัฒนาต่อไป
ถึงความเห็นที่ 9 นะครับ คงยังไม่ค่อยเข้าใจในภาษานะครับ แล้วก็โปรดดูให้ดีว่าใครมาระบายอารมณ์กันแน่นะครับ เข้ามาเหมือนจะให้ใจเย็นๆทุกฝ่าย แต่กลับมาเขียนแบบนี้ เหมาะสมดีหรือเปล่าครับ ความคิดเห็นจะแก้ปัญหาก็ไม่มีจะให้ ดันมาทำให้คนมันแตกกันยิ่งขึ้นอีก ประเทศไทยหนอประเทศไทย


Posted by : RED , Date : 2008-06-22 , Time : 18:10:25 , From IP : adsl-pool-222.123.82

ความคิดเห็นที่ : 12


   ที่ผมตั้งกระทุ้ขึ้นมาบอกตรงนะ การจัดการที่จอดรถยังไม่ดีพอเช่นหน้าบินกลาสี่น่าจะพ่นสีเป็นช่องจอดรถ เดิมมันจอดได้แค่ห้าคัน ถ้าพ่นสีทำเป็นแนวจอดรถมันน่าจะได้เพิ่มอีกห้าหกคัน เข้าใจว่าพื้นที่มีจำกัด แต่น่าจะบริหารพื้นที่ๆมีจำกัดให้ได้ประโยชน์สูงสุด ขอความมีน้ำใจอะลุ้มอะหล่วยกันบ้างสำหรับที่จอดรถที่อยู่ไกล้ไกล้กัน อย่างคณะเภสัชอย่างงี้ตอนกลางคืนน่าจะเอื้อเฟื้อให้มาจอดได้บ้าง ตรงหอพักบุคลากรนะตรงที่ใต้ต้นไม้ที่เหลือไม่มีคนจอดทำไม่ไม่ให้พวกเราไปจอดได้บ้าง

Posted by : cadet , Date : 2008-06-22 , Time : 21:40:42 , From IP : 172.29.22.118

ความคิดเห็นที่ : 13


   สำหรับคุณRed กับคุณศรสอยเนียอย่าพยายามตะแบงเลย ทุกคนมีสิทธิที่จะเสนอความคิดไม่ควรไปตัดสินว่าใครไม่ดีหรือดีตามบรรทัศฐานของตนเองในมุมมองของตนเองว่าถูกเสมอ ขอให้ดูบริบทด้วยว่าทำไมเราคิดไม่ตรงกัน ไม่ใช่คนที่คิดไม่ตรงกับเราจะผิดเสมอไปผู้ใหญ่นะคิดเหรอว่าจะไม่ผิด คิดเหรอว่าตัวเองจะถูกเสมอ เป็นกันแบบนี้ไงบ้านเมืองถึงได้ล่มจมแบบนี้ รพ มอ ไม่พัฒนาก้แบบนี้ มีแต่หลบหลีก ไม่คิดที่จะจัดการอะไรให้ได้ประโยชน์ร่วมกันอย่างสูงสุดทั้งๆที่แฮปปี้ได้ทุกฝ่าย

Posted by : cadet , Date : 2008-06-22 , Time : 21:46:55 , From IP : 172.29.22.118

ความคิดเห็นที่ : 14


   ยกตัวอย่างที่คุณ ศรสอยคิดแทนคนอื่นว่าขับรถมาทำงานที่หอไกล้คุณใช้บรรทัดฐานความคิดตัวเองไปตัดสินไปว่าเค้าว่ารวยนักหรือไงว่ามีบ่อน้ำมันส่วนตัว ที่เค้าขับไปจอดเพราะว่าอาจจะต้องการเปลี่ยนที่จอดก็ได้ไ(อาจะถูกไล่ที่มา)ม่ได้ขี้เกียจเดินหรืออะไร คุณไปตัดสินเค้าด้วยบริบทเพียงแค่นี้มันถูกต้องแน่แล้วหรือ

Posted by : cadet , Date : 2008-06-22 , Time : 22:01:14 , From IP : 172.29.22.118

ความคิดเห็นที่ : 15


   อย่างคุณศรสอยเองเนี่ย ถ้าคนอื่นมองคุณว่า ที่ขึ้นรถโดยสารเนี่ยเพราะกลัวกับมาไม่มีที่จอด ต้องการจะจองที่จอดไว้คนเดียวไม่ให้คนอื่นได้จอดบ้างคุณเห็นแก่ตัว ถ้าคนอื่นเขาดูจากบริบทแค่นี้แล้วบอกว่าคุณเห็นแก่ตัวคุณว่ามันจะดูเป็นอย่างไร

Posted by : cadet , Date : 2008-06-22 , Time : 22:05:47 , From IP : 172.29.22.118

ความคิดเห็นที่ : 16


   คุณจขกท. ที่ตั้งกระทู้มาผมก็พอจะทราบว่าคุณต้องการอะไร ใครอ่านเค้าก็มองออก
* หอบินหลา 4 มีพื้นที่จำกัดทำให้ที่จอดรถไม่เพียงพอ หลายคนรวมทั้งคุณก็คงเดือดร้อนเรื่องที่จอดรถ อยากให้คณะช่วยจัดหาให้
ความเห็น - ก่อนหน้าที่คุณจะบอกว่าที่จอดรถไม่พอ คุณไม่ทราบเหรอว่าเค้าสร้างหอนั้นเพราะอะไร บุคคลากรรวมทั้งนศพ.ของคณะแพทย์เค้าเดือดร้อนเรื่องที่พักไม่พอก่อนที่คุณจะเดือดร้อนเรื่องที่จอดรถคุณไม่มีเสียอีก ผมจำได้ว่าตอนสมัยผมเป็นนักเรียนแพทย์ห้องเล็กเท่าแมวดิ้นตาย แต่ต้องอยู่กันถึง 3 คน บินหลา 1 ปีก A แต่ละชั้น มีคนประมาณ 20-30 คน มีห้องอาบน้ำ 3 ห้อง ส้วมอีก 2 ห้องน้ำห้องส้วมตอนเช้าเหมือนกับสงคราม ใครตื่นสายก็ไม่ต้องอาบน้ำ บางคนถึงกับไม่อาบน้ำเพื่อให้ได้เข้าส้วมก่อนเพราะใช้ห้องน้ำรวม
หอบินหลา 4 เพิ่งจะสร้างขึ้น คุณคงคิดเลขเป็นนะว่ามีกี่ห้อง มีคนอยู่กี่คน ถ้าทุกคนที่มีรถเรียกร้องเรื่องที่จอดรถทั้งหมด คุณจะเอาพื้นที่ตรงไหนมาสร้าง ต้องตัดต้นไม่ออกอีกกี่ต้นเพื่อจะเอาที่ว่าง พูดถึงที่คณะเภสัช ชื่อก็บอกแล้วว่าไม่ใช่คณะแพทย์ เราก็ควรเคารพในพื้นที่ใช้สอยของเค้า คุณบอกว่าขอใช้เฉพาะกลางคืน ถามหน่อยเถอะครับ ว่าเช้ามาคุณจะมีปัญญามาเลื่อนรถออกให้เค้าทุกเช้าเหรอ จากประสบการณ์ของผม หากคุณต้องอยู่เวรหรือเข้า OR ยุ่งถึงเช้า เวลาจะนอนจะกินยังไม่มีเลย จะเอาปัญญาที่ไหนไปเลื่อนรถให้เขา
ตอนเขาสร้างหอใหม่ที่คุณอยู่ พวกเรายังไม่เคยเรียกร้องให้คณะสร้างสนามฟุตบอลใหม่ให้เลย ผมถึงบอกไงว่าทำไมเราไม่ปรับตัวเข้าหาสิ่งแวดล้อม แทนที่จะปรับแต่สิ่งแวดล้อมให้เข้าหาตัวเรา
บางทีสิ่งที่ผมพูดอาจทำให้คนอย่างคุณเข้าใจได้ยาก การมีอุปมาประกอบอย่างการมีบ่อน้ำมันส่วนตัว อาจทำให้บางคนคิดเป็นจริงเป็นจังไปได้ ก็ขอโทษด้วย
ดูคุณจะเข้าใจตัวผมเป็นอย่างดี ทั้งที่ผมยังไม่เคยพูดว่าสิ่งที่ผมทำหรือพูดเป็นสิ่งที่ถูก แต่คุณก็มาบอกว่าอย่างนั้น คุณจะว่าผมเห็นแก่ตัวเรื่องการใช้รถโดยสารผมไม่ว่าครับ อาจจะใช่ แต่ผมก็จะเป็นแบบนี้ต่อไปอย่างน้อยผมก็รู้ว่าผมทำเพื่ออะไร ขอบคุณสำหรับความเห็นต่อผมนะครับ


Posted by : สรศอย , Date : 2008-06-22 , Time : 23:30:08 , From IP : 172.29.9.148

ความคิดเห็นที่ : 17


   คุณศรสอยครับ ผมว่าพูดไปคงไม่รู้เรื่องหรอกครับ ท่านเจ้าของกระทู้น่ะ คือผมเห็นด้วยนะครับว่าแค่การตั้งกระทู้ ผมก็รู้แล้วว่าต้องการอะไรครับ แล้วผมก็อ่านที่คุณศรสอยเขียน ผมก็เห็นด้วยนะครับ แล้วก็ไม่เข้าใจการตีความของคุณเจ้าของกระทู้เลยนะครับว่าทำไมถึงตีความได้แค่นี้ รวมถึงกระทู้ผมด้วยนะครับ เออ...แปลกดี คือผมไม่รู้หรอกนะครับ ว่าคุณเจ้าของกระทู้กับเจ้าของความเห็นที่ 5 อายุมากหรือน้อยกว่าผม เพราะผมไม่ได้จะว่าเลยว่าคุณจะเด็กกว่าผมหรือเปล่า ผมแค่บอกว่า ตอนผมอายุน้อยกว่านี้ก็เคยคิด คือคงไม่ค่อยเข้าใจความหรือผมอาจจะเขียนไม่กระจ่าง เข้าใจยากมั้งครับ แต่พอตอบมาแบบนี้ ผมว่าเค้าอาจจะเป็นเด็กจริงๆมั้งครับ สรุปคือว่าที่ผมเขียนและคงรวมถึงคุณศรสอยด้วย เพื่อต้องการชี้ให้เห็นว่าการแก้ปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับตัวเอง ควรมองที่ตัวเองก่อนหรือที่ใกล้ตัวก่อน แล้วค่อยไปแก้ไขคนอื่นหรืออย่างอื่น เพราะมันแก้ไขได้ง่ายกว่านะครับ ปัญหาที่จอดรถ เป็นแค่ปัญหานึงเอง เราก็ควรมองที่จะแก้ได้ก่อน ก็คือแก้ที่ตัวเราก่อน ถ้ามันแก้ไม่ได้หรือมันจนปัญญาจริงๆแล้ว เราจึงค่อยๆมองไกลออกไปครับ

Posted by : RED , Date : 2008-06-23 , Time : 00:40:44 , From IP : 117.47.46.95

ความคิดเห็นที่ : 18


   ยืนยันความคิดเห็นครับ

ความคิดเห็นของผู้อื่นที่ไม่ตรงใจคุณ

คุณก็กล่าวหาเค้าไปหมด ทั้งระบายอารมณ์ทั้งไม่เข้าใจภาษา

แบบนี้ก็คงคุยกันไม่รู้เรื่องแน่นอนอยู่แล้วครับ

น้ำมันเต็มแก้วไปแล้ว คงเติมอะไรลงไปอีกไม่ได้แล้วครับ

คุณ RED เก่งมากจริงๆ ครับ มองโลกได้ทะลุปรุโปร่งมาก เป็นคนมีเหตุผล ไม่ได้ใช้อารมณ์จริงๆ

ผมคงไม่เข้าใจภาษาจริงๆ ล่ะครับ


Posted by : Ton , Date : 2008-06-24 , Time : 18:00:27 , From IP : 172.29.22.85

ความคิดเห็นที่ : 19


   ขอแสดงความนับถือครับคุณRedผู้กองโง่ๆอย่างผมคงไม่เข้าใจภาษาอันซับซ้อนของคุณได้หรอกครับ แต่อย่างน้อยเราก็บุคลากรทางการแพทย์เหมือนกัน น่าจะมีความเหก็นใจกันบ้านะครับ

Posted by : cadet , Date : 2008-06-24 , Time : 23:32:51 , From IP : 172.29.22.118

ความคิดเห็นที่ : 20


   ที่ตรงที่กันเอาม้าหินมาตั้งนะไม่รู้จะตั้งทำไมไม่มีคนนั่งเลยน่าจะให้จอดรถ จะเกิดประโยชน์มากว่า

Posted by : cadet , Date : 2008-06-24 , Time : 23:39:14 , From IP : 172.29.22.118

ความคิดเห็นที่ : 21


   ปัญหานี้มีมาก่อนสร้างหอพักซะอีก และก็จะมีต่อไปเรื่อยๆจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน ทำไงดี ยิ่งต่อไปรถจะมีมากขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้ผมคิดว่าต้องถ้อยทีถ้อยอาศัยแล้วครับ พูดถึงทางคณะก็ไม่น่าจะนิ่งนอนใจในเรื่องนี้ครับ แต่บางอย่างต้องใช้เวลาค่อยๆทำไป หวังว่าท่านๆจะใจเย็นๆดูไปเรื่อยๆครับ เพราะทุกอย่างย่อมมีทางออกเสมอ ผมเชื่ออย่างนั้นครับ

Posted by : เด็กแนว , Date : 2008-06-25 , Time : 16:05:15 , From IP : 172.29.16.226

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.014 seconds. <<<<<