ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

รายการร่วมมือร่วมใจ นิสสันพระนคร2000กับความรับผิดชอบต่อลูกค้า


    รายการร่วมมือร่วมใจ นิสสันพระนคร2000กับความรับผิดชอบต่อลูกค้า
วันนี้ตอนบ่ายสามกว่าๆได้ดูรายการร่วมมือร่วมใจทางtitv มีผู้ร้องเรียนว่าได้จองซื้อรถกระบะนิสสันตอนเดียวประมาณตุลาคมปีที่แล้วให้เงินจองไว้5000บาท แล้วปรากฏว่าไฟแนนไม่ผ่านเพราะอายุเกิน60 ผู้ซื้อเลยได้เอาเช็คเงินสด4แสนกว่าบาทสั่งจ่ายชื่อผู้จัดการการฝ่ายขายและการตลาด ได้มีการเซ็นและเขียนในใบจองรถแล้วว่าได้รับเงินค่ารถเรียบร้อยแล้วต่อมาถึงวันส่งมอบรถ ปรากฏว่า ผู้จัดการได้บ่ายเบี่ยงไปเรื่อยๆ นัดเป็นอาทิตย์อื่นไปเรื่อย พอปลายเดือนพฤศจิกายนได้ไปรับรถอีกครั้ง ปรากฏว่า ผู้จัดการคนนั้นโดนไล่ออกไปแล้วผู้ซื้อจึงร้องเรียนต่อสาขาใหญ่ที่นนทบุรี สาขาใหญ่ได้รับเรื่องแล้วบอกให้ไปแจ้งความแล้วจะจะดำเนินการให้ รอมาหลายเดือน ทางฝ่ายสาขาใหญ่ก็บอกว่ากำลังดำเนินการอยู่ ผู้ซื้อทนไม่ไหว เลยมาร้องเรียนรายการร่วมมือร่วมใจ โดยทางฝ่ายนิสสันพระนคร2000ได้ให้ทนายมาตอบคำถามกับอาจารย์ประมาณกับอาจารณ์วันชัยในรายการทางทีวี ทางทนายบอกว่าต้องตรวจสอบเช็คใบนั้นก่อนว่าได้ชำระค่ารถหรือใช้หนี้ระหว่างผู้ซื้อกับผจกที่โดนไล่ออกไป เพราะเช็คไม่ได้สั่งจ่ายชื่อบริษัท ( ตอบแบบหัวหมอ) อาจารย์ทั้งสองท่านก็รู้ถึงความหัวหมอก็เลยบอกไปว่าในใบสั่งจองนั้นได้อ่านดูแล้ว ทางบริษัทไม่ได้บอกว่าให้จ่ายค่ารถด้วยวิธีใด ทางทนายก็ตอบว่าเป็นธรรมเนียมปฎิบัติ อาจารย์ท่าทางฉุนๆเลยถามว่าสรุปบริษัทจะรับผิดชอบลูกค้าหรือไม่ ทางทนายตอบว่า รับผิดชอบแน่แต่ต้องดำเนินการตรวจสอบเช็คและผจกที่โดนไล่ออกไปก่อนเพราะเช็คสั่งจ่ายชื่อผจกคนนั้น ทางอาจารย์บอกว่าทางบริษัทก็ไปดำเนินคดีกับผจกคนนั่นได้ว่ายักยอกเงินบริษัทเพราะมีการเซ็นในใบจองเรียบร้อยแล้ว นี้ตั้ง3เดือนแล้วบริษัทจะรับผิดชอบกับลูกค้าหรือไม่ ทางทนายก็อ้างว่าต้องใช้เวลาตรวจสอบเพราะพึ่งได้รับเรื่อง ผู้ซื้อบอกว่าได้ร้องเรียนไปตั้งแต่26ธันวาคมแล้ว ทางทนายก็ออกทางหัวหมออย่างเดียวช่วงนั้นเวลาใกล้หมด อาจารย์ทั้งสองท่านได้ย้ำถามถึงความรับผิดชอบจนเวลาจะหมด ทางอาจารย์บอกว่าพรุ่งนี้จะตรวจสอบเรื่องนี้ต่อเพื่อประชาชนได้รู้ถึงความรับผิดชอบของบริษัท ทางทนายก็บอกว่าพรุ่งนี้ก็ยังให้คำตอบไม่ได้ ทางอาจารย์เลยบอกว่า พวกเรายังต้องตรวจสอบเพื่อความเป็นธรรมของผู้บริโภคแล้วจบรายการ

จากคุณ : โจ - [ 21 มี.ค. 50 17:04:24 A:158.108.209.108 X: ]

ความคิดเห็นที่ 1

ผมดูแล้วรู้สึกไม่ค่อยดีต่อคำตอบความรับผิดชอบของบริษัท ผมเข้าใจว่าการจ่ายค่ารถด้วยเช็คต้องสั่งจ่ายชื่อบริษัทเป็นธรรมเนียมปฎิบัติ ในใบจองของบริษัทหนึ่งมีการเขียนบอกไว้เลยแต่ในใบจองของบริษัทนี้ไม่ได้มีการเขียนไว้ว่าจ่ายเงินแบบไหน และการจ่ายเงินก็ทำการที่ศูนย์บริการย่านพระราม4มีการเซ็นรับถูกต้อง แต่บริษัทกับใช่ช่องทางกฏหมายจะไม่รับผิดชอบต่อกรณีนี้
ให้ทางผู้ซื้อไปไล้เบี้ยกับผจกที่โดนไล่ออกเอง อาจารย์ทั้ง2ท่านเป็นทนายได้รับคำตอบจากทนายด้วยกัน ซึงพยายามหัวหมอ แต่อาจารย์ทั้งสองได้ตรวจสอบใบจองแล้วคงเห็นทางที่บริษัทจะบ่ายเบี่ยงไม่ได้จึงช่วยผู้ซื้อ ผมรู้สึกสงสารคนซื้อและรู้สึกเวทนากับคำตอบของทนายของบริษัทนิสสันในรายการ ในรายการยังไปถ่ายบ้านคนซื้อว่าใช้แต่รถกระบะนิสสันหลายคัน ใช่ส่งน้ำ ชอบเพราะทนทานและคุ้มค่า แต่ผลที่ไว้ใจรถนิสสันและตัดสินใจซื้อกลับได้รับผลตอบแทนแบบนี้ย่อมเสียความรู้สึก ผมไม่ได้เป็นญาติและรู้จักกับผู้ซื้อ และไม่ได้มีอคติกับรถยี่ห้อนี้ เพียงผมได้รับรู้ถึงความไม่เป็นธรรมทางทีวี จึงมาบอกให้ผู้อื่นได้รับรู้เรื่องราวและติดตามความรับผิดชอบของบริษัทต่อไป

จากคุณ : โจ - [ 21 มี.ค. 50 17:09:58 A:158.108.209.108 X: ] pantip.com


Posted by : guไม่ru , Date : 2007-03-30 , Time : 13:04:50 , From IP : 210-86-223-212.stati

ความคิดเห็นที่ : 1


   ยังมีคนดูทีวีเถื่อนอีกหรอ

Posted by : งง , Date : 2007-03-30 , Time : 19:09:25 , From IP : 172.29.4.212

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<