ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

ตัดต้นไม้ใหญ่ทำไม ??? ตอน : จากข่าวคณะฯ


   วันอาทิตย์ที่ผ่านมาทางมหาลัยเชิญชวนผู้คนมาปลูกต้นไม้ ได้ไปดูพบว่าในป่าแถวที่พักอาศัยได้ปลูกกล้าไม้ชิดกันมากเพียงเพื่อให้ครบตามจำนวนที่ตั้งไว้ประกอบกับอ่านข่าวคณะแพทย์มาหลายวันแล้ว เลยเกิดข้อสงสัยขึ้นมาว่า

๑. พื้นที่คณะแพทย์ 200 กว่าไร่ เป็นพื้นที่ป่าเท่าไหร่ ? ต้นไม้ที่ต้องดูแล 10,000+ ต้น เป็นต้นไม้ใหญ่กี่ต้นครับ นับรวมทุกต้นหรือเปล่า ไม้ใหญ่ดูแลยากจริงหรือ
๒. ป่าข้างหน่วยกายอุปกรณ์ อาจจะตัดจริง 5 ต้น แต่ก่อนการตัดครั้งนี้มันรวมกันแล้วสิบกว่าต้น ตรวจดูได้จากตอไม้ที่กระจายอยู่ทั่วป่า เลยนึกภาพตัวตึกไม่ออกว่าจะใหญ่โตขนาดไหน ต้นอินทนินหลังตึกพยาธิพลอยโดนหางเลขด้วย หากจะสร้างที่ล้างขยะก็ทำได้ภายใต้ร่มเงาของมัน
๓. กิ่งไม้หักล้ม กะดูแล้วไม่น่ามีถึงร้อยต้นสำหรับไม้ใหญ่ที่จะหักไปก่อความเสียหายแก่ทรัพย์สิน ภายใต้อัตรา 20 คนดูแลต่อเดือนหรือปีก็สมเหตุผลดีอยู่แล้ว ถ้าชอบอ้างตัวเลขก็ขอให้บอกเพราะพิสูจน์ง่ายดี
๔. ต้นไหนย้ายได้ก็จะขุดไปปลูกที่ใหม่ ช่วยบอกทีมีตรงไหนบ้าง
๕. อาสาสมัครตกแต่งต้นไม้ ลอกคูคลอง ฟังแล้วดูดี เหมือนผมจะเป็นโรค TOA(เก่งแต่พูด)กับเขาด้วยคนแล้ว ผู้เกี่ยวข้องที่พักอยู่ในคณะแพทย์ทำเป็นตัวอย่างให้ดูหน่อยครับ
๖. ไม้ใหญ่ไชรากลึก ทำให้เกิดความเสียหายต่ออาคารและสิ่งปลูกสร้าง... คิดได้เท่านี้เองหรือครับ ร.ต.ต.วิชัย อ่านแล้วคงสะอึกต้อง CPR แน่ ๆ ฉนั้นจงปลูกป่าเพื่อไว้ตัดต่อไปเถอะ ไม้ที่ถูกตัดไปแล้วขายคงมากโขอยู่

เขียนไปก็คงทำอะไรไม่ได้อีกแล้วรังแต่จะเป็นเป้าให้ซ้อมมือ เช่นเดียวกับระบบการจราจรที่เคยท้วงติงและในที่สุดก็ล้มเหลวไปแล้วนั่นเอง เสียดายเงินที่สูญไปและความรู้สึก...จังเลย
### ไม้ใหญ่ หมายถึงต้นไม้ยืนต้นที่มีอายุเกิน 5 ปี


Posted by : angee , Date : 2007-11-12 , Time : 17:25:38 , From IP : 172.29.14.242

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<