ความคิดเห็นทั้งหมด : 3

เรื่อง "เพื่อน......... เพื่อน......."


   ..........มีคนเคยเป็นแฟนกันมาบอกว่า
" เป็นเพื่อนกันน่าจะคบกันได้นานกว่า ก้อเลยบอกเลิกซะเลย"
....นี่ไม่ใช่หนแรกที่ได้ยิน น่าคิดเหมือนกันนะว่าทำไม?
ถ้าเป็นแบบนี้ก้อคงเป็นเพื่อนกันหมดโลกเลยมั้ง
ไม่มีคู่รัก ไม่มีสามี ภรรยา ไม่มีการสืบสกุล

เพราะดันเป็นเพื่อนกันหมด เพราะจะได้คบกันนานๆ.......
........เป็นไปได้มั้ยที่ความเป็นเพื่อนมีลักษณะที่พิเศษ เป็นแฟนเลิกกัน บางทีก้อเป็นเพื่อนกันได้ แต่ถ้าเพื่อนเลิกคบกันก้อไม่รู้จะคบเป็นอะไร......[เออ...จิงเนอะ]


........การคบเพื่อนมักจะนำมาเปรียบเทียบกับแฟนเสมอและการที่บอกว่าคบ เป็นเพื่อนได้นานกว่า สาเหตุน่าจะมาจากการเรียกร้องด้วย อย่างวันไหนที่เหงาจัง โทรหาเพื่อนชวนไปดูหนังเพื่อนไม่ไปยังพอเข้าใจได้ แต่ถ้าชวนแฟนแล้วแฟนไม่ไป ก้อเริ่มเป็นเรื่อง ไม่ว่าง....ไปกะใครหว่า... หรือมีอะไรที่สำคัญกว่า ....บางทีโทรหาแฟนเพื่อชวนกินข้าว แฟนงานยุ่งแต่ก้อยังมา ถือว่าเป็นเรื่องปกติของแฟนที่ดี แต่ถ้าเป็นเพื่อนแล้วปฏิบัติต่อเราในลักษณะเดียวกัน เราจะรู้สึกว่า.....โห.......เพื่อนเราดีจัง อุตส่าห์มา........ [ นี่ก้อตรงนะ]


..........บ่อยครั้งที่เรามีปัญหา หลายคนเลือกปรึกษาเพื่อนมากกว่าแฟน
ด้วยเหตุผลที่ต่างกัน บางคนบอกว่า ไม่อยากให้แฟนต้องเดือดเนื้อร้อนใจหรือ เครียดตามไปด้วย (น่ารักนะ) แต่คุณอาจลืมนึกไปก้อได้ว่า คนที่เป็นแฟนไม่ได้อยากร่วมสุขอย่างเดียว เค้าก้ออยากร่วมทุกข์บ้าง พาลน้อยใจไปก้อมี.............[อืม]

............บางคนมีเหตุผลว่า ในขณะที่ตัวเองอ่อนแอเหลือเกินแล้ว อยากเรียกร้อง เหลือเกิน ปัญหาหนักอกหนักใจ ช่วยออกมาหาหน่อยได้ไหม.........ถ้าโทรหาแฟน แล้วเค้ารู้สึกว่าเราคิดมากและเห็นมันเป็นเรื่องเล็กว่าที่เราคิดไว้...เราจะเสียใจหนักไปกว่านี้มั้ย...งั้นโทรหาเพื่อนให้รู้แล้วรู้รอดดีกว่า...แต่เรื่องนี้คงไม่ใช่ทุกคู่หรอก บางคู่เค้าสามารถดูแลความรักได้ดีพอๆกับรักษาเพื่อนเลย เยอะแยะไป เพราะยังไงคนที่เป็นเพื่อนกัน " ไม่ต่อก้อติด ".........[ จริง มั้ย ]

........." เพื่อนที่ดีที่สุด คือคนที่สามารถนั่งอยู่ริมระเบียงด้วยกัน โดยไม่พูดอะไรกันซักคำ แต่สามารถเดินจากไป ด้วยความรู้สึกเหมือนได้คุยกัน อย่างประทับใจที่สุด " แปลกดีนะ ที่เพื่อนที่พูดปลอบใจไม่ค่อยเก่ง ไม่ค่อยวิ่งเข้ามาประคองตอนอยากล้ม แต่จะเป็นเพื่อนที่มาดูแล้วบอกว่า " ไหวหรือเปล่า? พักมั้ย? เราไม่รู้จะปลอบใจยังไงนะ แต่เรานั่งเป็นเพื่อนแล้วกัน..........................." [แค่นี้เราก้อรู้สึกดีแล้ว]

.............บ่อยมากที่มักจะได้ยินว่า " เราไม่รู้จะบอกเค้ายังไง เพราะเราเป็นแค่เพื่อน.....................ความจริงคุณเป็น *ตั้งเพื่อน* ต่างหาก ...[^_^]

.............โลกไม่เคยทำให้มนุษย์สมบูรณ์แบบ เพื่อเผื่อเนื้อที่ให้คุณได้มีโอกาสแสวงหา โลกทำให้มนุษย์มีความเหงา เพื่อให้มนุษย์แสวงหาความรักและมอบความรัก

และได้รู้ว่า............การมีเพื่อน

ทำให้โลกนี้ไม่เงียบเหงาจนเกินไป


Posted by : Dragon_Midnight , Date : 2003-10-14 , Time : 19:23:27 , From IP : 203.113.71.68

ความคิดเห็นที่ : 1


   "เพื่อนที่ดีที่สุด คือคนที่สามารถนั่งอยู่ริมระเบียงด้วยกัน โดยไม่พูดอะไรกันซักคำ แต่สามารถเดินจากไป ด้วยความรู้สึกเหมือนได้คุยกัน " เห็นด้วยกะข้อความนี้ที่ซ๊ดดด

Posted by : BLUE SEA , Date : 2003-10-15 , Time : 10:25:12 , From IP : proxy6.psu.ac.th

ความคิดเห็นที่ : 2


   Friendship is a promise spoken by the heart ...
It is not given by pledge...
It is not written on paper...
it is a promise renewed everytime we keep in touch .


Posted by : BLUE SEA , Date : 2003-10-16 , Time : 10:25:37 , From IP : 192.168.33.109

ความคิดเห็นที่ : 3


    เป็นแฟนเลิกกัน บางทีก้อเป็นเพื่อนกันได้ แต่ถ้าเพื่อนเลิกคบกันก้อไม่รู้จะคบเป็นอะไร

จะว่าไป เราชอบประโยคนี้มากกว่า นะ...
********************************
๑^____^๑


Posted by : Dragon_Midnight , Date : 2003-11-02 , Time : 21:51:08 , From IP : 203.155.163.61

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<