ความคิดเห็นทั้งหมด : 4

ธงชาติไทย


   ผู้จัดการออนไลน์ - ชาวเน็ตชี้เบาะแส ธงชาติไทยเวอร์ชัน THAKSIN เคยมีมาหลายครั้งแล้ว รูปชุดพิสูจน์ชัดวันเปิดตัว “แม้วซิตี” เมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2550 ก็เคยมีการแขวนธงชาติไทยเวอร์ชัน WELCOME THAKSIN ประดับเมืองแมนเชสเตอร์มาแล้ว โดยที่ ทักษิณ-ลูก-เพื่อนลูก-ดารา นั่งยิ้มกันหน้าสลอนอยู่ใกล้ๆ พร้อมระบุมีการนำลายธงชาติไทยไปประดับเสื้อยืดชื่อทักษิณขายในร้านค้าของสโมสรด้วย

หลังภาพ ธงชาติไทยพิมพ์ชื่อ Thaksin ไปปรากฏบนอัฒจันทร์ ณ สนามซิตีออฟแมนเชสเตอร์ สเตเดียม ประเทศอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 26 เมษายน 2551 ที่ผ่านมา ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี กับทีมฟูแลม โดย แมนฯ ซิตีมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั่งเป็นประธานสโมสร และนั่งชมการแข่งขันอยู่ตลอดด้วย จนสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมไปยังหมู่ชาวไทยทั่วประเทศว่าอาจจะผิดต่อพระราชบัญญัติธง พ.ศ.2522 นั้น

วันนี้ (30 เม.ย.) พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ชี้แจงผ่าน นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ และ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกประจำตัว ว่า ตนรู้สึกเสียใจในสิ่งที่เกิดขึ้นที่ทำให้กระทบกับความรู้สึกของคนไทย พร้อมยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำของแฟนฟุตบอลที่มีความนิยมชมชอบในตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่สามารถพาทีมขึ้นมาสู่แถวหน้าได้ แต่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ เนื่องจากไม่เข้าใจในวัฒนธรรมของคนไทย อีกทั้งยังยืนยันด้วยว่าไม่ทราบล่วงหน้ามาก่อน

ล่าสุด ประชาชนชาวไทยหลายคนได้แจ้งเบาะแสผ่านอินเทอร์เน็ต โดยชี้ให้เห็นว่า สโมสรแมนฯ ซิตี ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้มีการประดิษฐ์ธงชาติไทยไปใช้ต้อนรับ พ.ต.ท.ทักษิณ และเผยแพร่ในรูปแบบอื่นๆ มาหลายครั้งแล้ว โดยที่อดีตนายกรัฐมนตรี ครอบครัว และมิตรสหายต้องเคยพบเห็นมาก่อนแน่นอน เพราะเมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2550 ที่ผ่านมา ในงานเปิดตัวประธานคนใหม่ของสโมสรแมนฯ ซิตี ก็เคยมีการนำธงชาติไทย พิมพ์คำว่า WELCOME THAKSIN แขวนไว้ในงาน ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ และลูกทั้ง 3 คน คือ นายพานทองแท้ น.ส.พิณทองทา น.ส.แพทองธาร รวมไปถึง นายไอยคุปต์ กฤตบุญญาลัย (น้ำนิ่ง) และ น.ส.ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา (ลีเดีย) นั่งและยืนกันอยู่หน้าบริเวณที่มีการแขวนธงดังกล่าวด้วย

สำหรับรายละเอียดของ พ.ร.บ.ธง พ.ศ.2522 มีรายละเอียดดังนี้

มาตรา 5 ธงที่มีความหมายถึงประเทศไทยและชาติไทย ได้แก่

(1) ธงชาติ มีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้ากว้าง 6 ส่วน ยาว 9 ส่วน ด้านกว้างแบ่งเป็น 5 แถบตลอดความยาวของผืนธง ตรงกลางเป็นแถบสีน้ำเงินแก่กว้าง 2 ส่วน ต่อจากแถบสีน้ำเงินแก่ออกไปทั้งสองข้างเป็นแถบสีขาวกว้างข้างละ 1 ส่วน ต่อจากแถบสีขาวออกไปทั้งสองข้างเป็นแถบสีแดงกว้างข้างละ 1 ส่วน ธงชาตินี้เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ธงไตรรงค์

มาตรา 53 ผู้ใดกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดต่อธงตามมาตรา 5 หรือมาตรา 6 ดังต่อไปนี้

(1) ประดิษฐ์รูป ตัวอักษร ตัวเลข หรือเครื่องหมายอื่นใดในผืนธง รูปจำลองของธง หรือในแถบสีธง นอกจากที่กำหนดไว้ในพระราชบัญญัตินี้หรือกฎหมายอื่น
(2) ใช้ ชัก หรือแสดงธง รูปจำลองของธง หรือแถบสีธงอันมีลักษณะตาม (1)
(3) ใช้ ชัก หรือแสดงธง รูปจำลองของธง หรือแถบสีธงไว้ ณ ที่หรือโดยวิธีอันไม่สมควร
(4) ประดิษฐ์ธง รูปจำลองของธง หรือแถบสีธงไว้ ณ ที่หรือสิ่งใด ๆ โดยไม่สมควร
(5) แสดงหรือใช้สิ่งใดๆ ที่มีรูปธง รูปจำลองของธง หรือมีแถบสีธงอันมีลักษณะตาม (4) โดยไม่สมควรต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ



Posted by : panda , Date : 2008-05-01 , Time : 00:30:50 , From IP : 172.29.9.215

ความคิดเห็นที่ : 1


   ผู้จัดการออนไลน์ – เผย ‘THAKSIN’ ซิตี หมิ่นธงชาติไทยทำมาแล้วหลายครั้ง ภาพหลักฐานชี้ชัดเมื่อครั้ง ‘สเวน’ กุนซือเรือใบสีฟ้ามาเยือนไทยเมื่อ พ.ย.2550 แฟนคลับทักษิณก็เคยประดิษฐ์ธงชาติไทยเป็นตราสัญลักษณ์สโมสรเพื่อนำมาใช้ต้อนรับมาแล้ว

ก่อนหน้าที่ภาพ ธงชาติไทยพิมพ์ชื่อ Thaksin จะไปปรากฏบนอัฒจันทร์ ณ สนามซิตีออฟแมนเชสเตอร์ สเตเดียม ประเทศอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 26 เมษายน 2551 ที่ผ่านมา ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี กับทีมฟูแลม โดย แมนฯ ซิตีมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั่งเป็นประธานสโมสร และนั่งชมการแข่งขันอยู่ตลอดด้วย จนสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมไปยังหมู่ชาวไทยทั่วประเทศว่าอาจจะผิดต่อพระราชบัญญัติธง พ.ศ.2522 นั้น หลายคนต่างย้อนกลับไปนึกถึงเหตุการณ์คล้ายๆ กันนี้ที่ นายสเวน โกรัน อีริกส์สัน ผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี นำทีมงานเดินทางมาถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2550 เพื่อเซ็นสัญญากับนักเตะชาวไทย 3 รายว่าก็คลับคล้ายคลับคลาว่าเคยเหตุการณ์ในทำนองเดียวกันนี้มาแล้ว กับธงชาติไทยและสโมสรฟุตบอลของ พ.ต.ท.ทักษิณ

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2550 อีริกส์สันกุนซือทีมแมนฯ ซิตี พร้อมด้วยนักเตะซุน จี้ไห่ เดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบิน TG 663 โดยมีนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟโค้ชทีมชาติไทย, นายพานทองแท้ ชินวัตร ผู้อำนวยการสโมสรแมนฯ ซิตี และนางสาวพิณทองทา ชินวัตร รวมทั้งกองเชียร์ของทีม “เรือใบสีฟ้า” จำนวนหนึ่งมาคอยให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ แฟนฟุตบอลชาวไทยกลุ่มดังกล่าวได้นำผืนผ้าประดับธงชาติไทยมาใช้เป็นพื้นแล้วใส่สัญลักษณ์สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตีเข้าไป ขณะที่ใส่ข้อความว่า THAILAND BRANCH หรือแปลความได้ว่า “สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี สาขาประเทศไทย” ลงไปด้านล่าง!



Posted by : panda , Date : 2008-05-01 , Time : 00:32:09 , From IP : 172.29.9.215

ความคิดเห็นที่ : 2




   .

Posted by : panda , Date : 2008-05-01 , Time : 00:37:39 , From IP : 172.29.9.215

ความคิดเห็นที่ : 3




   ภาพในอดีต

Posted by : panda , Date : 2008-05-01 , Time : 00:38:28 , From IP : 172.29.9.215

ความคิดเห็นที่ : 4


   ผมเข้าใจความต้องการของ คุณทักษิณ นะครับ

ว่าเขาต้องการอะไร แต่การกระทำแบบนี้ โดยการ

นำธงชาติอันมีเกียรติ มาทำเช่นนี้ ผมเชื่อว่า

ไม่มีคนไทยคนไหนต้องการแน่ๆครับ

อยากให้เมืองไทยสงบครับ ....


Posted by : deb217 , Date : 2008-05-01 , Time : 00:46:09 , From IP : ppp-58-9-210-189.rev

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.006 seconds. <<<<<