เงื่อนไขและข้อตกลงเข้าใช้งาน



2021-07-12 10:31:36


ข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการ Mor-Or Care+

ผู้ขอใช้บริการตกลงใช้บริการ Mor-Or Care+ ตามที่ได้รับอนุมัติจาก โรงพยาบาลและตามรายละเอียดการให้บริการที่โรงพยาบาลกำหนด โดยผู้ขอใช้บริการตกลงผูกพันตามข้อกำหนดและเงื่อนไข ดังต่อไปนี้

1. คำนิยาม

1.1 “ข้อมูลส่วนบุคคล” หมายความถึง ข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลทางชีวภาพ (เช่น ลายนิ้วมือ ใบหน้า เป็นต้น) ข้อมูลทางการเงิน ข้อมูลการทำธุรกรรม และ/หรือ ข้อมูลใด ๆ ของผู้ขอใช้บริการที่ให้ไว้แก่โรงพยาบาล หรือที่โรงพยาบาลได้รับ หรือเข้าถึงได้จากแหล่งอื่น

1.2 “เครื่องมือเพื่อการทำรายการ” หมายความถึง โทรศัพท์มือถือ และ/หรือ เครื่องมืออื่นใดตามที่โรงพยาบาลกำหนดเพื่อใช้ในการทำรายการ

1.3 “รหัสประจำตัว” หมายความถึง Login Name Username รหัสผ่าน (Password) PIN – Person Identification Number หรือรหัสอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับการเข้าใช้ Application ไม่ว่าจะเรียกด้วยชื่อใดๆ และไม่ว่าจะเป็นรหัสที่โรงพยาบาลเป็นผู้กำหนดให้หรือเป็นรหัสที่ผู้ขอใช้บริการเป็น ผู้กำหนดเองก็ตาม

1.4 “รายการ” หมายความถึง คำสั่งรายการ และ/หรือธุรกรรมใด ๆ ที่กระทำผ่าน Application

1.5 “โรงพยาบาล” หมายความถึง คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และให้หมายความรวมถึงบุคคลที่โรงพยาบาลมอบหมายด้วย

1.6 “เหตุสุดวิสัย” หมายความถึง เหตุใดๆ อันอยู่นอกเหนือการควบคุมของโรงพยาบาล ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการให้บริการตามข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ รวมถึงเป็นเหตุให้เกิดข้อขัดข้อง หรือข้อมูลผิดพลาด เช่น ระบบคอมพิวเตอร์ของโรงพยาบาลหรือระบบสื่อสารขัดข้องเพราะกระแสไฟฟ้าขัดข้อง หรือปัญหาด้านพลังงาน การกระทำของบุคคลภายนอก ไวรัสคอมพิวเตอร์ หรือข้อมูลที่เป็นอันตรายต่างๆ (Harmful Data) ซึ่งเหตุดังกล่าวไม่ได้มีสาเหตุมาจากการที่โรงพยาบาลไม่ดูแลรักษาระบบคอมพิวเตอร์อย่างเพียงพอตามมาตรฐาน

1.7 “Application” หมายความถึง Mor-Or Care+ ตามข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการนี้

2. การใช้และการเก็บรักษารหัสประจำตัว ข้อมูลส่วนบุคคล และเครื่องมือเพื่อการทำรายการ

2.1 ผู้ขอใช้บริการจะต้องรักษารหัสประจำตัว และข้อมูลส่วนบุคคล ไว้เป็นความลับและไม่เปิดเผยหรือกระทำการใดๆ ที่อาจทำให้ผู้อื่นทราบรหัสประจำตัว และ/หรือ ข้อมูลส่วนบุคคล ดังกล่าว

2.2 ผู้ขอใช้บริการจะต้องเก็บรักษาเครื่องมือเพื่อการทำรายการไว้เป็นอย่างดีในที่ปลอดภัย และผู้ขอใช้บริการจะต้องไม่ทำให้เครื่องมือเพื่อการทำรายการดังกล่าวตกอยู่ภายใต้การครอบครองของบุคคลอื่น

2.3 ผู้ขอใช้บริการสามารถเปลี่ยนแปลงรหัสประจำตัวเมื่อใดก็ได้ โดยดำเนินการตามขั้นตอน วิธีการ และเงื่อนไขที่โรงพยาบาลกำหนด

2.4 กรณีที่รหัสประจำตัวของผู้ขอใช้บริการ ชำรุด สูญหาย ผู้ขอใช้บริการต้องดำเนินการตามขั้นตอน วิธีการ และเงื่อนไขที่โรงพยาบาลกำหนดเพื่อเปลี่ยนรหัสประจำตัวใหม่

3. การใช้ Application

3.1 ผู้ขอใช้บริการสามารถใช้ Application ได้ต่อเมื่อผู้ขอใช้บริการได้ดาวน์โหลด Application เพื่อติดตั้งบนเครื่องมือเพื่อการทำรายการของผู้ขอใช้บริการ โดยต้องทำการดาวน์โหลดผ่านช่องทางและดำเนินการใดๆ ตามที่โรงพยาบาลกำหนด รวมทั้งได้รับอนุมัติจากโรงพยาบาลให้เป็นผู้ขอใช้บริการด้วย โดยผู้ขอใช้บริการตกลงผูกพันและปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการที่โรงพยาบาลกำหนดขึ้น และ/หรือ ข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการตามแต่ละฟังก์ชัน และ/หรือ ประเภทรายการที่ปรากฏขึ้นก่อน และ/หรือ ระหว่างที่ผู้ขอใช้บริการทำรายการ (ถ้ามี) ด้วย ทั้งนี้ ให้ถือว่าข้อตกลง ข้อกำหนด และเงื่อนไขการใช้บริการดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการนี้ด้วย

3.2 ในการเข้าใช้ Application ผู้ขอใช้บริการต้องใส่รหัสประจำตัวให้ถูกต้อง (ยกเว้นการเข้าใช้งานฟังก์ชันตามข้อ 3.3.6 ข้อ 3.3.7 ข้อ 3.3.8 ข้อ 3.3.9 และ/หรือฟังก์ชันอื่นใดตามที่โรงพยาบาลกำหนดเพิ่มเติมในภายหน้า) พร้อมทั้งปฏิบัติตามขั้นตอน วิธีการ และเงื่อนไขการใช้บริการที่โรงพยาบาลกำหนดอย่างถูกต้องครบถ้วนทุกครั้ง โดยในกรณีที่ต้องใส่รหัสประจำตัว และผู้ขอใช้บริการใส่รหัสประจำตัวไม่ถูกต้องเกินจำนวนครั้งที่โรงพยาบาลกำหนดระบบจะระงับการให้บริการชั่วคราว โดยผู้ขอใช้บริการต้องติดต่อโรงพยาบาล รวมทั้งดำเนินการตามขั้นตอน และวิธีการที่โรงพยาบาลกำหนด ทั้งนี้ ผู้ขอใช้บริการตกลงว่าการระงับการให้บริการชั่วคราวดังกล่าวจะไม่มีผลเป็นการยกเลิกรายการที่ทำ
เสร็จสิ้นตามขั้นตอนการใช้ Application แล้ว และผู้ขอใช้บริการตกลงจะไม่เรียกร้องค่าเสียหายใด ๆ กับโรงพยาบาลทั้งสิ้น

3.3 ผู้ขอใช้บริการสามารถเข้าใช้งานฟังก์ชันต่างๆ ใน Application ดังต่อไปนี้ และ/หรือ ที่โรงพยาบาลจะกำหนดเพิ่มเติมในภายหน้า ได้ตามขั้นตอน วิธีการ และเงื่อนไขที่โรงพยาบาลกำหนด ตลอด 24 ชั่วโมง หรือตามเวลาอื่นใดที่โรงพยาบาลจะกำหนดต่อไป

3.3.1 การแสดงข้อมูลผู้ขอใช้บริการ ผู้ขอใช้บริการสามารถตรวจสอบรายละเอียด ประวัติประจำตัว ข้อมูลยา และโรคประจำตัว เช่น ข้อมูลการแพ้ยา ข้อมูลยาตามใบสั่งยาของแพทย์ เป็นต้น

3.3.2 การนัดหมาย ผู้ขอใช้บริการสามารถตรวจสอบรายละเอียดการนัดหมายของแพทย์เพื่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลได้

3.3.3 การแสดงรายละเอียดการเข้ารับการรักษา ผู้ขอใช้บริการสามารถตรวจสอบรายละเอียดการเข้ารับการรักษาได้ เช่น ตรวจสอบลำดับการเข้ารับการรักษา ห้องตรวจรักษา เป็นต้น

3.3.4 การแสดงรายละเอียดสิทธิการเข้ารับการรักษา ผู้ขอใช้บริการสามารถตรวจสอบรายละเอียดสิทธิการเข้ารับการรักษาได้ เช่น สิทธิประกันสังคม สิทธิข้าราชการ เป็นต้น นอกจากนี้ กรณีที่มีการส่งต่อการรักษา (Refer) ผู้ขอใช้บริการสามารถนำส่งข้อมูลสิทธิการเข้ารับการรักษาไปยังโรงพยาบาลอื่นได้ โดยผู้ขอใช้บริการจะต้องกรอกข้อมูลต่าง ๆ บนหน้าจอให้ถูกต้องครบถ้วน พร้อมทั้งแนบเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง

3.3.5 การสำรวจความคิดเห็น ผู้ขอใช้บริการสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการใช้บริการในแผนกต่างๆ ของโรงพยาบาลได้

3.3.6 การใช้แผนที่ ผู้ขอใช้บริการสามารถค้นหาและแสดงสถานที่ต่างๆ บนแผนที่ของโรงพยาบาล เช่น ค้นหาอาคารต่างๆ ของโรงพยาบาล เป็นต้น

3.3.7 การแสดงข้อมูลทั่วไปของโรงพยาบาล ผู้ขอใช้บริการสามารถค้นหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับโรงพยาบาล เช่น รายชื่อแพทย์ หมายเลขโทรศัพท์ เป็นต้น

3.3.8 การเสนอข้อมูลความรู้และข่าวสารต่างๆ ผู้ขอใช้บริการสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลความรู้และข่าวสารต่างๆ ที่โรงพยาบาลจัดทำขึ้น

3.3.9 การใช้แชทบอท ผู้ขอใช้บริการสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ของโรงพยาบาลได้ผ่านบัญชี Facebook ในระบบปฏิบัติการ Facebook Application ที่ติดตั้งบนเครื่องมือเพื่อการทำรายการ

3.3.10 การใช้ปฏิทิน ผู้ขอใช้บริการสามารถใช้ปฏิทินเพื่อตรวจสอบตารางการนัดหมายแพทย์ และตารางกิจกรรม รวมทั้งสามารถเพิ่มรายการและตั้งการแจ้งเตือนในปฏิทินได้

3.4 ผู้ขอใช้บริการสามารถดาวน์โหลดและติดตั้ง Application บนเครื่องมือเพื่อการทำรายการตามที่โรงพยาบาลกำหนด สูงสุดเป็นจำนวน 1 เครื่อง หรือตามจำนวนอื่นใดที่โรงพยาบาลกำหนด แต่ทั้งนี้ การเข้าใช้บริการดังกล่าว ณ ขณะใดขณะหนึ่ง จะใช้ได้เพียง 1 เครื่อง และหากมีการเข้าใช้บริการมากกว่า 1 เครื่องพร้อมกัน ระบบของโรงพยาบาลจะดำเนินการให้เครื่องที่เข้ามาใช้บริการหลังสุด เป็นเครื่องที่ใช้บริการได้เพียงเครื่องเดียวเท่านั้น

3.5 สำหรับบริการบางประเภท โรงพยาบาลได้นำข้อความหรือข้อมูลมาจากบุคคลภายนอก หรือโรงพยาบาลได้เชื่อมต่อระบบของโรงพยาบาลไปยังข้อมูลของบุคคลภายนอก โรงพยาบาลจึงไม่สามารถรับรองความถูกต้องสมบูรณ์ของข้อความหรือข้อมูลดังกล่าวได้ รวมถึงโรงพยาบาลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่ได้ให้การรับรองหรือรับประกันใดๆ เกี่ยวกับสินค้า บริการ ข้อเสนอ รายการส่งเสริมการขาย และ/หรือ สิทธิประโยชน์ใดๆ ที่ผลิต และ/หรือ ให้บริการ โดยบุคคลภายนอก ทั้งนี้ โรงพยาบาลไม่มีความรับผิดต่อผู้ขอใช้บริการหรือบุคคลใดๆ ในความเสียหายใดๆ จากการนำข้อความหรือข้อมูลดังกล่าวไปใช้ และ/หรือ เหตุอื่นใดอันเกิดขึ้นจากสินค้า และ/หรือ การให้บริการใดๆ ทั้งสิ้น

3.6 การกระทำใดๆ ผ่าน Application ไม่ว่าจะเกี่ยวกับการใช้ฟังก์ชันใดๆ ตามขั้นตอน วิธีการ และเงื่อนไขที่โรงพยาบาลกำหนด ให้ถือว่าถูกต้องสมบูรณ์และผูกพันผู้ขอใช้บริการทุกประการ รวมทั้งเป็นวิธีการที่น่าเชื่อถือและยอมรับได้ระหว่างผู้ขอใช้บริการและโรงพยาบาล

3.7 ผู้ขอใช้บริการตกลงให้โรงพยาบาลมีสิทธิเพิ่ม หรือแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการได้ตามแต่จะเห็นสมควร โดยผู้ขอใช้บริการตกลงผูกพันปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการที่เพิ่มหรือแก้ไขเปลี่ยนแปลงดังกล่าวทุกประการ โดยโรงพยาบาลจะแจ้งให้ผู้ขอใช้บริการทราบทาง Application และ/หรือ โดยวิธีการอื่นใดที่โรงพยาบาลเห็นสมควร

3.8 ผู้ขอใช้บริการตกลงและยอมรับว่า โรงพยาบาลไม่มีความรับผิดในความเสียหายหรือเหตุขัดข้องใดๆ อันเนื่องมาจากการใช้ Application และ/หรือเครื่องมือเพื่อการทำรายการไม่ว่าด้วยเหตุสุดวิสัย เหตุที่อยู่นอกเหนือการควบคุม หรือเหตุใดๆ

3.9 โรงพยาบาลมีสิทธิที่จะไม่ให้บริการ หรือระงับ หรือยกเลิกการให้บริการหรือฟังก์ชันประเภทหนึ่งประเภทใด หรือทั้งหมด เมื่อใดก็ได้ โดยแจ้งให้ผู้ขอใช้บริการทราบ

4. การเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูล

         4.1 โรงพยาบาลอาจมีการบันทึกบทสนทนาระหว่างผู้ขอใช้บริการกับโรงพยาบาล และ/หรือ จัดเก็บ และ/หรือ บันทึก และ/หรือ ประมวลผลข้อมูลเกี่ยวกับผู้ขอใช้บริการ และ/หรือ รายการการใช้บริการ และ/หรือ การดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้บริการของ
ผู้ขอใช้บริการ เพื่อประโยชน์ในการปรับปรุงและการให้บริการของโรงพยาบาล และเพื่อเป็นหลักฐานการบริการและรายการใช้บริการ โดย
ผู้ขอใช้บริการตกลงและจะไม่โต้แย้งการใช้บันทึกการสนทนา และ/หรือ ข้อมูลดังกล่าวเป็นพยานหลักฐานอ้างอิงต่อผู้ขอใช้บริการตามกฎหมาย




 
Public : 2021-07-12 10:31:36
Update : 2021-07-12 10:56:28
View : 3600