ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

แหล่งทุน PhD ใหม่ล่าสุดในเยอรมัน


   เป็นข่าวเมื่อประมาณ 3 เดือนที่แล้ว

รัฐบาลกลางเยอรมันผ่าน German Research Foundation และรัฐบาลท้องถิ่นของรัฐต่างๆในเยอรมันมีนโยบายสร้าง Graduate Schools และ Clusters of Excellence (the Excellence Initiative) ขึ้นมาใหม่ เพื่อต้องการแสดงความเลิศด้านวิชาการและการวิจัยของเยอรมันในระดับนานาชาติ และดึงดูดผู้มีความสามารถจากทั่วโลกมาทำงานวิจัยในเยอรมัน รัฐบาลจึงใช้เงินลงทุนจำนวนมหาศาลในการลงทุนด้านเครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัย การจ้างอาจารย์และการให้ทุนการศึกษาในระดับต่างๆ ผ่าน Graduate Schools ในสาขาต่างๆ

รายชื่อสาขาต่างๆที่ได้รับการคัดเลือกให้เปิดดำเนินการในปี 2006

http://www.dfg.de/en/news/press_releases/2006/press_release_2006_54.html

บางสาขาเป็นส่วนเสริมของโครงการอื่นๆที่มีอยู่ก่อนแล้ว แต่ให้ทุนเสริมผ่าน Graduate School ในสาขานั้นๆ บางสาขาเป็นโครงการที่ตั้งขึ้นมาใหม่จริงๆ

เนื่องจากหลายสาขาเป็นโครงการใหม่จริงๆ เขายังไม่ได้ทำลิ้งค์ไว้ให้ แต่ท่านที่สนใจอาจค้นหาข้อมูลของสาขาต่างๆได้จากการพิมพ์ชื่อของสาขานั้นใน google ได้ เว็บไซต์ของบางสาขาอาจจะยังมีข้อมูลไม่สมบูรณ์ทีเดียวครับ เนื่องจากเป็นโครงการใหม่ และจะประกาศรับสมัครทุนเร็วๆนี้ ท่านต้องคอยติดตามข้อมูลเอง แต่บางสาขาก็มีข้อมูลพร้อมแล้ว และปิดรับสมัครทุนของปีนี้ไปแล้ว หรือกำลังเปิดรับสมัครในขณะนี้

Graduate Schools หลายแห่งที่ไม่ได้มีคำว่า International นำหน้าก็เปิดสอนปริญญาเอกเป็นภาษาอังกฤษ กรณีเดียวกันกับโครงการอื่นๆที่เคยแนะนำไปแล้ว เขามีทุนให้เรียนสำหรับคนที่ได้รับการตอบรับเข้าศึกษาและประสงค์จะขอรับทุนจากเขา ซึ่งเปิดรับสมัครผู้สนใจจากทั่วโลก บางสาขาก็มีตำแหน่งทุนวิจัยหลังปริญญาเอกด้วย บางสาขาก็เปิดรับสำหรับคนที่มีเพียงแค่วุฒิปริญญาตรี แต่มีผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์โดดเด่น

รัฐบาลเยอรมันจะเปิด Graduate Schools และ Clusters of Excellence (the Excellence Initiative) ใหม่ๆเพิ่มเติมอีกครั้งในปลายปี 2007 นี้

Graduate Schools บางแห่งก็เหมาะสำหรับน้องๆหรือท่านที่จบ พบ (MD) แต่อยากเปลี่ยนสายมาเรียนทาง PhD

ทุนอื่นๆในเยอรมัน

ทุนของ The Helmholtz Association
หลักสูตรปริญญาเอกแบบ International ของ Helmholtz ก็เหมือนหลักสูตร ป เอก ของเยอรมันที่อื่นที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้แล้วคือ เรียน 3 ปี เป็นหลักสูตรภาษาอังกฤษ พร้อมให้ทุนเรียนกับ นศ แต่ละศูนย์รับ นศ ป เอกจำนวนตั้งแต่ 10 -30 คนในแต่ละปี ซึ่งเขายินดีรับ นศ ต่างชาติจำนวนประมาณ 50 % ของหลักสูตร และเมื่อสำเร็จการศึกษาก็จะได้รับวุฒิปริญญาจากมหาวิทยาลัยในเยอรมัน ในด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ก็จะมีสาขา Infectious diseases / Cancer และ Molecular Medicine

รายชื่อศูนย์วิจัยของ The Helmholtz Association
http://www.helmholtz.de/en/Who_we_are/Research_Centres.html


Posted by : เอามาฝาก , Date : 2007-01-16 , Time : 01:36:45 , From IP : ns2dhcp070.hertford.

ความคิดเห็นที่ : 1


   ขอบคุณมากรับที่แนะแนวทางในการหาทุนเรียนต่อในระดับปริญญาเอก

Posted by : เฉลิมพล แสนพรมมา , E-mail : (tanthai_999@hotmail.com) ,
Date : 2007-03-19 , Time : 14:36:26 , From IP : 202.69.142.250


ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<