ความคิดเห็นทั้งหมด : 4

...ทำไมเวปบอร์ดพักนี้ถึงมีการระบายอารมณ์มากขึ้นมาก...


    ผมสังเกตว่าพักนี้บอร์ดของคณะเราจะมีเรื่องหัวใจ เรื่องความรักมากเลยนะครับ ผมก็ไม่ได้ห้ามนะครับ เห็นด้วยที่ระบายออกมาในบอร์ดดีกว่าระบายด้วยวิธีทางอื่นที่ไม่ถูกต้อง แต่นศพ.ก็ควรมีวิจารณญาณว่าอะไรควรโพสต์อะไรไม่ควร

ผมขออนุญาตเสนอให้ทาง webmaster แบ่งเวปบอร์ดออกเป็น forum ต่างๆนะครับ เหมือนกับเวปบอร์ดสมัยนี้ที่แบ่งหัวข้อกันไปชัดเจน เช่น ข่าวประชาสัมพันธ์ ร้องทุกข์ ความรัก ทั่วไป วิชาการ ฯลฯ จะทำให้บอร์ดของคณะเรามีระเบียบเรียบร้อยมากกว่านี้นะครับ

ขอบคุณครับ


Posted by : ...นิรนาม... , Date : 2003-10-17 , Time : 17:00:42 , From IP : r27-ccoMT1.M.loxinfo

ความคิดเห็นที่ : 1


   หมายถึง อยากให้มี forum ที่ไม่เห็นบนกระทู้รวมหรือเปล่าครับ
ทำได้ครับ
แยกเป็น ห้อง นศพ. สักห้องดีไหมครับ


Posted by : garnet , Date : 2003-10-17 , Time : 17:07:51 , From IP : 172.29.1.179

ความคิดเห็นที่ : 2


    ถ้าทำแบบ regist จะวุ่นวายมั้ยครับ ถ้ายังไม่สมัครก็ดูได้แต่ถ้าจะใช้เวปบอร์ดก็สมัครก่อนแล้วค่อยโพสต์ได้แบบเวปทั่วๆไปน่ะครับ แล้วก็แบ่งเป็นฟอรัมๆไป จะได้เป็นระเบียบครับ

ส่วนที่จะทำเฉพาะคณะแพทย์ ผมสงสัยว่าเรามีความจำเป็นต้องทำขนาดนั้นรึเปล่าครับ .... อาจจะเป็นไปได้ที่จะมีบางเรื่องเป็นเรื่องเปราะบางและ sensitive ส่งผลถึงบุคคลหรือภาพลักษณ์ในคณะ ก็อาจจะทำได้นะครับ ถ้าอย่างนั้นก็น่าจะทำเป็นฟอรัมสำหรับคณะแพทย์โดยเฉพาะไปเลยซักฟอรัมนึงครับ ตอนนี้รู้สึกบอร์ดของคณะแพทย์ของเราจะค่อยข้างวุ่นวายสักหน่อยนะครับ ก็น่าจะมีฟอรัมความรักหรือคนอกหักให้นศพ.เค้าได้คุยกันบ้างก็น่าจะดี ครายเครียดบ้าง เพราะผมไม่อยากให้คณะเราต้องมีข่าวเหมือนที่อื่นนะครับ มันแสดงถึงความล้มเหลวทางของผู้บริหารนะครับ ไมอยากให้เกิดเหตุอย่างนั้นที่มอ.ครับ

ขอบคุณครับ


Posted by : นิรนาม , Date : 2003-10-17 , Time : 17:18:08 , From IP : r27-ccoMT1.M.loxinfo

ความคิดเห็นที่ : 3


   ทำ blue(green)planet สักห้องด้วยจะดีมั้ยนะ อิอิ

Posted by : wachingman , Date : 2003-10-17 , Time : 18:31:19 , From IP : 172.29.2.136

ความคิดเห็นที่ : 4


   มองเห็นดีแล้วครับ ดีกว่าไปทำลับๆล่อๆ

ถึงแม้ว่า Themes ของกระทู้จาก นศพ.เรา (assume ว่าใช่ นศพ.) อาจจะไม่มีการกระจาย หรือรวมหัวข้อบางประเด็นอย่างที่นักศึกษาผู้ใหญ่ที่อื่นๆเขาทำกัน แต่ผมยัง optimistic อยู่สองสามอย่างคือ หนึ่ง นี่ไม่ใช่ส่วนใหญ่ ดังนั้นจึงไม่ represent ภาพรวมของความเห็นความคิดของผู้กำลังเป็นแพทย์ในอนาคตอันใกล้นี้ และสอง เริ่มมีผู้ที่แสดงความเห็นในสิ่งที่เขาอยากจะแสดง มีความเป็นตัวของตัวเองโดยไม่ได้ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน ซึ่งเป็น social skill ที่สำคัญ

ตัวผมเองเห็นด้วยกับระบบ membership ที่จะส่งกระทู้และเปิดให้สาธารณะได้อ่าน เป็นระบบมาตรฐานที่กระดานกระทู้ทั่วๆไปที่มีการควบคุมทำ แต่ทราบว่าเรื่องนี้จะต้องการระบบฐานข้อมูลและการ programming เพิ่มเติม ในฐานะที่ก็ทราบถึงภาวะ overload work เป็นอย่างดี และเองนี้ไม่น่าจะอยู่ใน job description ฉะนั้นผมยินดีรอจนกว่าเวลาและสถานการณ์เหมาะสมสำหรับผู้ที่มีกำลังจะทำ

ความเห็นเป็นเรื่องสำคัญครับ ไม่ว่าจะมีหรือไม่มีสาระ สำคัญมากขึ้นถ้ามีสาระ และมากขึ้นไปอีกถ้าสาระนั้นลงไปอยู่ที่ความเป็นดีอยู่ดีของผู้อื่นซึ่งเป็น essence ของความเป็นแพทย์ และเป็นกรอบความคิดที่ถ้าเราพูดไปบ่อยๆมันอาจจะ (หวังว่า) ซึมเข้าไปได้จริงๆกับพฤติกรรม ชีวิตนักศึกษามหาวิทยาลัยนั้นเป็นช่วงปลาย teen-ager ที่ hormones ทั้งหลายแหล่มัน raging ทั่วร่างกาย แต่อย่างที่ผมเคยตั้งข้อสังเกตไว้หลายครั้งแล้วว่า เด็ก asia ดูจะมี adolescence period ยาวนานกว่าเด้กตะวันตก ขณะที่เด็กตะวันตกมีปัญหาค่อนไปทางแก่แดด แต่ของเราค่อนไปทาง prolonged immaturation อันนี้เป้นข้อสังเกตส่วนตัว ไม่มีการศึกษารับรอง ที่แน่ๆคือเราน่าจะโตเกินวัยที่คิดว่าการพูดอ้อแอ้เป็นเด็ก หรือการใช้ภาษาวัยรุ่นตอนอายุเกิน 20 นั้นเป็นค่านิยมอยู่ ยิ่งขึ้นมาปีสี่ ปีห้า ได้เห็นสัมผัสคนไข้จริงๆที่กำลังจะฝากผีฝากไข้กับเราเต็มที่ในอีกสองสามปีข้างหน้าแล้ว แต่ก่อนผมเชื่อว่าสิ่งแวดล้อมและภาระเหล่านี้จะช่วย shape แนวคิดและความเป็นผู้ใหญ่โดยอัตโนมัติ เดี๋ยวนี้ชักไม่แน่ใจเมื่อเห็นนักศึกษาวัยระดับเลยปริญญาโททำอะไรบางอย่าง

ก็ค่อยๆดูไปครับ



Posted by : Phoenix , Date : 2003-10-17 , Time : 20:07:39 , From IP : 172.29.3.248

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<