ความคิดเห็นทั้งหมด : 5

บันทึกรัก แต่ไม่ลับของ..............


   ฮั่นแน่ตามเข้ามาอ่านกันใหญ่ คงอยากรู้ใช่มั้ยว่าเป็นบันทึกรักของใคร แน่นอนย่อมไม่ใช่ ข่าวบันเทิง update ไม่ใช่ละครน้ำเน่าหลังข่าว ไม่ใช่ซ้อเจ็ด ไม่ใช่นวนิยาย best sellor แต่เป็นเรื่องที่ได้ไปเห็น ไปสัมผัสมา ช่วงสงกรานต์นี้เอง เป็นความรักที่ยิ่งใหญ่ของคนต่อเพื่อนมนุษย์ ต่อโลกใบนี้ค่ะ

ลองติดตามอ่านดูนะคะ

เคยได้ยินเรื่องราวของ ฉือจี้ บ้างมั้ยคะ

เคยได้ยินเรื่องราวของท่านธรรมาจารย์เจิ้งเหยียน ที่เป็นภิกษุณีร่างเล็กๆ ก่อตั้งมูลนิธิฉือจี้ จากคนเพียงแค่ 5-6 คน ใช้เวลาเพียงแค่ 42 ปี ปัจจุบันมูลนิธินี้มีรพ. 6 แห่ง เป็นเจ้าของสถานีโทรทัศน์ 1 แห่ง มีมหาวิทยาลัยที่มีคณะแพทยศาสตร์ 1 แห่ง มีสมาชิกทั่วโลก 60 ล้านคน มีสาขาทั่วโลก 45 ประเทศ

สงสัยมั้ยคะ ว่าเขาทำได้อย่างไร และทำเพื่ออะไร เพื่อใคร


Posted by : จริงใจ , Date : 2008-04-17 , Time : 13:52:45 , From IP : 125.24.184.62.adsl.d

ความคิดเห็นที่ : 1


   บันทึกรักของฉือจี้

เป็นความรักที่ยิ่งใหญ่ ที่เกิดขึ้นระหว่างเพื่อนมนุษย์ที่ต้องการช่วยเหลือซึ่งกันและกันโดยไม่หวังผลตอบแทน เน้นการเสียสละทั้งกำลังกาย กำลังทรัพย์ ช่วยเหลือเพื่อให้โลกนี้น่าอยู่มากขึ้น ช่วยแก้ปัญหาวิกฤติโลกร้อน

13 เมย.51
8.40 น. พวกเราขึ้นเครื่องบินไปเที่ยวสงกรานต์ที่ไทเป ประเทศไต้หวัน ออกจะเป็นการฉลองสงกรานต์ที่สุดหรู เพราะได้ไปเมืองนอกเชียวนะ แต่ไม่เห็นมีใครสาดน้ำกันเลย ไม่เปียกซักกะนิด ก้อเม้าท์กันมาเรื่อยตามประสา

พอเครื่องลง ก็ไปผ่านตม. รับกระเป๋าแล้วเดินออกมา ที่น่าตื่นเต้นก็คือจะมีคนใส่ชุดสีน้ำเงินเข้ม ทั้งชายและหญิง อายุก็วัยกลางคนขึ้นไป ราวๆ อาม้า อากงกันทั้งนั้น มาเข้าแถวยืนร้องเพลง ตบมือต้อนรับเรา ทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส แม้ว่าจะฟังภาษาจีนไม่รู้เรื่องเลย แต่ก็สัมผัสได้ถึงมิตรภาพ ความอบอุ่นในใจ ที่ว่าเราจะไม่ถูกทอดทิ้ง ไม่ว้าเหว่ เรามีเพื่อนมากมายได้ในประเทศนี้ ที่เราเพิ่งย่างเท้ามาถึง รู้สึกว่าหัวใจมันพองโตเหมือนเราเป็นคนสำคัญ มีคนมารับเราที่สนามบิน ให้เกียรติเรา แฮ่ม...น้องๆ superstar เลย ว่าแต่เขาเหล่านี้เป็นใคร มาจากไหนกัน แล้วก็ร้องเพลงอะไรหว่า เก็บความสงสัยไว้ก่อนนะคะ

เดี๋ยวค่อยเล่าต่อ


Posted by : จริงใจ , Date : 2008-04-17 , Time : 14:07:05 , From IP : 125.24.184.62.adsl.d

ความคิดเห็นที่ : 2




   มาเล่าต่อ.....

บรรดาคนที่มาต้อนรับพวกเราที่สนามบินเนี่ย เขาเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิฉือจี้ค่ะ เป็นกลุ่มคนที่มารวมตัวกันเพื่อทำประโยชน์ให้กับสังคมโดยไม่หวังผลตอบแทน นอกจากความสุขที่เกิดจากการได้ทำความดี ได้เสียสละ ได้ช่วยเหลือผู้อื่น
ได้ให้รอยยิ้ม ให้กำลังใจกับคนที่ต้องการความช่วยเหลือ คนที่มีความทุกข์ คนที่ยากไร้

อาสาสมัครเหล่านี้จะแบ่งกันทำงานหลายๆ อย่าง เช่น แยกขยะ ช่วยเหลือคนไข้ในรพ. ช่วยเหลือผู้ยากไร้ในชุมชน ช่วยทำงานในรร. เป็นต้น

ที่น่าทึ่งก็คือ บางคนทำมานานตั้ง 20 ปีแล้ว บางคนที่มาช่วยยกกระเป๋าให้เราเป็นเจ้าสัวหรือนักธุรกิจใหญ่ของไต้หวัน อาสาสมัครที่ทำงานในรพ.ท่านหนึ่งเคยเป็นมะเร็งมาก่อน ตอนนี้หายแล้วก็เลยอยากมาทำงานช่วยคนอื่น สุดยอดจริงๆ

วันแรกที่เราไปถึง เขาพาไปเยี่ยมชมสถานีโทรทัศน์ต้าอ้าย (Da Ai) แปลว่า ความรักอันยิ่งใหญ่ เป็นของมูลนิธิค่ะ ก่อตั้งเมื่อปี 1995 ตัวอาคารทันสมัยและใหญ่โตมาก ข้างในยิ่งน่าทึ่ง ห้องประชุมแต่งเรียบๆ แต่ดูสงบ สวยงามมาก ที่สำคัญก็คือ เงินที่ช่วยเหลือสถานีโทรทัศน์แห่งนี้ 25% ได้มาจากการแยกขยะขาย ในปี 2006 เขาได้รับรางวัลสถานีโทรทัศน์ที่มีคุณภาพอันดับหนึ่งของไต้หวัน

อยากรู้มั้ยคะ ว่าเขามีรายการอะไรบ้าง แล้วทำไมต้องมีสถานีโทรทัศน์เป็นของตัวเอง

เอารูปมาฝากด้วยค่ะ


Posted by : จริงใจ , Date : 2008-04-19 , Time : 12:24:48 , From IP : 172.29.5.238

ความคิดเห็นที่ : 3


   สถานีโทรทัศน์ต้าอ้ายก่อตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นสื่อสีขาว นำเสนอแต่เรื่องดีๆ ให้สังคม เพราะสื่อ โดยเฉพาะทีวีมีอิทธิพลสูงมากต่อคนทุกเพศทุกวัย ทีวีไต้หวันก็เหมือนทีวีบ้านเราที่มีละครหลังข่าว ที่นำเสนอภาพความรุนแรงทั้งทางกายและทางวาจา ลองสังเกตนะคะว่าละครที่เราชอบดูนั้นมีฉากอะไรบ้าง พระเอกฉุดลากนางเอกไปกักขังแล้วข่มขืน จับมัดมือมัดเท้าไว้บนเตียง ข่าวดาราหญิงตบตี ด่าทอกันแย่งดาราชาย จะมีผู้ปกครองซักกี่คนที่จะอธิบายและสอนลูกหลานเราว่าความถูกต้องเหมาะสมคืออะไร คนดีควรทำตัวอย่างไร เมื่อเยาวชนของเราดูภาพเหล่านี้บ่อยๆ เขาจะซึมซับความรุนแรงเข้าไปหรือไม่

วันนั้นวิทยากรของฉือจี้ที่เป็นผู้ประกาศข่าว ได้ยกตย.ลูกชายของท่านที่วิ่งเข้าไปในครัว ไปหยิบถุงมือจับของร้อนมาสวมแล้วเต้นตามตัวการ์ตูนในทีวี และอีกวันหนึ่งเขาไม่ยอมจับเชือกลูกโป่งสวรรค์ เอาแต่ร้องไห้ กลัว ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ชอบเล่นลูกโป่ง ถามไปถามมาได้ความว่า เห็นตัวการ์ตูนในทีวีถูกลูกโป่งสวรรค์พาลอยขึ้นฟ้าไป ถ้าไม่มีใครอธิบายให้เด็กคนนี้เข้าใจ เขาอาจจะกลายเป็นคนกลัวลูกโป่งไปจนโตก็ได้

ละครของต้าอ้าย สร้างจากเรื่องจริงของผู้คนที่อาสาสมัครเล่าให้ฟัง เป็นละครที่แสดงให้เห็นถึงมิตรภาพ ความรัก มีน้ำตา เสียงหัวเราะ ความสำเร็จ ความล้มเหลว เป็นละครที่ต้องการสอนคนให้กตัญญูต่อบุพการี เสียสละเพื่อผู้อื่น ช่วยเหลือสังคม

นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวเกี่ยวกับการแพทย์ สุขภาพ มีการถ่ายทำในรพ.จริงด้วย เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลตนเอง เรื่องโรคต่างๆ ตอบคำถามจากผู้ชมทางบ้าน รวมถึงการปรุงและกินอาหารมังสวิรัติ





Posted by : จริงใจ , Date : 2008-04-20 , Time : 21:37:52 , From IP : 172.29.5.238

ความคิดเห็นที่ : 4




   ความรักอันยิ่งใหญ่คือความรักในเพื่อนมนุษย์ทุกคน ทุกชาติภาษา
เพราะเราทุกคนเป็น"ครอบครัวเดียวกัน" เราจะได้ยินทุกวันเมื่อไปอยู่ที่ฉือจี้
เขาบอกว่า ไม่มีใครในโลกนี้ที่ฉันไม่รัก ไม่มีใครในโลกนี้ที่ฉันไม่เชื่อใจ และไม่มีใครในโลกนี้ที่ฉันไม่ให้อภัย ใช่เลย เมตตาเป็นเครื่องค้ำจุนโลก พบแล้วอย่างเป็นรูปธรรมที่ฉือจี้นี่เอง


Posted by : กระปุกชั้นแปด , Date : 2008-04-29 , Time : 20:42:15 , From IP : 172.29.5.138

ความคิดเห็นที่ : 5


   โทษทีนะคะแรกภาพโดยไม่ได้resize

Posted by : กระปุกชั้นแปด , Date : 2008-04-29 , Time : 20:43:59 , From IP : 172.29.5.138

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<