ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

บึ้มกลางเมืองหาดใหญ่บาดเจ็บหลายราย


   ศูนย์ข่าวหาดใหญ่-ระเบิดกลางเมืองหาดใหญ่ 7 จุด ยังไม่มีผู้เสียชีวิต เบื้องต้นเจ็บแล้ว 10 ราย ส่วนสถานการณ์เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เข้าคุมสถานการณ์ได้แล้ว พร้อมกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างพื้นที่เกิดเหตุโดยเด็ดขาด พร้อมตัดสัญญาณมือถือทุกระบบ หวั่นคนร้ายล่อเจ้าหน้าที่เข้าติดกับ

เมื่อเวลา 21.40 น.วันนี้ (27 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา ถึงเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด 7 จุด ในพื้นที่เขตตัวเมืองหาดใหญ่ เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.ที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ในพื้นที่ทุกสังกัดได้สนธิกำลังกันเข้าเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้นไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด มีเพียงผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 9 ราย และมีอาการสาหัส 1 รายเป็นสุภาพสตรีถูกระเบิดที่ช่องท้อง ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างลำเลียงส่งโรงพยาบาล ส่วนรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น ยังไม่ทราบแน่ชัด

สำหรับสถานที่เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดทั้ง 7 จุด ประกอบด้วย
1.ด้านหน้าโรงแรมหาดใหญ่การ์เด้น
2.โรงแรมเจบี หาดใหญ่
3.ห้างสรรพสินค้า Big C
4.ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส
5.ด้านหน้าร้านนายหนัง
6.ด้านหน้าร้านยาหมอเภสัช และ
7.ร้านราดหน้าโกจ้อน

ทุกจุดตั้งอยู่ภายในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ โดยคนร้ายจุดฉนวนระเบิดพร้อมกัน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือ รวมทั้งกันประชาชนที่อยู่ใกล้พื้นที่เกิดเหตุออกไป เพื่อความปลอดภัย พร้อมทั้งนำเครื่องตรวจวัตถุระเบิดมาตรวจค้นเพิ่มเติม เนื่องจากเกรงว่า คนร้ายจะซุกระเบิดไว้ เพื่อล่อเจ้าหน้าที่

ล่าสุดได้เกิดระเบิดขึ้นซ้ำอีกครั้งบริเวณห้างบิ๊กซี เมื่อเวลาประมาณ 22.20 น.ที่ผ่านมา
http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9500000061021


Posted by : อาฉี , Date : 2007-05-27 , Time : 23:00:06 , From IP : 172.29.1.175

ความคิดเห็นที่ : 1


   ผมว่า ระเบิดครั้งนี้อาจไม่เกี่ยวกับภาคใต้นะครับ น่าจะเป็นการป่วนสถานการณ์มากกว่า พวกเราชาวใต้และคนไทยทั่วประเทศอย่า
พึงถูกหลอกให้หลงประเด็นนะครับ ระเบิดครั้งนี้เป็นระเบิดขนาดเล็ก ตำแหน่งและเวลาที่ระเบิดเหมือนไม่ได้หวังผลให้เสียหายทางชีวิตมากนัก
คิดดูว่า มันวางโดยไม่ให้ใครจับได้ บังคับให้ระเบิดได้ ทำไมไม่ให้ระเบิดตอนหัวคำ ล่ะครับ หน้าร้านโกฉ้อน ถนนต่างๆ ถ้าเป็นทุ่มนึง
เนี่ยคงมีคนตายบาดเจ็บมากกว่านี้แน่ ๆ แล้วอีก 2วันจะมีการตัดสินคดีใหญ่แห่งปีใช่มั้ยครับ อีก 2 วัน จะมีการชุมนุมต่อต้าน
คมช จากหลากหลายกลุ่มใช่มั้ยครับ โดยไม่คำนึงถึง วันวิสาขบูชาหรือการจัดงาน วิสาขบูชาโลกแม้แต่น้อย แต่ก็มาร้องขอกันปาวๆว่าจะให้ไทยเป็นเมืองพุทธ
ตออนี้ ทาง คมชก็ต้องเตรียมแผนเพื่อรับมือ เหตุการณื 2อย่างนี้นะครับ ผมว่า แค่นี้ ก็ต้องตรึงกำลังมากพออย่แล้ว เหตุการณืนี้จึงเหมือนการจงใจให้เกิดขึ้นเพื่อ
เบี่ยงเบนประเด็นความสนใจของ คมช และกองทัพ เพื่อว่าจะได้เคลื่อนไหวได้ง่ายขึ้น เพราะรู้ๆกันอยู่ว่า คดียุบพรรค ทางใต้เราไม่น่ามีการเคลื่อนไหวใดๆ หากไม่มีเหตุการณ์นี้
ก็แทบไมต้องส่งคนไม่คุมกำลงเพิ่มเลย ต่างกับ อีสาน กลาง เหนือ ที่ตอนนี้ ก็มีการคุมเข้มแล้ว หาก เรา ร่วมเคลื่อนไหว หรือโกรธแค้นอยู่ เราจะ ตกเป็นเครื่องมือได้นะครับ
ใจเย็นๆ รอดูสถานการณื ก่อนครับ แต่ก็ไม่ต้องหวัง เรื่องการจับคนร้ายนะครับ เพราะว่า จับไม่ได้อยู่แล้วล่ะครับ ไม่งั้นคนร้ายคงเกลื่อนที่ขังแล้วล่ะครับ ไม่ได้
หมายถึงเจ้าหน้าที่เราไม่มีประสิทธิภาพนะครับ แต่การติดกล้องการใช้กำลังไม่ได้ประโยชน์ใดๆหรอกครับ มองอะไรก็แทบไม่ห็น ที่สำคัญคือเราชาวใต้ ต้องช่วยกันระมัดระวังครับ ช่วยกันดู
เห็นอะไรแปลกๆก็ต้องกระจายข่าว ขอให้ทุกคน มีสติและโชคดีครับ


Posted by : Anubis , Date : 2007-05-28 , Time : 09:28:32 , From IP : 172.29.1.83

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<