ความคิดเห็นทั้งหมด : 2

เตือนภัย: กระดาษเปล่าแทนเงินจาก ATM




   กระผม นายถวัลย์ วิรุฬห์เพชร ผจ.ผ.รซ./คก.บป.
มีประสบการณ์อยากเล่าสู่กันฟังเกี่ยวกับการกดเงิน
จากตู้ ATM ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาสมเด็จ ณ ศรีราชา(กรุงไทย ศรีราชา
เดิม อยู่ในตลาดศรีราชา) ดังนี้

1. วันเสาร์ ที่ 16 มิ.ย.50 เวลา 07.47 น. กระผมกด ATM ของ
ธ.กรุงไทย สาขาสมเด็จฯ 9,900.-บาท (ดู Slip แนบ)

2. กระผม หยิบเงินจากช่องรับเงิน
แล้วนับดูเป็นเงิน 9,800.-
บาท พร้อมเศษกระดาษ ขนาด ~10 x 4 ซม. 1 แผ่น(ดูรูปแนบ)

3. ครั้งแรกคิดว่า...
3.1 ช่างมัน เงินร้อยเดียว
3.2 วันนี้แบงค์ก็หยุด มาติดต่อวันจันทร์
คงไม่ได้ เรื่องแล้วเพราะทิ้งห่างหลายวัน
3.3 ค่าน้ำมันและเวลาที่เสียไป
คุ้มกันหรือไม่ ?และ
3.4 เวลาที่จะมาติดต่อก็ไม่ค่อยมี
3.5 หากเหตุที่เกิดขึ้น เป็นความจงใจของ
จนท.แบงค์ ลูกค้าแบงค์รายอื่น ๆ อาจโดนบ้าง ก็เลยลองโทรฯ 1551
(ดูเบอร์โทรศัพท์จากSticker หน้าตู้ ATM)

4. จนท.แบงค์(โดยคุณพรเพ็ญ)รับเรื่องไว้ และจะตรวจสอบให้วัน
จันทร์ที่ 18 มิ.ย.50 โดยขอเวลา ~ 1 สัปดาห์ หากเป็นจริงจะคืนเงินให้
โดยโอนเข้า บ/ช ธนาคารเลย

5. ตอนนี้ได้แต่คิดว่า แล้วถ้าไม่ได้เงินคืน จะทำอย่างไร

6. หรือถ้าได้เงินคืน
แบงค์จะสอบสวนหาสาเหตุเพื่อป้องกันหรือไม่
& nbsp; 6.1 ถ้าเป็นความผิดพลาด คงให้อภัย
และแบงค์ควรหาทางแก้ไขป้องกัน

6.2 ถ้าเป็นความจงใจของ จนท. ยักยอกเงิน
จากตู้ ATM โดยเอาเศษกระดาษมาแทรกใว้ การยักยอกไม่ต้องทำถี่
และไม่ทำกับธนบัตร
ใบละ1000.- / 500 .- บาท เพราะ ถ้ายักยอกเงินจาก
ธนบัตร มูลค่ามาก ๆ ลูกค้า ต้องโวยวายแน่
จึงทำกับธนบัตรใบละร้อยก็พอ ใส่ธนบัตรใบละ 100.- บาท สัก
10,000 ใบ แทรกเศษกระดาษ ไว้ห่าง ๆ สัก 10 ใบ
ก็ยักยอกได้แล้ว 1,000.-บาท ลูกค้ารับเงิน
โดยไม่โวยวาย หรือไม่เคยนับว่าได้เงินครบหรือไม่ (คงจะมี)
เป็นการเปิดโอกาสให้ จนท.ยักยอกเงินได้

กระดาษที่เครื่องจ่ายออกมาแทนแบงค์

7. ไม่แน่ใจว่ากรณีที่เกิดขึ้น แบงค์จะมีการแก้ไขป้องกัน
หรือไม่ ?ฉะนั้นตั วเราเองต้องป้องกันตัวก่อน โดย
7.1 นับเงินทุกครั้งที่ ใช้บริการแบงค์
ทั้ง ถอนเงินสด หรือ กด ATM
7.2 เก็บ Slip เพื่อการตรวจสอบ
7.3 หลักฐานที่ ธนาคาร ต้องการในการตรวจ
สอบ คือ หมายเลข บ/ช บัตรประชาชน ข้อมูลส่วนบุคคล ฯลฯ
7.4 เบอร์โทรศัพท์ของ ธนาคาร
กรณีติดต่อฉุกเฉิน(นอกเวลาทำงาน)
ฯลฯ
เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน
ถ้าส่งต่อๆ ไป ก็จะเป็นประโยชน์มาก
และการครั้งนี้ มิได้ตำหนิธนาคาร
แต่ต้องการให้ธนาคารหาทางแก้ไขป้องกัน
ถวัลย์ / โท รฯ 5606
/ โทรฯ มือถือ 08 9542 7245


Posted by : hp40 , Date : 2008-03-04 , Time : 11:51:10 , From IP : 172.29.19.242

ความคิดเห็นที่ : 1




   1

Posted by : hp40 , Date : 2008-03-04 , Time : 11:52:02 , From IP : 172.29.19.242

ความคิดเห็นที่ : 2




   2

Posted by : hp40 , Date : 2008-03-04 , Time : 11:52:20 , From IP : 172.29.19.242

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<