ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

แหล่งทุนดีๆอีกแหล่งในเยอรมัน (PhD / Postdoc)


   เป็นทุนของ Research Training Groups ซึ่งได้รับเงินสนับสนุนจาก German Research Foundation

ข้อมูลแปลคร่าวๆ
German Research Foundation เป็นผู้สนับสนุนทุนวิจัยในหลากหลายสาขาวิชาทั้งวิทยาศาสตร์ (รวมแพทยศาสตร์) และมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ โดยสนับสนุนหลักสูตรการเรียนการสอนในระดับป เอกและการวิจัยหลังป เอก โดยที่ในแต่ละสาขาวิชาหรือ Research Training Groups เขาจะมีทุนให้ทั้งป เอกและทุนวิจัยหลังป เอก เปิดกว้างกับผู้สมัครจากทั่วโลก

ลักษณะของการให้ทุน
1 กรณี นศ ระดับป เอก นศ ไม่ต้องเสียค่าเล่าเรียน และจะได้รับเงินค่ากินอยู่ในอัตราสูงมาก ประมาณ 1300 หรือ 1400 ยูโร/เดือน (ขึ้นอยู่กับสาขาวิชา) (เป็นเวลา 3 ปี ตามระยะเวลาจริงของหลักสูตรป เอก) ส่วนอัตราค่ากินอยู่สำหรับ นศในเยอรมันตกประมาณเดือนละ 650 - 800 ยูโร/ต่อเดือน
2 เปิดกว้างให้กับ นศ จากทั่วโลก

ลักษณะการดำเนินงานของแต่ละ Research Training Groups
1 มีระยะเวลาดำเนินงานในแต่ละช่วง 3 ปี แต่สามารถขยายเวลาดำเนินงานต่อไปได้อีก 2 ครั้งโดยมีระยะเวลาสูงสุด 9 ปี
2 กรณี International Research Training Groups หลักสูตรจะดำเนินการสอนเป็นภาษาอังกฤษและ นศ มีโอกาสทำงานวิจัยในต่างประเทศในระยะเวลาสั้นๆได้ด้วย กรณีที่ไม่ใช่ International Research Training Group เขาจะสอนเป็นภาษาอังกฤษด้วยหรือไม่ อันนี้ผมไม่ทราบครับ ต้องสืบค้นข้อมูลเอาเองครับ
3 หลักสูตร ปเอก (3 ปี) นอกเหนือจากวิจัย (วิทยานิพนธ์แล้ว) โครงสร้างหลักสูตรจะรวม coursework / workshop / seminar / summer school / soft skill training ด้วยครับ

หมายเหตุ
1 กรณีที่ Research Training Groups ที่ดำเนินการมาแล้วระยะหนึ่ง เช่นตั้งแต่ปี 2001 หรือ 2003 เขาอาจจะไม่มี PhD Fellowships หลงเหลือแล้ว แต่กรณีที่เพิ่งเปิดดำเนินการ ซึ่งมีหลายสาขาที่เพิ่งเปิดในปี 2006 และบางสาขาที่จะเปิดในปี 2007 เขายังมี PhD Fellowships เหลือให้เราสมัครขอทุนได้ครับ ต้องเช็คข้อมูลเอาเองจากรายชื่อสาขาที่เขาให้มา
2 คนที่สนใจ ต้องหมั่นเช็คดูรายชื่อหลักสูตรบ่อยๆในเว็บเพราะเขาจะอัพเดทเดือนละครั้ง

ข้อมูลทั่วไปเป็นภาษาอังกฤษ
http://www.dfg.de/forschungsfoerderung/koordinierte_programme/graduierte nkollegs/download/grako_eng.pdf

รายชื่อหลักสูตร/สาขา/Research Training Groups
http://www.dfg.de/en/research_funding/coordinated_programmes/research_tr aining_groups/listen.html


Posted by : คนนอกเอามาฝาก , Date : 2006-12-30 , Time : 06:49:39 , From IP : ns2dhcp070.hertford.

ความคิดเห็นที่ : 1


   ผมลืมบอกไปว่า ผมรู้ข้อมูลมาคือตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นไป นศ ในเยอรมันจะต้องเสียค่าเล่าเรียนแล้ว แต่ผมไม่รู้ว่ากรณีที่ได้ทุนนี้ นศ จะต้องเสียด้วยหรือไม่ หรือทุนจะออกค่าเล่าเรียนให้ด้วย อย่างไรก็ตาม ค่าเล่าเรียนก็ประมาณ 500 ยูโร ต่อ semester หรือ 1000 ยูโร/ปี เท่านั้น ดังนั้นถึงทุนจะไม่ออกค่าเล่าเรียนให้ แต่ค่าเล่าเรียนเพียงแค่นี้หาก นศ หักออกจากเงินเดือนที่ทุนให้แค่ 1 เดือน (ในแต่ละปี) ก็หมดปัญหาแล้วครับ และก็ยังเหลือเงินค่ากินอยู่อีกจำนวนมากมายให้ผู้เรียนใช้และมีชีวิตอยู่ได้ อย่างสุขสบาย

แหล่งทุนกรณีอื่นๆดูได้จาก

http://www.dfg.de/en/research_funding/index.html


Posted by : จขกท , Date : 2006-12-30 , Time : 07:16:51 , From IP : ns2dhcp070.hertford.

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<