ความคิดเห็นทั้งหมด : 4

สายเคเบิ้ลใต้น้ำขาด อาจต่อเวปต่างประเทศไม่ได้


   เมื่อคืนนี้มีแผ่นดินไหวที่ไต้หวันครับทำให้สายเคเบิลใต้น้ำขาดบางส่วน เห็นว่าต้องใช้เวลาแก้ประมาณ 2 สัปดาห์ครับ ทำให้การติดต่อไปยังเวบต่างประเทศอาจจะช้า หรือไม่ได้เลยครับ เนื่องจากการเข้าเวบต่างประเทศของประเทศเราต้องผ่านไปยัง gate ที่ไต้หวันก่อน มิน่าวันนี้เข้า google กับ pubmed ไม่ได้เลย..............

Posted by : kangaroo on board , Date : 2006-12-27 , Time : 16:26:54 , From IP : 172.29.3.217

ความคิดเห็นที่ : 1


   ใช่ครับ แม้กระทั่ง MSN ก็เข้าไม่ได้เลย

Posted by : Cruz , Date : 2006-12-27 , Time : 16:47:12 , From IP : 210-86-142-200.stati

ความคิดเห็นที่ : 2


   เรียนทุกท่าน
ในวันนี้อาจพบว่าการใช้งานอินเตอร์เน็ตไปต่างประเทศอาจล่าช้า หรือใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง ได้
เข้าไปดูในประกาศข่าวของทาง UniNet ได้ข้อมูลมาดังนี้คือ

****วงจรสื่อสัญญาณระหว่างต่างประเทศขัดข้อง****

เนื่องด้วยเมื่อเวลาประมาณ 01.45 น. ตามเวลาประเทศไทยของวันที่ 27ธ.ค. 49 มี
เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่แถบประเทศไต้หวัน มีผลกระทบทำให้สื่อสัญญาณระหว่างประเทศจาก
ประเทศไทยได้เกิดชำรุดในบางเส้น ทาง รวมทั้งสื่อสัญญาณความเร็วสูงของเครือข่าย UniNet
ในวงจรสื่อสัญญาณความเร็วสูงที่ไป Internet 2 ของ UniNet ได้ขาด แต่สมาชิกสามารถการ
ติดต่อไปยังเครือข่ายงานวิจัยในต่างประเทศได้ ตามปกติ โดยใช้งานผ่านวงจรสื่อสัญญาณความเร็ว
สูงของ TIEN2 155Mbps และในส่วนวงจรสื่อสัญญาณความเร็วสูงที่เชื่อมโยงผ่านศูนย์ IIG ของ
CAT Telecom นั้น ได้รับผลกระทบด้วย ทำให้การใช้งาน Internet มีปริมาณหนาแน่นมาก ซึ่ง
ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเข้าไปดำเนินการแก้ไข

จึงแจ้งมาเพื่อทราบ

ทิพาพร พัฒนศิริ
กลุ่มงานบริการระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์
ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์


Posted by : garnet , Date : 2006-12-27 , Time : 17:49:02 , From IP : 172.29.1.230

ความคิดเห็นที่ : 3




   แผนที่ link ครับ

Posted by : garnet , Date : 2006-12-28 , Time : 15:49:16 , From IP : 172.29.1.230

ความคิดเห็นที่ : 4


   กสท.แจงเหตุเน็ตล่มทั่วประเทศ เทศกาลปีใหม่อาจใช้งานสะดุด

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 ธันวาคม 2549 17:44 น.


คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น



กสท โทรคมนาคม เร่งกู้ พร้อมหาเส้นทางเสริมวงจรสื่อสารระหว่างประเทศ หลังเหตุแผ่นดินไหวไต้หวัน ส่งผลสายเคเบิลขาด 4 เส้น ทำให้บริการอินเทอร์เน็ต – โทร.ระหว่างประเทศ ขัดข้อง โดยเฉพาะแถบประเทศอเมริกา ดังนั้นช่วงเทศกาลปีใหม่ อาจใช้งานสะดุด คาดจะดีขึ้นได้ใน ต้นสัปดาห์หน้า ผู้บริหาร แจ้งลูกค้าดูสัญญาบริการบรอดแบนด์ ขอคืนเงินจากผู้ให้บริการ หลังได้ลดค่าเช่าคืนให้ ไอเอสพี

นายจิรชัย สีจร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ เครือข่ายบำรุงและรักษา บริษัท กสท โทรคมนาคม เปิดเผยว่า จากเหตุขัดข้องของสายเคเบิลใต้น้ำในมหาสมุทรแปซิฟิก 4 เส้น ที่เชื่อมจากไทยไปฮ่องกง ไต้หวัน ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา เสียหายจากแผ่นดินไหวในไต้หวัน กสท ได้เพิ่มช่องสัญญาณอินเทอร์เน็ตในเคเบิลใต้น้ำที่เชื่อมต่อไปยุโรป ผ่านมหาสมุทรอินเดียจำนวน 600 เมกะบิต ทำให้การใช้อินเทอร์เน็ตขัดข้องลดลงเหลือร้อยละ 50 จากเดิมที่มากกว่านี้ และอยู่ระหว่างขอเพิ่มวงจร รวมถึงยังส่งผลให้บริการโทร.ระหว่างประเทศ ไม่สามารถใช้การได้ตามปกติ สัญญาณ หากโทร.ไปแถบย่านอเมริกา สัญญาณอาจไม่ชัดเจน หรือ ว่าง หากมีการเรียกไปยังประเทศปลายทาง

ทั้งนี้ กสท ได้เร่งประสานงานใช้สัญญาณดาวเทียมร่วมกับกลุ่มประเทศที่ได้รับผลกระทบ คาดว่าภายใน 3-4 วัน จะได้รับคำตอบการโทรระหว่างประเทศ เพื่อรองรับการโทรที่เพิ่มขึ้นอีก 300 คู่สายพร้อมกัน

“จากเหตุที่เกิดขึ้นขณะนี้ กสท อยู่ระหว่างประสานงานกับหน่วยงานโทรคมนาคมระหว่างประเทศ เพื่อจัดทางวงจรสำรองในเส้นทางอื่น และติดตามการซ่อมแซมระบบเคเบิลใต้น้ำทั้ง 4 เส้นทาง โดยเบื้องต้นจะมีการเช่าใช้วงจรดาวเทียมสนับสนุน และ ไปเช่าวงจรเส้นทางมหาสมุทรอินเดีย-ยุโรป ในช่วงปีใหม่การใช้งานอาจจะมีสะดุดบ้าง โดยทาง กสท พยามเร่งสำรองเส้นทางและขยายวงจรให้รองรับการใช้งาน โดยเราคาดว่าหลังปีใหม่สถานการณ์จะดีขึ้นตามลำดับ”

ทั้งนี้ เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว กระทบต่อค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม ซึ่ง กสท ต้องรับผิดชอบร่วมกัน แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ เบื้องต้นคาดว่าจะมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมจุดละ 20 ล้านบาท ซึ่งในครั้งนี้ มีความเสียหายค่อนข้างมาก

ส่วนการซ่อมทั้งหมดจะแล้วเสร็จปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2550 ขณะเดียวกัน กสท อยู่ระหว่างการจัดซื้อเครือข่ายเคเบิลใต้ดินโครงการใหม่ ซึ่งอยู่ระหว่างรออนุมัติจากคณะรัฐมนตรี หากสามารถสร้างเสร็จจะทำให้มีการสำรองวงจรได้ระหว่างเกิดอุบัติภัย

ปัญหาที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นผลจากเหตุแผ่นดินไหวในประเทศไต้หวันตามรายงานเวลา 01.12 น. วันที่ 27 ธ.ค.49 นั้น ส่งผลให้โครงข่ายเคเบิลใต้น้ำใยแก้วของ กสท ที่เชื่อมต่อไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาขัดข้อง 4 เส้นทาง คือ

1. APCN (Asia Pacific Cable Network) โครงข่ายเคเบิลใต้น้ำใยแก้วเอเชียแปซิฟิก เชื่อมโยงระหว่างประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ไต้หวัน ฮ่องกง เกาหลี และญี่ปุ่น

2. C2C ระบบเคเบิลใต้น้ำใยแก้ว เชื่อมโยงระหว่างประเทศสิงคโปร์ ฮ่องกง ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา

3. FLAG (Fibre Optic Link Around the Globe) ระบบเคเบิลใต้น้ำใยแก้วเชื่อมโยงระหว่างประเทศอังกฤษ สเปน อิตาลี อียิปต์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อินเดีย มาเลเซีย ไทย ฮ่องกง เกาหลีใต้และญี่ปุ่น

และ 4. SEA-ME-WE-3 (Southest Asia-Middle East-Western Europe 3) ระบบเคเบิลใต้น้ำใยแก้วเชื่อมโยงระหว่างประเทศอังกฤษ เยอรมัน เบลเยี่ยม ฝรั่งเศส โปรตุเกส โมร็อคโค อิตาลี กรีซ ไซปรัส อียิปต์ จิบัวติ ซาอุดิอาระเบีย โอมาน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ปากีสถาน อินเดีย ศรีลังกา พม่า ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย บรูไน เวียดนาม ฟิลิปปินส์ มาเก๋า ฮ่องกง จีน ไต้หวัน เกาหลีและญี่ปุ่น

นายมารุต บูรณะเศรษฐกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานตลาด กสท กล่าวว่า กรณีปัญหาเกิดขึ้นจนส่งผลกระทบบริการอินเทอร์เน็ต โดยมีผลทำให้ช่องสัญญาณให้บริการลดลงถึงร้อยละ 50 ทำให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต หรือ ไอเอสพี ที่เช่าเครือข่ายของ กสท จะได้รับส่วนลดตามสัดส่วนด้วยเช่นกัน ดังนั้นประชาชนผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะผู้ซื้อแพ็กเกจความเร็วสูงรายเดือน หรือ บริการเช่าวงจร จากไอเอสพี ตรวจสอบสัญญาการใช้บริการกับผู้ให้บริการได้ว่าจะสามารถคืนเงินได้หรือไม่ จากกรณีปัญหาที่เกิดขึ้น




Posted by : garnet , Date : 2006-12-28 , Time : 21:41:06 , From IP : 203.188.28.199

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<