ความคิดเห็นทั้งหมด : 11

ด่วน!!เกิดเหตุระเบิดหลายจุดทั่วกทม. มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายสิบราย


   ด่วน!!เกิดเหตุระเบิดหลายจุดทั่วกทม. มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายสิบราย

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 31 ธันวาคม 2549 18:44 น.


ด่วน!!เกิดเหตุระเบิดหลายจุดทั่วกรุงเทพฯ ทั้งบริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯและสะพานควายรวมถึงย่านคลองเตยเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย

เกิดระเบิดใกล้ห้างเซ็นเตอร์วัน อนุสาวรีย์ชัยฯ เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแต่ยังไม่ระบุจำนวน บาดเจ็บกว่า 20คน อีกจุดระเบิดหน้าตลาดคลองเตย บาดเจ็บ 5 จุดที่3 ระเบิดใกล้แยกสะพานควาย บาดเจ็บ2 จุดที่4 ระเบิดป้อมตำรวจ ซ.สุขุมวิท62 แต่ไม่มีใครบาดเจ็บ

เกิดเหตุลอบวางระเบิดในถังขยะ ป้ายรถเมล์หน้าภัตตาคารพงษ์หลี ใกล้ห้างสรรพสินค้าเซ็นเตอร์วัน อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ท้องที่ สน.พญาไท เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตไม่ทราบจำนวน บาดเจ็บอีกกว่า 20 คน นำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลราชวิถี

ขณะเดียวกันยังเกิดเหตุที่ชุมชนไผ่สิงโต คลองเตย บริเวณตลาดผลไม้ สะพานลอยข้ามถนนพระราม 4 กับซอยไผ่สิงโต มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ผู้ใหญ่ 4 คน เด็ก 1 คน ถังขยะฉีกขาด

ส่วนจุดระเบิดที่ 3 เกิดเหตุบริเวณแยกสะพานควาย มีผู้บาดเจ็บ 2 คน ป้อมตำรวจทะลุเป็นรู

ส่วนจุดที่ 4 เวลาประมาณ 18.30 น.เกิดเหตุลอบวางระเบิดป้อมตำรวจ ซอยสุขุมวิท 62 ส่งผลให้กระจกแตก 2 บาน โชคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ภายในเดินออกไปอำนวยการจราจรภายนอก และยังมีรถยนต์เก๋ง ที่ลงจากทางด่วนจอดติดไฟแดงได้รับความเสียหายด้วย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม คาดว่า ไม่ใช่ระเบิดที่มีอานุภาพร้ายแรงมากนัก

ความคืบหน้าผู้จัดการออนไลน์จะรายงานให้ทราบต่อไป




Posted by : JR , Date : 2006-12-31 , Time : 19:26:38 , From IP : 222.123.45.136

ความคิดเห็นที่ : 1


   มันต้องการอะไร คนที่ทำมันคงไม่รู้ว่ามันคงไม่อยู่ค้ำฟ้า สักวันมันก็ตายเหมือนกัน
เวทนา


Posted by : สงสาร , Date : 2006-12-31 , Time : 20:02:44 , From IP : 172.29.3.220

ความคิดเห็นที่ : 2


   เท่าที่ทราบตอนนี้ไม่มีผู้เสียชีวิตนะครับ

Posted by : Yorestinowa , Date : 2006-12-31 , Time : 20:12:59 , From IP : 210-86-142-200.stati

ความคิดเห็นที่ : 3


   หาดใหญ่ก็ต้องระวังด้วยนะ

Posted by : .. , Date : 2006-12-31 , Time : 20:29:23 , From IP : 172.29.7.238

ความคิดเห็นที่ : 4


   คนที่หาดใหญ่ต้องดูแลตัวเองด้วยน่ะค่ะ
ขอให้เที่ยวอย่างมีความสุข
และปลอดภัยกันทุกคนน่ะค่ะ
เที่ยวอย่างมีสติ


Posted by : -*- , Date : 2006-12-31 , Time : 21:15:30 , From IP : 203.113.71.71

ความคิดเห็นที่ : 5


   ผม countdown หน้าทีวี
ที่จริงผมว่าเครื่องมือของผู้ไม่ประสงดีไม่ใช่ระเบิดหรอกครับ
แต่เป็นสื่อมวลชนที่ช่วยกันประโคมข่าวมากกว่า
จาก 100 อาจจะกลายเป็น 10000 ได้เพราะสื่อนะครับ


Posted by : DreamCatcher , Date : 2006-12-31 , Time : 21:36:29 , From IP : 125-24-131-145.adsl.

ความคิดเห็นที่ : 6


   แต่ละวันมีคน3จังหวัดชายแดนตาย รัฐบาลสนใจบ้างไหม วันๆก็ยุ่งกับการจับความผิดรัฐบาลเก่า...ไม่มีใครสนใจที่จะแก้ปัญหาของคนใน3จังหวัดเลย(อย่างจริงจัง) แก้แบบขอไปที.....การลอบวางระเบิดที่ กรุงเทพไม่ต้องไปใส่ความคนใน 3จังหวัดชายแดนหรือขบวนการอะไรหรอก ...ก็พวกมันเล่นกันเองแหละ..ก็คงคิดว่าวางระเบิดหรือเผาโรงเรียนที่ 3 จังหวัดชายแดน...ยังไม่ติดคุกเลยนี่ ...แล้วหากจะเผาโรงเรียนที่ภาคเหนือ..ภาคอิสาน..และวางระเบิดที่ กรุงเทพ ..ดูซิว่าจะติดคุกไหม..หากไม่มาทำให้กรุงเทพมันสับสนและเดือดร้อน..คนที่กรุงเทพอยู่สุขสบายแต่คนทางใต้เดือดร้อน..ก็เลยคิดว่าให้มันเดือดร้อนที่ศูนย์กลางประเทศไทยดีกว่าจะได้หันมาแก้ปัญหาทางใต้เสียที...หากปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังแก้ไม่ได้ ...อนาคตต่อไปประเทศไทยต้องแยกออกเป็นส่วนๆแน่นอน..เพราะแต่ละภาคแต่ละกลุ่มจะอ้างสิทธิของกลุ่มมาเป้นการต่อรอง....จนประเทศไทยต้องแตกแยกกัน....หากประเทศเป็นแบบนี้คนที่เดือดร้อนคือประชาชน.......

Posted by : คนใต้ , Date : 2007-01-01 , Time : 04:44:38 , From IP : 203.188.41.4

ความคิดเห็นที่ : 7


   ^
^
^
^
มองโลกแง่ร้ายเกินไปรึป่าว...
เรื่องแบบนี้ต้องยอมรับว่า ละเอียดอ่อนและแก้ยาก
เหตุการณ์แบบนี้ ไม่ว่าจะเกิดที่ไหนมันก็ไม่ดีทั้งนั้นแล่ะ
(ไม่อยากให้เกิดเลยสักที่เดียว)
ขอความสงบกลับคืนมา...


Posted by : คนใต้เหมือนกัน , Date : 2007-01-01 , Time : 13:23:55 , From IP : 172.29.3.134

ความคิดเห็นที่ : 8


   เรื่องมันจะเกิดขึ้นที่ไหนก็ตามแต่คนที่ได้ก่อเหตุการณ์ก็ยังอยู่เหมือนกับไม่ได้ทำอะไรให้ประชาชนเดือดร้อนแต่เป็นเรื่องที่น่าคิดน่าจะให้มีการกระทำที่เด็ดคาดกับพวกที่ทำความเดือดร้อนไม่ใช่จับได้แล้วปล่อยไปให้ลอยนวล

Posted by : คนใต้ , Date : 2007-01-02 , Time : 13:04:59 , From IP : 172.29.1.192

ความคิดเห็นที่ : 9


   อย่าปิดหูปิดตาประชาชน
ความจริงที่คนไทยต้องอ่าน จะได้รู้ว่าตอนนี้ท่านต้องระวังอะไร ทักษิณ หรือโจร!

เราเป็นคนนึงที่เกลียดทักษิณมากๆ แต่เอาเหอะ คนอ่านที่เราโพสก็คงมาด่าว่าลิ่วล้อทักษิณเขียน จะคิดยังไงก็ตามใจ ลองอ่านดูเองละกัน เพราะอยากให้ประชาชนระวังภัยที่อาจเกิดขึ้นอีก ไม่รู้วันไหน
เพราะจากการที่อ่านข่าวหลายฉบับและฟังจากโทรทัศน์ พบว่ามีข้อสงสัยการด่วนสรุปของพลเอกสนธิที่พยายามโยนห้ขั้วเก่าเช่นทักษิณดังนี้

1. ก่อนที่พลเอกสนธิจะกลับจากซาอุฯ เลขาธิการสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ประกาศว่าระเบิดที่ใช้เป็นระเบิดแสวงเครื่อง ซึ่งทำขึ้นโดยผู้มีความชำนาญเป็นอย่างดี นอกจากนี้ พบรหัส IRK ซึ่งเป็นการทำสัญลักษณ์สำหรับผู้ก่อเหตุความไม่สงบ(วางระเบิด)ซึ่งไม่ชำนาญพื้นที่

นอกจากนี้พลเอกสุรยุทธได้ประกาศว่าการระบุว่าเป็นฝีมือคนกลุ่มใดต้องอาศัยหลักฐานและการสรุปจากเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ทั้งนี้จะคิดว่าเป็นกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งทันทีจะทำให้เสียโอกาสในการสรุปที่ถูกต้อง

>>>>> แต่พอพลเอกสนธิกลับจากซาอุฯ ก็ได้เรียกประชุมด่วนและรีบสรุปว่าเป็นขั้วเก่าซึ่งเสียอำนาจ และไม่น่าจะใช่ฝีมือกลุ่มโจรภาคใต้ (โปรดอ่านข้อต่อไป)

2. พลเอกสนธิกล่าวว่าที่ไม่ใช่ฝีมือกลุ่มโจรภาคใต้เนื่องจากคนใต้ไม่ชำนาญพื้นที่
ความจริงจากข้อหนึ่ง เลขาสนง.ตำรวจแห่งชาติก็บอกแล้วว่ามีรหัส IRK ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณสำหรับผู้ที่ไม่ชำนาญพื้นที่

>>>>> แต่ความเห็นของ เลขา สนง. ตำรวจ กลับไม่ได้รับการอ้างอิงในเวลาต่อมา ซึ่งพลเอกสนธิสรุปว่าเป็นการเลียนแบบให้ดูเป็นฝีมือกลุ่มภาคใต้

(ถามจริง จุดที่วางระเบิดเป็นจุดใหญ่ของกรุงเทพฯซึ่งคนทั่วประเทศรู้จักกันดี คนไทยไม่ได้ขี่ควายข้ามจังหวัดนะจะได้รู้เส้นทางยาก การคมนาคมในกรุงเทพฯ ยิ่งสะดวกเข้าไปอีก แม้แต่เรา(คนโพส) ไปต่างจังหวัด(ใหญ่ๆ) แค่ไม่ถึงเดือนยังรู้เส้นทางและรู้สถานที่สำคัญของจังหวัดนั้นๆ แล้วขอโทษนะ การก่อวินาศกรรมโดยการพุ่งเครื่องบินชนตึก worldtrade ที่อเมริกา และการวางระเบิดรถไฟใต้ดินในอังกฤษ เป็นคนประเทศอื่นหรือเปล่า(ไม่ชำนาญพื้นที่จะวางระเบิดถูกเหรอ))

3. ระเบิดที่ใช้เป็นระเบิดแอมโฟร์ ซึ่งเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ทำโดยผู้มีความชำนาญเท่านั้น นอกจากนี้มีส่วนประกอบของตะปู และตลับลูกปืนซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกับการวางระเบิดภาคใต้

แต่พลเอกสนธิกล่าวในเวลาต่อมาว่าเป็นระเบิดราคาถูก เป็นการทำเลียนแบบเพื่อสร้างสถานการณ์ให้คิดว่าเป็นกลุ่มภาคใต้

>>>>> แน่ละใครจะหาระเบิดซีโฟร์ซึ่งผลิตโดยโรงงานที่ได้มาตรฐานเท่านั้น(จากข่าว)แล้วขนมากรุงเทพฯง่ายๆ
นอกจากนี้ถ้าคิดว่าเป็นกลุ่มที่สนับสนุนทักษิณ แล้วใครจะทำระเบิด คงพวกรากหญ้า ชาวนามั้ง
เพราะคนอื่นรวมทั้งเราก็ไม่เอาทักษิณ ทหาร ตำรวจก็อยู่ในมือสนธิ

4. ข่าวจั่วหัวข้อว่า แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์แย้งการวางระเบิดไม่ใช่ฝีมือโจรใต้

>>>>> แต่พออ่านข้อความจริงๆพบว่า แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ พบอักษร IRK ซึ่งตอนแรกอ่านไม่ออกและไม่แน่ใจว่าเขียนลักษณะภาษายาวีหรือไม่ จึงได้ถามตำรวจ

5. IRK เป็นองค์กรที่ผลิตผู้ก่อการร้ายระดับสากล ซึ่งพลเอกสนธิกล่าวว่าการเขียนในแหล่งที่วางระเบิดเพื่อหันเหความสนใจให้คิดว่าเป็นกลุ่มภาคใต้ เพราะถ้าเป็นกลุ่มโจรจริงต้องออกมาประกาศตัว

>>>>> อยากบอกเหมือนกันว่าแล้วทำไมท่านรีบสรุปให้เป็นอีกกลุ่มซึ่งไม่ใช่ภาคใต้ล่ะท่าน ทำไมไม่สืบและจับตัวผู้กระทำให้แน่ใจเสียก่อนแล้วค่อยพูดว่าเป็นฝีมือใคร ส่วนโจรประกาศตัวหรือไม่ใครจะบอกได้ ใครอยากออกมารับว่าตัวเองทำเพื่อให้ตำรวจ ทหารไล่ล่าก็คงบ้าไม่ก็เมา

6. จากเหตุการณ์ในครั้งนี้เมื่อพลเอกสนธิกลับจากซาอุแล้วเรียกประชุมด่วน เมื่อเสร็จจากการประชุม ทั้งพลเอกสนธิ สุรยุทธ และ สนง.ตำรวจแห่งชาติพูดเหมือนกันว่า เป็นฝีมือขั้วการเมืองเก่าที่เสียผลประโยชน์

>>>>> ทั้งที่หลักฐานและการบ่งชี้ของเจ้าหน้าที่ในตอนแรก ชี้ไปอีกทาง

7. การประกาศให้ยกเลิกงาน count down ปีใหม่ เนื่องจากทหารรู้ได้ทัน กล่าวว่าเป็นเหตุการณ์ที่สร้างเกิดขึ้นใหม่ไม่เกี่ยวกับภาคใต้

>>>>> แล้วเรื่องที่ประธานกลุ่มเบอร์ซาตูให้สัมภาษณ์อัลจาซีราเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2549 + เรื่องที่เสธ.แดงพูดเกี่ยวกับการที่จะมีการก่อการร้ายช่วงปีใหม่ทำไมตรงกันชวนให้สงสัย แล้วทหารได้ข้อมูลจากแหล่งข่าวอะไร แล้วรู้มาอย่างไรว่าใครจะทำ ลงมือเมื่อไหร่

8. เรื่องการระเบิดที่พบที่มัสยิดที่เชียงใหม่

ได้ดูจากสื่อโทรทัศน์ ทำให้ทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาวมุสลิมเชื้อสายพม่า ชื่อนายนาซิส มีหน้าที่ทำความสะอาดมัสยิด

ทั้งนี้จับตัวคนร้ายไม่ได้แต่พบว่าผู้บาดเจ็บมีลักษณะการบาดเจ็บที่ใบหน้า แขนและน่อง ในลักษณะเหมือนกับการทิ้งระเบิดลงในแนวดิ่ง 90 องศา(หลุดมือตัวเอง)

>>>>> แต่ต่อมาไม่มีการสอบสวนใด นอกจากนี้ให้สำนักพิมพ์ต่างๆลงว่าเป็นแค่ชาวพม่า ไม่ระบุว่าเป็นคนมุสลิมเชื้อสายพม่า ส่วนระเบิดไม่รู้ว่ามาจากไหน (แล้วถ้าเป็นนายนาซิสเตรียมนำระเบิดไปใช้กับแหล่งชุมชนแต่ดันหลุดมือตอนจะออกจากมัสยิดล่ะ)

นอกจากนี้ในสื่อโทรทัศน์แจ้งข่าวว่าหลังการระเบิดได้มีคำสั่งให้ทหารไปคุ้มครองความปลอดภัยของสถานทูตสหรัฐอเมริกา (แปลกดีไหม ถ้าเป็นทักษิณวางระเบิดจริง อยู่ๆคงอยากเอาระเบิดไปปาสถานทูตอเมริกาทั้งที่ไม่มีความแค้นกันถึงกับต้องให้ทหารไปคุ้มกันสถานทูตอเมริกาที่อยู่ในประเทศไทย แต่ใครนะที่เพิ่งแค้นอเมริกาเรื่องการประหารผู้นำท่านหนึ่งในตะวันออกกลางประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมา)

9. สื่อโทรทัศน์รายงานว่าทั่วโลกชี้ว่าอาจเป็นขั้วเก่าที่เสียผลประโยชน์ทางการเมืองทำ

>>>>> แต่จากหนังสือพิมพ์หลายฉบับพบว่า
1. สถานทูตสวีเดนให้ข้อมูลชาวสวีเดนว่าอย่าเดินทางมากรุงเทพฯเนื่องจากมีการก่อการร้าย
2. แต่ละประเทศไม่ได้ระบุว่าเป็นทักษิณ แต่ประกาศเตือนประชาชนในการเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เช่นแคนาดา นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆ

จากสิ่งที่อ่านมาทั้งหมด ฟังมาทั้งหมดจากสื่อพบว่ารัฐบาลทหารยังไม่มีความชัดเจนในข้อสรุป และการจะหาคนทำผิดมาลงโทษน่ากลัวจะเป็นแพะ

บ้านเมืองไทยมีขื่อมีแปจริงหรือ การตัดสินโดยผู้มีอำนาจ ทำไปโดยกฎกติกาจริงหรือมีเบื้องหลังแอบแฝง คงต้องติดตามต่อไป

แต่จากเหตุการณ์นี้ทำให้ทราบว่าชีวิตคนไทยราคาถูกเหลือเกิน และอาจตายฟรีๆได้ นอกจากนี้การพูด แสดงความคิดเห็นหากไม่ตรงกับอิทธิพลมืด ผู้มีอำนาจ หรือกลุ่มโจร อาจทำให้หายไปจากประเทศไทย และหายไปจากโลกได้

แต่ความจริงก็คือความจริง หากท่านรักประชาชนชาวไทยจริง ขอวิงวอนให้อย่าปิดหูปิดตาประชาชนเลย


Posted by : ลอกเขามา Mthai.com , Date : 2007-01-03 , Time : 00:11:37 , From IP : 172.29.4.244

ความคิดเห็นที่ : 10


   เห็นด้วยอย่างมาก กับกระทู้ 9 นี้ เพราะ เราเองก็คิดแบบเดียวกัน ไม่น่าเลยที่จะ rule out โจรใต้อันดับแรก ๆ ทั้ง ๆ ที่จริง ๆแล้วเราว่ามันมีเหตุผลสนับสนุนต่าง ๆ มากมาย เช่น ลักษณะการวางระเบิด รูปแบบการก่อการร้าย เช่น มุ่งเน้นป้อมตำรวจ หรือ ศาลเจ้าพ่อเสือ ศ฿งบ่งถึงศาสนามาเกี่ยวข้อง ผลกระทบต่าง ๆ รอบด้าน ไม่ว่าจจะเป็นเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ความปลอดภัย ความมั่นคง ชีวิต ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่แย่มาก ๆ ที่ไม่น่าจะเกิดจากฝีมือคนไทยเลยด้วยซ้ำ งานนี้คนที่ได้ประโยชน์ ไม่ใช่ทักษิณ หรือ นักการเมือง (เพราะทำแบบนี้มีแต่ เศรษฐกิจของตัวเองเจ๊ง ไม่ได้ประโยชน์แน่) รัฐบาล ก็ไม่น่าช่าย เพราะมีแต่ทำร้ายตัวเอง สรุป ฟันธง มาเลย์ หรือ ไม่ก็ประเทศสนับสนุน มุxxม นั้นเอง และก็คิดเหมือนกันว่างานนี้ จะจับใครไม่ได้ เพราะ ในเมื่อหัวหน้ายืนกรานขนาดนั้นว่าไม่ใช้โจรใต้ หากลูกน้องบอกว่าใช้ขึ้นมา จะทำให้หัวหน้าหน้าแตก และหัวหน้าไม่ทราบจะสนับสนุน มxxม กันเองด้วยหรือป่าว สรุปสุดท้ายก็จะไม่ได้ตัวคนร้าย หรือ ได้คนร้ายที่ไม่ใช่คนร้าย หรือ แพะนั้นเอง ...สงสารเมืองไทยจริงๆ

Posted by : ความคิดเห็นส่วนบุคคลเท่านั้น , Date : 2007-01-05 , Time : 14:37:53 , From IP : 58.137.22.2

ความคิดเห็นที่ : 11


    IRIE นี่นา

Posted by : ไม่มีหลักการ , Date : 2007-01-07 , Time : 13:41:19 , From IP : 192.168.42.84

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.006 seconds. <<<<<