ความคิดเห็นทั้งหมด : 9

พบ"น้องเป" มนุษย์ต่างดาว! ศัลยกรรม 6 ตรั้งก่อนพบหมอ




   อวกาศ-แหล่งข่าวโอบีวัน เปิดเผยเบื้องลึก เบื้องหลัง ก่อนเยือนโลกมนุษย์ ปิ๊งปั๊งพบกับหมอประกิต ทำศัลยกรรมผ่าตัดแปลงโฉมมา 6 ครั้งแล้ว ปูมหลังแท้ที่จริงเป็นมนุษย์ต่างดาว หูกางเรียวแหลมไม่ต่างจากสป๊อก ตาโต ไม่มีดั้งจมูก ปากเล็กเท่ารูเข็ม หัวโตเรียวยาวเหมือนมะละกอจีเอ็มโอ หัวโกร๋นไม่มีผมแม้แต่เส้นเดียว เมื่อผ่านกระบวนการศัลยกรรมหลายครั้งเข้าหน้าตาจึงออกมาเท่าที่เห็นตามหน้าหนังสือพิมพ์ หรือตามเว็บไชต์นั่นแหละ

แหล่งข่าวโอบีวันจากต่างแดน นอกพิภพเปิดเผยเบื้องลึก ปูมหลังของน้องเปมิกา ว่า"ที่ชาวโลกได้ยลโฉมน้องเปมิกา ที่ตีพิมพ์ตามหน้าหนังสือพิมพ์ หรือเผยแพร่ตามเว็บไซต์นั้น นับว่าเป็นภาพที่ดูดีขึ้นเยอะเป็นมนุษย์มนา ผสมกลมกลืนกับเผ่าพันธุ์ของมนุษย์มากๆ


Posted by : โอบีวัน , Date : 2007-03-13 , Time : 11:00:27 , From IP : 172.29.2.173

ความคิดเห็นที่ : 1


   ทำเข้าไปได้

Posted by : เหอๆ , Date : 2007-03-13 , Time : 11:40:54 , From IP : 172.29.1.90

ความคิดเห็นที่ : 2


   นายแน่มาก

Posted by : เพื่อนเป , Date : 2007-03-13 , Time : 13:53:34 , From IP : 192.168.67.54

ความคิดเห็นที่ : 3


   น่าเกลียดมากนะครับที่ ทำแบบนี้ ไม่สงสารเค้าบ้างหรอ

Posted by : xyz , Date : 2007-03-13 , Time : 13:59:15 , From IP : 172.29.4.172

ความคิดเห็นที่ : 4


   อยากเห็นหน้าตา โอบีวัน จัง ว่าเหมือนรูปแรกหรือรูปที่สอง

Posted by : .......... , E-mail : (??) ,
Date : 2007-03-13 , Time : 14:12:38 , From IP : 192.168.28.159


ความคิดเห็นที่ : 5


    พ่อแม่ ญาติของผู้ต้องหาคดีร้ายแรงที่มีข่าวและลงรูปนักโทษ + ประวัติทางสื่อมวลชนทุกแขนงให้เป็นที่อับอายทั้งทางสังคมและการงาน ผมเกลียดมากกับการพิพากษาทางสังคมทีมีผลกระทบโดยตรงกับสุจริตชน ถ้ากระทำเช่นนี้บ้างกับนักศึกษาที่ลอกข้อสอบ........ สังคมจะรู้สึกเช่นไร

การให้อภัยและให้เกียรติกัน เป็นสิ่งที่ดีไม่ใช่หรือ ถ้าทำเพื่อสนองอารมย์ตนเอง ก็ควรจะพร้อมที่จะรับสภาพแบบนี้ด้วยหากเจอกับตัวเองหรือคนในครอบครัวหากคิดว่าสิ่งที่ทำนั้นถูกต้องแล้ว


Posted by : Suwit , Date : 2007-03-13 , Time : 15:54:50 , From IP : 172.29.1.99

ความคิดเห็นที่ : 6


   คนเราเลือกเกิดไม่ได้ครับ
แต่คนเราเลือกจะเป็นคนดีหรือไม่ดีได้

(แม้คนไม่ดี ก็ยังน่าจะให้โอกาสในการกลับตัวเป็นคนดี)


การโจมดีปมด้อยของคนอื่น ถือเป็นเรื่องที่คนดีๆ ไม่ทำกันครับ
และไม่ควรให้การสนับสนุนด้วย

ได้โปรดพิจารณาครับ


Posted by : OmniSci , Date : 2007-03-13 , Time : 17:03:53 , From IP : 172.29.1.235

ความคิดเห็นที่ : 7


   นั่นสิ ทำไมต้องเอา รูปภาพมาประนามกันแบบนี้นะ ไม่ชอบเลยจริงๆ
ไม่ตลกเลยสักนิด


Posted by : เบื่อ , Date : 2007-03-14 , Time : 16:34:31 , From IP : 172.29.4.172

ความคิดเห็นที่ : 8


   เพื่อนๆทุกคนผมมีไรจะบอก ผมจบจากโรงเรียนบดินทรเดชา 1 รุ่น29 เพื่อนผมคนหนึ่งีชื่อว่า ศิวพร เหลืองเรณูกุล มีชื่อเล่นว่าอุ๋ย อุ๋ยเป็นเด็กเรียบร้อยในสายตาครูอาจารย์เเละเพื่อนๆส่วนใหญ่ ดูเป็นเด็กเรียบร้อยเเละสุภาพต่อทุกคน เเต่ที่จริงเเล้วอุ๋ยแอบซ่อนนิสัยแปลกๆอยู่ นิสัยที่ว่านั่นผมจะขอเล่าจากเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นดังนี้ ผมอยู่ชั้นเดียวกับเปมิกา หรือ อุ๋ย ในช่วง ม.3 ตอนนั้นเรียนอยู่ห้อง ม.3/12 ของโรงเรียน อุ๋ยไม่ชอบเพื่อนในกลุ่มของผมคนหนึ่งที่ชื่อเอก เอกเป็นลูกพ่อค้าโรงสีข้าวซึ่งรวยพอสมควรเเต่เอกมีนิสัยเกเรไม่อบเรียนหนังสือเเละยังชอบเเกล้งเพื่อนอยู่เสมอ วันหนึ่งเอกเเละพวกผมไปทานข้าวตอนเที่ยงตามปรกติ พอเข้ามาห้องตอนบ่ายสตางค์ของเพื่อนคนหนึ่งหายไป เปมิกาหรืออุ๋ย บอกอาจารย์ให้ค้นจากกระเป๋าเพื่อนๆทุกคนกระเป๋าก็จะทราบได้ว่าใครเป็นคนเอาไป พออาจารย์ค้นมาถึงกระเปาไอ้เอกเพื่อนผมก็เจอกระเป๋าสตางค์ทันที พวกผมงงมากเพราะเอกอยู่กับพวกเราตลอดเวลา เป็นไปไม่ได้เเละพวกเราก็เชื่อด้วยว่าพ่อเเม่ของเอกให้เงินเอกใช้มกพอจนไม่ต้องไปขโมยขอใคร สรุปว่าวันนั้นไอ้เอกเพื่อนผมโดนทัณบนจากโรงเรียน เรื่องนี้กลับไม่เงียบหายไป อีก1อาทิตย์ต่อมาเพื่อนสนิทของเปมิกาหรืออุ๋ย มาบอกพวกเราว่าเค้าทนไม่ได้เเล้วที่จะต้องเก็บควมลับเรื่องที่อุ๋ยหรือเปมิกาใส่ร้ายเอกเพื่อนของผม พวกเราจึงนำเพื่อนคนนี้ไปให้ปากคำแก่อาจารย์ฝ่ายปกครอง สุดท้ายความจริงปรากฎก็คือ วันนั้น เปมิกาหรืออุ๋ยขึ้นห้องไปตอนเที่ยง เเล้วเจอกระเปาสตางค์ของเพื่อนวางอยู่ใต้ลิ้นชักโต๊ะเรียนด้วยความเกลียดเพื่นอผมจึงเอากระเป๋าสตางค์นั้นใส่กระเป๋าหนังสือของไอ้เอกเพื่อนผม พอเพื่อนของเปมิกาถามว่าอุ๋ยจะไปเเกล้งเค้าทำไม ผลที่ตอบกลับมาเเส้งถึงความแปลกของเปมิกาก็คือ 'ถ้าเราไม่ใส่ร้ายมันสักวันมันก็ต้องโดนไล่ออกอยู่ดี เด็กเลวอย่างมันไม่ควรมาเรียนที่เดียวกับพวกเราด้วยซำ ทำเเค่นี้ก็เหมาะสมเเล้ว อย่าไปคิดมาก' เพื่อนๆคิดว่าคนอื่นที่ปรกติจะมีควมคิดที่ชั่วร้ายเช่นนี้ไหม ผมไม่ขอสรุปว่าเปมิกาหรืออุ๋ยเพื่อนของผมมีนิสัยเป็นอย่างไร เเต่อยากให้เพื่อนๆพิจารณาตามความคิดของตัวเองมากกว่าครับ

ปล.สมัยก่อนเปมิกาจะฟันหักที่ฟันกระต่ายคู่หน้าเพื่อนๆที่โรงเรียนจึงมักเรียกเปมิกาว่ายัยฟันหลอครับ

จากคุณ :คนที่เคยรู้จักเปมิกานี่หละ - [13 มี.ค. 2550 22:48:01]


Posted by : ว้า!แย่จัง , E-mail : (-) ,
Date : 2007-03-20 , Time : 22:20:09 , From IP : 203.113.77.41


ความคิดเห็นที่ : 9


   จดหมายถึงหมอประกิตเผ่า

พญ.ฉันทนา ผดุงทศ เพื่อนร่วมรุ่น



ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ มาจนถึงวันนี้ เรา ในฐานะเพื่อนร่วมรุ่นของประกิตเผ่า รู้สึกเป็นห่วงเพื่อนมาก สิ่งแรกที่อยากบอกกับ "ป๊อบ" ก็คือ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับนายนับจากวันนี้ไป ถึงอย่างไรเราก็คือเพื่อนของนายและนายก็คือเพื่อนของเรา ถ้ามีอะไรที่เราจะช่วยเหลือนายได้ เราจะช่วย และในวันนี้ที่เรายังทำอะไรให้นายไม่ได้ เราก็ไปทำบุญเผื่อนายแล้ว ด้วยความหวังว่าเคราะห์กรรมทั้งหลายจะได้พ้นตัวนายไปบ้าง

ทุกวันนี้ การทำงานของทุกวิชาชีพโดยเฉพาะแพทย์ได้รับการตรวจสอบจากสังคม โดยอ้างสิทธิของประชาชนในระบอบประชาธิปไตย และเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น โดยไม่ได้มีความเคารพในการทำงานของวิชาชีพอื่นๆ ขณะเดียวกัน เจ้าของวิชาชีพที่ได้รับการตรวจสอบ แล้วรู้สึกว่ากำลังได้รับการท้าทายจากบุคคลอื่นที่ไม่น่าจะมีความรู้ความเชี ่ยวชาญเท่าตนเอง ก็เกิดการตอบสนองอย่างถึงพริกถึงขิง เพื่อปกป้องตนเอง จนลืมไปว่าจุดยืนการทำหน้าที่ของวิชาชีพอยู่ที่ไหน การประลองกำลังผ่านสื่อผู้หวังดี ระหว่างคุณน้องเพื่อนสนิท พี่ตำรวจ และโรงพยาบาลจิตเวช จึงทำให้ประกิตเผ่า เพื่อนของเรา ตกอยู่ในสถานการณ์ที่น่าเห็นใจยิ่ง

ในฐานะเพื่อนร่วมรุ่นของประกิตเผ่า เราอยากเป็นตัวแทนของเพื่อนเรา เพื่อช่วยปกป้องเกียรติภูมิและความเป็นมนุษย์ของเพื่อนเรา ด้วยข้อเสนอแนะถึงสถาบันและกลุ่มคน ดังต่อไปนี้

1.เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศรีธัญญาในฐานะแพทย์ เราเชื่อมั่นในการวินิจฉัยและรักษาของจิตแพทย์และทีมงานของโรงพยาบาลทุกท่าน แต่ควรใช้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เป็นโอกาสทบทวน เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ ซึ่งจะทำให้ทั้งผู้ป่วยไม่ได้รับการรักษาและโรงพยาบาลไม่ได้รับความเชื่อถือ โดยเฉพาะควรทำการทบทวนมาตรการการดูแลผู้ป่วยซึ่งกำลังอยู่ในอาการหวาดระแวง เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น เช่น ควรให้ผู้ป่วยใช้โทรศัพท์ของเจ้าหน้าที่ติดต่อกับบุคคลภายนอกได้หรือไม่ ผู้ป่วยจิตเวชซึ่งเป็นกรณีคดีความ เช่นกรณีนี้ ควรได้รับการปกป้องคุ้มครอง ด้วยมาตรการพิเศษกว่าปกติอย่างไร รวมทั้ง เมื่อโรงพยาบาลได้ให้การวินิจฉัยและรักษาผู้ป่วยตามมาตรฐานแล้ว แต่เมื่อได้รับการตรวจสอบอย่างท้าทายจากผู้อ้างตัวเป็นญาติ ตำรวจและสื่อมวลชน เช่นกรณีนี้ จำเป็นจะต้องมีการแถลงข่าวหรือไม่

2.ครอบครัวของประกิตเผ่าเราขอให้กำลังใจครอบครัวเพื่อนของเราในการต่อสู้กับเหตุการณ์ร้ายแรงที่เกิดขึ้น แต่ก็ขอให้ทุกท่านได้ระวังการตอบโต้ผ่านสื่อมวลชน ซึ่งถึงแม้จะมีผลดีในแง่การเปิดเผยความจริง แต่ก็อาจมีผลเสีย เนื่องจากคำพูดของท่านจะเป็นสาธารณะ และทำให้ผู้ที่ไม่หวังดีอยู่แล้ว ได้กระทำการมากขึ้นไปอีก

3.เพื่อนแพทย์ ถึงแม้ประกิตเผ่าจะไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะแพทย์แล้ว แต่ตำแหน่งทางสังคมยังคงความเป็นแพทย์อยู่ ซึ่งน่าจะมีส่วนทำให้การเจ็บป่วยของเพื่อนเราเป็นที่น่าสนใจของสังคม เราไม่อยากจะให้แพทย์ด้วยกันรู้สึกว่าไม่ต้องให้ความสนใจเพราะเขาไม่ใช่แพทย ์แล้ว หากแต่อยากจะขอร้องให้เพื่อนร่วมวิชาชีพด้วยกัน ช่วยกันถือโอกาสแบบนี้ สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับสังคม ให้เห็นว่าความเจ็บป่วยของประกิตเผ่าคืออะไร เพื่อจะได้สกัดกั้นกระแสความพยายามของคนที่อยากทำร้ายเพื่อนของเราให้น้อยลง ที่สำคัญ พวกเราต้องช่วยกันให้กำลังใจเพื่อนร่วมวิชาชีพที่กำลังทำหน้าที่ของตัวเองตา มกรอบวิชาชีพที่โรงพยาบาลศรีธัญญา ที่กำลังได้รับการตรวจสอบเกินเหตุจากสังคม

เราคิดว่าคงมีคนไม่น้อยที่แปลกใจว่าเราไม่กล่าวถึงสื่อมวลชนว่าควรจะทำอะไร เพราะเราเองก็ต้องการเนื้อที่ในการนำเสนอสู่สังคมเช่นกัน และเราก็หวังว่าในสถานการณ์เช่นนี้ สื่อจะยังคงไว้ซึ่งมาตรฐานการทำงานในการนำเสนอความคิดเห็นของทุกฝ่ายเพื่อให ้ประชาชนได้ตัดสินเองว่าอะไรผิดอะไรถูก และสุดท้าย.....ประกิตเผ่า ขอให้เพื่อนหายเร็วๆ เพื่อกลับมาเป็นเพื่อนที่น่ารักของเพื่อนๆ อีกครั้ง


ที่มา : หนังสือพิมพ์มติชน วันที่ 05 มีนาคม พ.ศ. 2550 ปีที่ 30 ฉบับที่ 10586


Posted by : จากเพื่อนหมอ , E-mail : (-) ,
Date : 2007-03-21 , Time : 12:23:49 , From IP : 203.113.77.36


ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.006 seconds. <<<<<