ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

นศ.แพทย์ มอ. จัดคอนเสิร์ตหารายได้ออกค่ายฯ สร้าง


   นศ.แพทย์ มอ. จัดคอนเสิร์ตหารายได้ออกค่ายฯ สร้าง

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ภาคใต้ของไทยเรากำลังประสบกับปัญหาความไม่สงบ หลายภาคส่วนกำลังหาหนทางช่วยเหลือ และกลุ่มนักศึกษาแพทย์ จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์เป็นหนึ่งในนั้น ที่ยังคอยช่วยเหลือกลุ่มคนตามชนบทในเขตพื้นที่ภาคใต้

ล่าสุดนศ.แพทย์ มอ.เชื้อเชิญ "โมเดิร์น ด๊อก" มาจัดคอนเสิร์ต “Modern Dog in Med ASA Concert” ณ โรงยิมเนเซียม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ เพื่อหารายได้สมทบทุนสร้างอาคารเรียน โรงเรียนบ้านหนองราโพ จ.ตรัง ในโครงการค่ายนักศึกษาแพทย์อาสาสงขลานครินทร์ ครั้งที่ 8

นักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่3 ณัฐพล วทัญญุต ในฐานะประธานโครงการค่ายนักศึกษาแพทย์อาสาฯ บอกถึงวัตถุประสงค์ของการจัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ว่า เพื่อจะนำเงินรายได้ไปสร้างอาคารเรียนให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลน

“ปีนี้ทางค่ายฯ มีกิจกรรมสร้างอาคารเรียน ออกตรวจสุขภาพให้ชาวบ้านในชุมชนบ้านหนองราโพและหมู่บ้านใกล้เคียงโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย แล้วในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเราไม่ได้ออกค่ายฯ กัน เพราะ มีเหตุการณ์สึนามิ และเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดภาคใต้”

นอกจากนี้ประธานค่ายฯ ยังบอกอีกด้วยว่าทุกๆ ปีนักศึกษาคณะแพทย์ฯ จะมีการวางแผนหารายได้จากการจัดคอนเสิร์ต ขายเสื้ออาสา หรือขอจากสปอนเซอร์ เพื่อนำไปสมทบทุนสร้างอาคารเรียนให้กับโรงเรียนตามชนบท โดยยึดหลักเกณฑ์ของค่ายฯ ว่าจะต้องเป็นโรงเรียนที่ขาดแคลนด้านอาคารเรียน และมีจำนวนนักเรียนไม่เกิน 200 คน

“การออกค่ายในแต่ละปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จมาก ได้รับความร่วมมือทั้งจากชาวบ้าน และนักศึกษาแพทย์ ทำให้นักศึกษาแพทย์ทุกคนได้เรียนรู้การใช้ชีวิตของชาวบ้าน ให้นำมาใช้ในการเรียนแพทย์ในอนาคตที่ดีได้ และเป็นการเปิดโอกาสให้น้องที่ยังขาดแคลนการศึกษา ให้พัฒนามีความรู้ต่อไปในอนาคต”..

...ใครที่อยู่ใกล้อยากชมคอนเสิร์ตพร้อมๆ กับสมทบทุนให้นักศึกษาแพทย์อาสาของ มอ.เชิญชมได้ในวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม พ.ศ.2550 (เริ่มงาน 19.00 น.) ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ 086-783-712-8




http://www.manager.co.th/Campus/ViewNews.aspx?NewsID=9500000005530





Posted by : อ... , Date : 2007-01-16 , Time : 19:43:13 , From IP : 172.29.1.184

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.002 seconds. <<<<<