ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

วิเคราะห์ระเบิดในกรุงเทพ (2) ตอนย้อนรอย


   23 มกราคม 2550

ในสมัยคุณชาติชาย ชุณหะวัณ โดนพวกทหารรัฐประหารเรื่องโกงกิน แล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ โกงอะไร เรื่องก็เงียบ หลักฐานที่ต้องชี้แจ้งต่อประชาชนก็ไม่มี ทรัพย์สินที่ยึดได้ไปไหน พวกประชาชนเคยรู้ไหมครับ

หลังจากที่ติดตามความคืบหน้าเรื่องระเบิดต้องขอขอบคุณ ผบ.ตร.โกวิท วัฒนะ ที่กล้าอนุมัติให้ลูกน้องบุกถิ่นผู้มีอิทธิพล โดยไม่เกรงกลัวอันตรายใดๆ แต่สำหรับผมนั้นผมมองว่าเป็นการสร้างกระแสข่าวรายวันเท่านั้น เพราะจริงๆแล้วก็คงไม่มีอะไรเกิดขึ้น (แต่ก็อยากให้กำลังใจต่อคนทำงาน)

ผมขอสรุปเหมือนเดิมว่า
ผู้ที่วางระเบิดในกรุงเทพในช่วงปีใหม่ เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง คมช. โดยได้ผลประโยชน์ในต่อห้างที่ไม่เป็นข่าวหรือเป็นผู้ที่เข้าช้อนหุ้นในราคาถูก (ส่วนคุณทักษิณนั้นยิ่งเอาข่าวความมั่นคง ข่าวดักฟังมาพูด ผมเลยยิ่งเชื่อมั่นว่าเมื่อถึงศาลคุณทักษิณชนะแน่นอน ตามที่สัณนิฐานไว้)

สิ่งที่ผมสงสัย
- กลุ่มที่เผาโรงเรียนทางภาคอีสาน ภาคใต้ วางระเบิดที่หาดใหญ่ กับวางระเบิดในกรุงเทพเป็นกลุ่มเดียวกันหรือไม่ ผมยังสรุปไม่ได้ (เพราะไม่ได้อยู่วงใน)

ผู้อยู่เบื้องหลังที่ผมสัณนิฐานเป็นใครไม่สามารถหยั่งรู้ได้ อย่าเชื่อเพียงเพราะสงครามสื่อกรอกหูให้คุณเชื่อครับ

เรื่องระเบิดมีน้อยครับเลยขอเอาเรื่องนี้เข้ามาหน่อยและขอแสดงวิธีการทำงานของข้าราชการบางคนก่อนนะครับ
----- วีธีการทำงานของข้าราชการบางคน -----
1.ข้าราชการบางคน จบคณะนิเทศศาสตร์ เอกประชาสัมพันธ์ ก็เลยเล่นข่าวเก่ง สร้างข่าวต่างๆ เพื่อกลบบางเรื่องไป แต่บางเรื่องกลบไม่ได้ก็จะหาทางถ่วงเวลาไว้ ลองสังเกตดูว่าการทำงานของคนบางคน ไม่มีเป็นชิ้นเป็นอันเลย เพียงแต่เกาะกระแสความดังของข่าวเพื่อเปิดตัว แต่ไม่มีความจริงใจที่จะช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายอย่างแท้จริง
สิ่งที่อยากจะบอกคือ ข่าวที่คุณได้ยิน มันไม่มีอะไรเลย เพราะต้องการสร้างกระแสข่าวรายวัน เพื่อถ่วงเวลาเท่านั้นเอง

2.ข้าราชการบางคนไม่ชอบจับโจรแต่ชอบเลี้ยงโจรและหาจุดอ่อนของโจร เพื่อเป็นข้อต่อรองเช่น นายกรัฐมนตรีบางประเทศก็โดนแบบนี้ คุณก็คงรู้ตัวแล้วว่าโดนวางยา และต้องการลาออกจากตำแหน่ง แต่เนื่องจากมีจุดอ่อนในบางเรื่องที่อาจจะโดนจับหรือทำให้เสียภาพลักษณ์ไป (คนที่หน้าด้านไม่พอ) ก็ต้องยอมทำตาม ตอนนี้คงรู้ซึ้งถึงระบบข้าราชการแล้วว่าเวลาโดนวางเป็นตัวหมากรู้สึกอย่างไร

จากการทำงานของคมช.เท่าที่สังเกตุเสียคะแนนทั้งนั้น ผมจึงแนะนำ คมช. ว่าไม่ควรไว้ใจผู้อยู่เบื้องหลัง ทักษิณจะพูดอะไร จะจ้าง pr สัก 100 บริษัทก็เรื่องของทักษิณ เพราะทักษิณรู้ดีว่าคนไทยลืมง่าย และมักจะไม่สนใจเรื่องเก่าหากมีเรื่องใหม่มาแทนที่เลยต้องสร้างกระแสข่าวให้ตัวเอง

และ คมช. กำลังหลงประเด็น ประเด็นคือคุณทักษิณทำงานโดยไม่สุจริต ฉะนั้นต่อให้มี pr เท่าไร หรือเดินทางไปพบใครก็เรื่องของคุณทักษิณ ถ้าคุณทักษิณผิด ก็คือ ผิด ยิ่งประชาสัมพันธ์มากเท่าไร ถ้าคุณทักษิณผิดก็ยิ่งดังมากขึ้นเท่านั้น

----- ขอเสนอแนะตามความเห็นของประชาชนคนหนึ่ง -----
1.ขอให้จับคนโกงให้จริงๆ สักเรื่องหนึ่งก่อน (ไม่จำเป็นต้องเป็นคุณทักษิณ) ถ้าหากจับได้ก็บอกว่เป็นบันไดไปสู่การจับคุณทักษิณ ยังดีกว่าการถ่วงเวลาแบบตอนนี้

2.คุณทักษิณจะเดินทางไปพบใครหรือทำอะไรก็เรื่องของคุณทักษิณ เพราะคุณทักษิณไม่ใช้อาชญากรของประเทศ เนื่องจากคุณยังจับไม่ได้ อีกอย่างฝรั่งสนับสนุนประชาธิปไตยยิ่งคุณปิดเท่ากับคุณเสียคะแนนมากขึ้น เพื่อเป็นการให้คะแนนตัวเอง ควรเปิดเสรีภาพเรื่องการปกป้องตนเองและสิทธิส่วนบุคคลที่สามารถแก้ต่างได้

3.ส่วนเรื่องคุณทักษิณจะเข้าประเทศนั้น ผมมองว่าผู้อยู่เบื้องหลังต้องการสร้างข่าวรายวันเท่านั้น สำหรับผมมองว่าผู้ที่เล่นเกมนี้ยังไงไม่ให้เข้าประเทศแน่ๆ ทางที่ดี คมช. ควรพูดว่า
"การที่ให้คุณทักษิณเข้าประเทศนั้น อาจจะทำให้กระบวนการยุติธรรมเสียกระบวนการตรวจสอบ เนื่องจากอำนาจของคุณทักษิณยังมีอยู่มาก ทางคมช.จะทำการตรวจสอบเรื่องการทุจริตและเปิดโอกาสให้ ภาคประชาชน องค์กรอิสระ และสื่อมวลชนได้ทำการตรวจสอบหลักฐานต่างๆ รวมทั้งคุณทักษิณเองก็ต้องมีสิทธิแก้ต่างให้กับตัวท่านเองด้วย"

----- ผลที่เกิดในอนาคต -----
1.อาจจะมีบางกลุ่มหรือผู้อยู่เบื้องหลังต้องการให้ภาพคมช.เสีย เพื่อเป็นการสร้างสถานการณ์หาความชอบธรรมในการประท้วงอันไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองอีกครั้ง

2.หาก คมช. ยังเล่นเกมโดยเดินตามผู้ที่อยู่เบื้องหลังอีก ในอนาคตคุณจะเป็นแบบพลเอกสุจินดา คราประยูร ( เหตุการณ์ทุกอย่างจะถูกโยนให้รับทั้งหมด)

***** สำหรับภาคประชาชน *****
ต้องระวังให้ อย่าให้ใครเอาชีวิตคนเป็นละครการเมืองที่เปิดม่านนักการเมืองรุ่นใหม่ หรือฮีไร่คนใหม่ที่คนเก่าต้องการผลัดใบ เวลาติดตามข่าวสาร ควรกลั่นกรองและอย่าหลงเชื่อผู้ที่หาผลประโยชน์จากสถานการณ์ครั้งนี้

เพราะชีวิตที่ตายไปจากอดีต ตายฟรีทั้งนั้น ประชาชนและประเทศชาติไม่ได้อะไรเลย

เราเรียนรู้อดีต เพื่อไม่ให้สิ่งที่เลวร้ายเกิดขึ้นในปัจจุบันหรืออนาคต

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
วิเคราะห์ระเบิดในกรุงเทพ อีกหนึ่งความคิดเห็น (ตอนที่ 1)
http://board.dmisc.com/talktome

ถ้าคุณชอบบทความนี้ ช่วยอ่านบทความในเวปนี้หน่อยนะครับ ผมโดนเหมือนไม่ใช้คน
http://www.geocities.com/scb100yr

คนบางคนเห็นคนเป็นเศษคน คนบางคนเห็นคนเป็นชีวิตตน
อย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวล


Posted by : ไขก๊อก , E-mail : (madeinthailand@hotmail.com) ,
Date : 2007-02-01 , Time : 17:33:03 , From IP : 61.7.162.170


ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<