ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

กรณีข่าวการโพสภาพที่ไม่เหมาะสมของนักแสดงฮ่องกง และ ความร่วมมือของตำรวจไทย


   หลายคนคงได้ทราบข่าวแล้วว่ามีการเผยแพร่ภาพส่วนบุคคลของนักแสดงฮ่องกง (คงไม่ต้องระบุนาม) เมื่อการกระทำดังกล่าวได้ส่งผลกระทบในทางลบต่อนักแสดงกลุ่มนี้และผู้ที่เกี่ยวข้องอีกหลายต่อหลายคน

ตำรวจฮ่องกงตรวจสอบแหล่งที่มาของภาพพบว่า ประเำทศไทยเป็นช่องทางหนึ่งในการเผยแพร่ภาพชุดนี้ เมื่อประสานงานมายังประเทศไทยในฐานะเป็นกลุ่มประเทศภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกที่มีความร่วมมือต่อต้านอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พ.ต.อ.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ รองผู้บังคับการศูนย์ตรวจสอบและวิเคราะห์การกระทำผิดทางเทคโนโลยี (รอง ผบก.ศตท) จึงสั่งให้มีการตรวจสอบผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) พบว่ามาจากเว็บไซต์หนึ่งของไทยจริง เมื่อสืบต่อจากข้อมูลที่มีบนเว็บไซต์ดังกล่าวพบว่า มีต้นทางมาจากฮ่องกง โดยผู้ก่อเหตุได้นำภาพมาโพสต์ในเว็บของไทย จนได้ข้อมูลว่าเป็นใครโพสต์มาจากไหนจากนั้นก็ส่งข้อมูลกลับไปให้ตำรวจฮ่องกง ซึ่งใช้ข้อมูลดังกล่าวจับผู้ต้องหาได้ 1 คนและผู้ต้องสงสัยอีก 4 คนภายในวันเดียว

เห็นไหมครับว่าเมื่อให้มีการตรวจสอบการใช้งานอินเทอร์เน็ตจริง ถ้าตำรวจได้บันทึกข้อมูลการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ดีแล้วล่ะก็สามารถหาตัวผู้กระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ไม่ยากเลย...เมื่อเป็นเช่นนี้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทุกคนควรใช้เครือข่ายในทางที่สร้างสรรค์นะครับ


***-----
ถ้ากรณีนี้เป็นการฟ้องร้องในประเทศไทยคงต้องมาลุ้นอีกว่าเข้า พ.ร.บ. คอมฯ ปี ๕๐ มาตรา ๑๔ หรือเปล่า ความผิดตามมาตรานี้ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับเชียวนะครับ
***----

credit : http://netserv.cc.psu.ac.th/home2/index.php?option=com_content&task=view&id=314&Itemid=27


Posted by : garnet , Date : 2008-02-06 , Time : 11:33:43 , From IP : 172.29.1.225

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<