ความท้าทายเชิงกลยุทธ์/ วัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ แผนปฏิบัติการ ตัวชี้วัดสำคัญ (KPIs) ผู้รับผิดชอบ
Strategic advantages/   แผนระยะยาว แผนระยะสั้น Leading KPIs Lagging KPIs  
โอกาสสำหรับนวัตกรรม            
 - การตอบสนองความต้องการด้านคุณภาพการให้บริการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 2. การบริการที่สร้างความพึงพอใจและความภักดี  - เรียนรู้และตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการกลุ่มต่างๆ อย่างต่อเนื่อง 7. พัฒนาระบบนัดผู้รับบริการ รวมทั้งปรับระบบให้ผู้ป่วยทุกรายอยู่ในระบบนัดผู้ป่วย  - ร้อยละของผู้ป่วยที่ได้รับการตรวจตรงตามนัด (-10, +20 นาที)  - ร้อยละของผู้ป่วยที่จะกลับมารักษาต่อเมื่อเจ็บป่วยครั้งต่อไป** รองฯ รพ.
 
8. ประเมินและปรับปรุงพฤติกรรมการบริการของผู้ให้บริการ และกำหนดเป็นปัจจัยหลักในการประเมินบุคลากร  - จำนวนเรื่องร้องเรียน (ด้านพฤติกรรมบริการ/การสื่อสาร)  - ร้อยละของผู้ป่วยที่จะแนะนำให้ผู้อื่นมารักษาต่อที่โรงพยาบาลฯ**  
   
 - นวัตกรรมด้านการบริการ        - ความพึงพอใจของผู้ป่วยใน  
      9.นำระบบสารสนเทศมาพัฒนาการบริการ    - ความพึงพอใจของผู้ป่วยนอก รองฯ ฝ่าย
      (ให้กำหนดว่ามีหัวข้อการพัฒนาอะไรบ้าง  - ความพึงพอใจของผู้ป่วยฉุกเฉิน สารสนเทศ
      ที่จะนำระบบสารสนเทศมาช่วย)    
             
      10.จัดให้มีการวิจัยและพัฒนาตลาด  - จัดจ้าง/มีหน่วยงานที่รับผิดชอบในการวิจัยและพัฒนาตลาด   รองฯ วิจัย
         
      11. ลดเวลารอคอยของจุดบริการหลัก  - Waiting Time จุดบริการหลัก   รองฯ รพ.
            1. รอรับยา    
            2. ระยะเวลารอตรวจทางห้องปฏิบัติการ LAB / X-ray    
           
      12. พัฒนาหน่วยงาน CRM รวมทั้งบริหารจัดการข้อร้องเรียนอย่างรวดเร็ว  - จำนวนเรื่องร้องเรียน (ปิดแฟ้มภายในเวลาที่กำหนด)    
         
      13. ปรับระบบให้เอกสารเบิกจ่ายมีความถูกต้องและรวดเร็ว  - ร้อยละของเอกสารทางการแพทย์ที่เสร็จภายในเวลาที่กำหนด    
         
            1. ใบ refer    
            2. ใบรับรองแพทย์    
            3. ใบเรียกร้องสินไหมทดแทนบริษัทประกันชีวิต    
           
      14. ปรับปรุงสถานที่ห้องฉุกเฉิน  - มีการปรับห้องฉุกเฉินด้านบริการผู้ป่วยเสร็จสิ้น (Phase II)