กล่องข้อความ: เห็นชอบจากที่ประชุมทีมบริหาร 30 กย.50 
ทบทวนเพิ่มเติมจากที่ประชุมทีมบริหาร พศศ. 4 ตค.50
กลยุทธ์การพัฒนาคณะแพทยศาสตร์ ด้านการเรียนการสอน (Undergraduate)
        ผลการดำเนินงาน เป้าหมายปีงบประมาณ  
วัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ แผนปฏิบัติการระยะยาว แผนปฏิบัติการระยะสั้น KPIs ปีงปม.49 ปีงปม.50 51 52 53 54 ผู้รับผิดชอบ
Œ u พัฒนาระบบการเรียนการสอนแบบ PBL ซึ่งสอดคล้องกับมาตรฐานสากล (WFME) ให้ได้คุณภาพ 1. ทบทวนระบบการคัดเลือกนศ.ให้ได้นศ.ที่เหมาะสมต่อการเรียนรู้ในแบบ PBL 1. ทบทวนระบบและเตรียมนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 1 ให้เหมาะสมต่อการเรียนรู้ในแบบ PBL ในชั้นปีที่ 2 1. ร้อยละของนศ.ที่ประเมินประสิทธิผลของการเตรียมความพร้อมในการเรียน PBL มากกว่าหรือเท่ากับ 4/5  (หลังจากเรียน PBL ครั้งที่ 1) NA 87.03 100 100 100 100 KPIs ทีมบริหาร
  ประเมินปีกศ.50 (ทุกคน) (ทุกคน) (ทุกคน) (ทุกคน) แพทยศาสตรฯ
             
                 
2. ทบทวนและพัฒนา scenario, facilitator และ group functioning อย่างต่อเนื่อง 2. ทบทวนกระบวนการและพัฒนาเพื่อให้ได้มาซึ่งคุณภาพของ                
               
   2.1 scenario                
           2.1.1 มี scenario ใหม่ / PBL / ปี 2. ร้อยละของ PBL ที่มี  scenario ใหม่ อย่างน้อย 1 เรื่อง / 1 ปี  52.50 85.71 80 80 80 80 KPIs ทีมบริหาร
    จนครบ 5 เรื่อง / PBL              แพทยศาสตรฯ
                   
             2.1.2 ให้มีกระบวนการตรวจสอบscenario ให้ได้คุณภาพ (ตรงตามวัตถุประสงค์ เนื้อหาทันสมัยและตามระดับชั้นปี) 3. ร้อยละของ scenario ที่มีผลการประเมินคุณภาพ มากกว่าหรือเท่ากับ 4 ใน 5  84.20 83.80 85 85 85 85 KPIs ทีมบริหาร
                แพทยศาสตรฯ
                   
                 
    2.2 facilitator               KPIs ทีมบริหาร
             2.2.1 ต้องผ่านการอบรมการเป็น    facilitator 4. จำนวนครั้งของการจัดอบรม facilitator 1 ครั้ง 1 ครั้ง 1 ครั้ง/ปี 1 ครั้ง/ปี 1 ครั้ง/ปี 1 ครั้ง/ปี แพทยศาสตรฯ
    5. ร้อยละของอาจารย์ใหม่ที่ผ่านการอบรม facilitator ภายใน 2 ปี 50.00 11.10 100 100 100 100 KPIs ภาควิชา
      (อ.ใหม่ปี 49 (อ.ใหม่ปี 50           
        ประเมิน ประเมิน          
        ภายใน 2 ปี ภายใน 1 ปี          
        ปี 49-50) ปี 50-51)          
      6. จำนวนอาจารย์ที่เข้าร่วมกิจกรรมทบทวนบทบาทการเป็น facilitator (ไม่ซ้ำคน)  NA NA ปีละ 30 คน ปีละ 30 คน ปีละ 30 คน ปีละ 30 คน  
                   
             2.2.2 ประเมินผลการเป็น facilitator ครั้งแรก โดยอาจารย์พี่เลี้ยง 7. คะแนนเฉลี่ยของการประเมินผลการเป็น facilitator ครั้งแรก > 3.5 NA NA 100% (ทุกคน) 100% (ทุกคน) 100% (ทุกคน) 100% (ทุกคน) งานแพทยฯ
         
                   
    2.3  group functioning                
            2.3.1 พัฒนาระบบกระบวนการกลุ่ม (group functioning) 8. จำนวนครั้งที่ทบทวน group functioning  -  - 1 ครั้ง/ปี 1 ครั้ง/ปี 1 ครั้ง/ปี 1 ครั้ง/ปี KPIs ทีมบริหาร
                กิจการนศ.
            2.3.2 มีการประเมินกระบวนการกลุ่มโดยนักศึกษา 9. ร้อยละของ PBL ที่มีผลการประเมินกระบวนการกลุ่ม > 4 NA NA 100 100 100 100 KPIs ทีมบริหาร
                แพทยศาสตรฯ
             2.3.3 มีการประเมินกระบวนการกลุ่มโดยอาจารย์ 10. ร้อยละของ PBL ที่มีผลการประเมินกระบวนการกลุ่ม > 4 100 100 100 100 100 100 KPIs ทีมบริหาร
                แพทยศาสตรฯ
  3. ประเมินคุณภาพของบัณฑิตแพทย์และนำผลมาปรับปรุงการจัดการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง 3. การประเมินคุณภาพบัณฑิตและความพึงพอใจของผู้ใช้บริการบัณฑิต 11. คะแนนเฉลี่ยการประเมินคุณภาพบัณฑิตและความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตโดยผู้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงาน 3.84  ปี 49 = 3.84 > 3.85 > 3.9 > 3.95 > 4.0 KPIs ทีมบริหาร
              แพทยศาสตรฯ
                 
 v พัฒนานักศึกษาให้สามารถปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงและใช้ชีวิตในสังคมอย่างมีความสุขและมีคุณธรรม 1. ส่งเสริมกิจกรรมนอกหลักสูตรที่กำหนดให้นักศึกษามีส่วนร่วม 4. สร้างกิจกรรมเสริมหลักสูตร               KPIs ทีมบริหาร
     4.1 กำหนดลักษณะกิจกรรมที่ทำให้นักศึกษาสามารถวิเคราะห์ตนเอง เข้าใจผู้อื่น และสามารถจัดการความสัมพันธ์/ประยุกต์ทฤษฎีทางจริยธรรมในชีวิตประจำวันได้ 12. ร้อยละของนศ.ปี 1 - 3 เข้าร่วมกิจกรรม 100 100 > 90 > 90 > 90 > 90 ด้านกิจการนศ.
  ปีละ 1 ครั้ง              
                 
                 
                 
     4.2 กำหนดให้นักศึกษามีส่วนร่วมในกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ช่วยเหนลือสังคม 13. ร้อยละของนศ.ปี 1 - 3 เข้าร่วมกิจกรรม 100 100 100 100 100 100 KPIs ทีมบริหาร
    ปีละ 1 ครั้ง             ด้านกิจการนศ.
  2. แผนการพัฒนานักศึกษา เพื่อสร้างเสริมให้นักศึกษามีการพัฒนาตนเองให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ และมีลักษณะที่พึงประสงค์ของบัณฑิตแพทย์                 KPIs ทีมบริหาร
                  ด้านกิจการนศ.
                   
                   
                   
     2.1 ส่งเสริมทักษะการประเมินตนเองด้วยการเรียน อารมณ์พฤติกรรมและสังคม 5. จัดโครงการ/กิจกรรมเพื่อส่งเสริมให้นักศึกษามีทักษะในการประเมินตนเองทุกด้าน 14. จำนวนครั้งที่นักศึกษา/องค์กรชั้นปี/สโมสร/กรรมการชั้นปี/กรรมการหอพักมีทักษะในการประเมินตนเอง 1 1 > 1 ครั้ง > 1 ครั้ง > 1 ครั้ง > 1 ครั้ง KPIs ทีมบริหาร
              ด้านกิจการนศ.
               
  2.2 ส่งเสริมการเข้าใจผู้อื่น การ 6. มีกิจกรรมร่วมกับนักศึกษาคณะอื่น หรือเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการทำงานเป็นทีม 15. ร้อยละของนักศึกษาชั้นปีที่ 1-5 เข้าร่วมกิจกรรม 100 100 100 100 100 100 KPIs ทีมบริหาร
  สื่อสาร การทำงานเป็นทีม และ             ด้านกิจการนศ.
  การเรียนรู้สังคมไทย                  
    7. มีกิจกรรมที่ให้โอกาสนักศึกษาแพทย์ดูแลผู้ด้วยโอกาสหรือผู้ป่วยโดยเป็นกิจกรรมต่อเนื่อง 16. ร้อยละของนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 1 และ 2 เข้าร่วมกิจกรรม 100 100 100 100 100 100 KPIs ทีมบริหาร
                ด้านกิจการนศ.
                   
    8. มีกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้สังคมและวัฒนธรรมไทย 17. ร้อยละของนักศึกษาแพทย์ชั้นปรีคลินิกที่เข้าร่วมกิจกรรม 100 100 100 100 100 100 KPIs ทีมบริหาร
                ด้านกิจการนศ.
                     
  2.3 พัฒนาความสามารถในการวิเคราะห์และส่งเสริมความคิดเชิงจริยธรรม 9. จัดให้นักศึกษาแพทย์มีประสบการณ์จริงในสังคมหรือผู้ป่วยเพื่อพัฒนาการวิเคราะห์เชิงจริยธรรม 18. จำนวนกิจกรรมส่งเสริมความสามารถในการวิเคราะห์และความคิดเชิงจริยธรรม 2 2 2 ครั้ง/ปี 2 ครั้ง/ปี 2 ครั้ง/ปี 2 ครั้ง/ปี KPIs ทีมบริหาร
              ด้านกิจการนศ.
  19. ร้อยละของนักศึกษาแพทย์ที่เข้าร่วมกิจกรรม 90 90 > 80 > 80 > 80 > 80 KPIs ทีมบริหาร
                  ด้านกิจการนศ.
  2.4 พัฒนาทักษะในการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข 10. จัดกิจกรรมทักษะชีวิตและสังคมสำหรับนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 1 ทุกคน 20. ร้อยละของนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 1 เข้าร่วมกิจกรรม 100 100 100 100 100 100 KPIs ทีมบริหาร
              ด้านกิจการนศ.
    11. จัดกิจกรรมทักษะชีวิตและสังคมสำหรับนักศึกษาแพทย์ชั้นคลินิกในกิจกรรมวันพุธบ่าย 21. ร้อยละของกิจกรรมที่นักศึกษาแพทย์ชั้นคลินิกแต่ละคนเข้าร่วม 80 80 ร้อยละ 80  ของ ร้อยละ 80  ของ ร้อยละ 80  ของ ร้อยละ 80  ของ KPIs ทีมบริหาร
        กิจกรรมที่จัด กิจกรรมที่จัด กิจกรรมที่จัด กิจกรรมที่จัด ด้านกิจการนศ.
    22. จำนวนกิจกรรมทักษะชีวิตในกิจกรรมวันพุธบ่าย 10 10 > 10 กิจกรรม > 10 กิจกรรม > 10 กิจกรรม > 10 กิจกรรม KPIs ทีมบริหาร
                ด้านกิจการนศ.
  2.5 ส่งเสริมเจตคติในการประกอบวิชาชีพแพทย์ 12. พัฒนาเจตคติในการศึกษาและการประกอบวิชาชีพแพทย์ 23. จำนวนกิจกรรมที่จัด 1 1 1 ครั้ง/ปี 1 ครั้ง/ปี 1 ครั้ง/ปี 1 ครั้ง/ปี KPIs ทีมบริหาร
  24. ร้อยละของจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมแต่ละครั้งจากกลุ่มเป้าหมาย 90 90 > 90 > 90 > 90 > 90 ด้านกิจการนศ.
                   
  2.6 ส่งเสริมสุขภาพนักศึกษาแพทย์ 13. สนับสนุนให้ฝ่ายสร้างเสริมสุขภาพนักศึกษาแพทย์จัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ 25. จำนวนกิจกรรมที่จัด 8 6 1 ครั้ง/ปี 1 ครั้ง/ปี 1 ครั้ง/ปี 1 ครั้ง/ปี KPIs ทีมบริหาร
    26. ร้อยละของจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมแต่ละครั้งจากกลุ่มเป้าหมาย 100 100 > 80 > 80 > 80 > 80 ด้านกิจการนศ.
                   
    14. สนับสนุนให้มีชมรมกีฬาของนศพ. 27. จำนวนชมรมกีฬา 5 5 อย่างน้อย 5 ชมรม อย่างน้อย 5 ชมรม อย่างน้อย 5 ชมรม อย่างน้อย 5 ชมรม KPIs ทีมบริหาร
    28. จำนวนนักศึกษาที่เข้าชมรม 90 90 > 80 > 80 > 80 > 80 ด้านกิจการนศ.
      29. จำนวนครั้งที่จัดกิจกรรมของแต่ละชมรม 12 12 > 10 ครั้ง/ชมรม > 10 ครั้ง/ชมรม > 10 ครั้ง/ชมรม > 10 ครั้ง/ชมรม  
  2.7 ให้ความช่วยเหลือนักศึกษาที่มี 15. พัฒนาอาจารย์ที่ปรึกษาทุกคนให้มีความรู้ความสามารถพื้นฐานในการเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาและทักษะการเป็นอาจารย์ที่ปรึกษา 30. จำนวนโครงการ/กิจกรรมเพื่อพัฒนา 4 4 1 โครงการ 1 โครงการ 1 โครงการ 1 โครงการ KPIs ทีมบริหาร
  ปัญหาได้อย่างเหมาะสมทันท่วงที  ความรู้ ความสามารถและทักษะการเป็น             ด้านกิจการนศ.
  ให้นักศึกษามีโอกาสพัฒนาตนเอง อาจารย์ที่ปรึกษา              
  ต่อไปได้อย่างเต็มศักยภาพและ 31.ร้อยละของจำนวนอาจารย์ใหม่ที่ผ่านการพัฒนา 90 90 > 80 > 80 > 80 > 80 KPIs ทีมบริหาร
  สำเร็จการศึกษาตามเวลาที่กำหนด             ด้านกิจการนศ.
    16. จัดกิจกรรมเสริมสร้างเจตคติและบุคลิกภาพให้กับนักศึกษาแพทย์ที่มีปัญหา 32. จำนวนกิจกรรมเสริมสร้างเจตคติและบุคลิกภาพให้กับนักศึกษาแพทย์ที่มีปัญหา 2 2 1 กิจกรรม 1 กิจกรรม 1 กิจกรรม 1 กิจกรรม KPIs ทีมบริหาร
                ด้านกิจการนศ.
    17. มีการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาตามความถนัดแต่ละบุคคลร่วมกับอาจารย์ที่ปรึกษา 33. จำนวนกิจกรรมเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาแต่ละบุคคลร่วมกับอาจารย์ที่ปรึกษา 2 2 1 กิจกรรม 1 กิจกรรม 1 กิจกรรม 1 กิจกรรม KPIs ทีมบริหาร
                ด้านกิจการนศ.
    34. ร้อยละของนักศึกษาที่ไม่สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรภายใน 6 ปี 5   < 5 < 5 < 5 < 5 KPIs ทีมบริหาร
                  ด้านกิจการนศ.
      (เฉพาะที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเจ็บป่วย) (ศึกษาอัตราเทียบกับคณะแพทยศาสตร์ที่อื่น)              
                   
      35. ร้อยละของนักศึกษาที่ลาออกหรือพ้นสภาพ (รายงานสาเหตุการลาออก) - - < 3 < 3 < 3 < 3 KPIs ทีมบริหาร
                  ด้านกิจการนศ.
    18. ส่งเสริมให้มีกิจกรรมช่วยเหลือและพัฒนานศ.ที่มีปัญหาด้านการเรียน 36. มีกิจกรรมที่ช่วยเหลือนศ.ที่มีปัญหาด้านการเรียน 3 3 1 กิจกรรม/ชั้นปี 1 กิจกรรม/ชั้นปี 1 กิจกรรม/ชั้นปี 1 กิจกรรม/ชั้นปี KPIs ทีมบริหาร
        ด้านกิจการนศ.
wŽนักศึกษาพึงพอใจและภูมิใจในระบบการเรียนการสอน (ระบบการเรียนการสอนของคณะแพทยศาสตร์ ตอบสนองต่อความต้องการหลักของผู้เรียน) 1. จัดหลักสูตรให้นักศึกษาได้รับทักษะและประสบการณ์ตรงอย่างเพียงพอ และได้รับการดูแลจากอาจารย์อย่างใกล้ชิด 19. จัดหา resource ที่เหมาะสมและเพียงพอ โดยพิจารณาจาก resource ที่มีอยู่เดิมและที่จะจัดหาใหม่เพื่อให้นักศึกษาได้รับทักษะและประสบการณ์ตรงอย่างเพียงพอ (รวม รพ.สมทบ) 37. จำนวนรายวิชาทางคลินิก (block) ที่มี Virtual classrooms 28.57% 50% 50% 55% 60% 65% KPIs ทีมบริหาร
(4 จาก 14 (7 จาก 14 ของรายวิชา ของรายวิชา ของรายวิชา ของรายวิชา แพทยศาสตรฯ
  รายวิชา) รายวิชา)          
38. จำนวน CAI/VDO ที่มี 12 เรื่อง 14 เรื่อง         KPIs ทีมบริหาร
(159 เรื่อง) (173 เรื่อง) 180 เรื่อง 190 เรื่อง 200 เรื่อง 210 เรื่อง แพทยศาสตรฯ
                 
  20. จัดระบบอาจารย์ที่ปรึกษาในแต่ละรายวิชา ในชั้นคลินิกเพื่อให้นักศึกษาได้พบอาจารย์ที่ปรึกษา 39. จำนวนรายวิชาในชั้นคลินิก ที่มีระบบอาจารย์ที่ปรึกษา NA NA 100% 100% 100% 100% KPIs ภาควิชา
               
  40. นศ.พบอาจารย์ที่ปรึกษาอย่างสม่ำเสมออย่างน้อยทุก 2 สัปดาห์ NA NA > 80% > 90% > 100% > 100% KPIs ภาควิชา
                 
  2. พัฒนาการเรียนการสอน และ 21. จัดการเรียนการสอนและการสอบ 41. จำนวนนักศึกษาที่สอบผ่าน National examination (เฉพาะนศ.ที่เข้าตามระบบ: สอบตรงและ กสพท. 95.28% 76% 90% 90% 90% 90% KPIs ทีมบริหาร
  การประเมินผลให้สอดคล้องการ ประมวลความรู้ของคณะฯ แต่ละขั้นให้ (ปี กศ.49 (ปี กศ.50         แพทยศาสตรฯ
  สอบของศูนย์ประเมินและ สอดคล้องกับการสอบแต่ละขั้นตอนของ สอบ 2 ครั้ง) สอบ 1 ครั้ง          
  รับรองความรู้ความสามารถใน ศูนย์ประเมินและรับรองความรู้ความ   ปี 49 และ ครั้งที่2 สอบ          
  การประกอบวิชาชีพเวชกรรม สามารถในการประกอบวิชาชีพเวชกรรม   50 ยังนับรวม ตค.50)          
  แพทยสภา (Competencies      นศพ.ทั้งหมด            
  assessment and accreditation examination)                
                     
    22. จัดให้มี clinical correlation ทุก block ในชั้นปรีคลินิก 42. จำนวนรายวิชา (block) ในชั้นปรีคลินิก ที่มี clinical correlation 100% 100% 100% 100% 100% 100% KPIs ทีมบริหาร
                แพทยศาสตรฯ
    23. มีกระบวนการตรวจสอบคุณภาพของข้อสอบโดยคณะกรรมการ 43. จำนวนรายวิชา (block) ที่มีการประชุมเพื่อพิจารณาข้อสอบ  - 54.82% 100% 100% 100% 100% KPIs ทีมบริหาร
                แพทยศาสตรฯ
      44. จำนวนรายวิชา (block) ที่มี table of specification  - 61.29% 100% 100% 100% 100% KPIs ทีมบริหาร
                  แพทยศาสตรฯ
    24. จัดสอบแบบรายยาวในรายวิชาหลักของชั้นคลินิก 45. จำนวนรายวิชา (block) ที่มีการสอบแบบรายยาว  - 5 อย่างน้อย 4 รายวิชาหลัก อย่างน้อย 4 รายวิชาหลัก อย่างน้อย 4 รายวิชาหลัก อย่างน้อย 4 รายวิชาหลัก KPIs ทีมบริหาร
      รายวิชา แพทยศาสตรฯ
          - การดูแลผู้ป่วยก่อน-หลังผ่าตัด                
          - สุขภาพและโรคของผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ                
          - สุขภาพและโรคตั้งแต่ระยะปฏิสนธิ-วัยรุ่น                
          - สุขภาพและโรคของสตรี                
  3. พัฒนาอาจารย์                  
      3.1 พัฒนาอาจารย์ด้านการเรียนการสอนและการประเมินผล 25. การอบรมและพัฒนาต่อเนื่องด้านแพทยศาสตรศึกษา 46. จัดอบรมแพทยศาสตรศึกษาพื้นฐาน 1 ครั้ง 1 ครั้ง ปีละ 1 ครั้ง ปีละ 1 ครั้ง ปีละ 1 ครั้ง ปีละ 1 ครั้ง KPIs ทีมบริหาร
                แพทยศาสตรฯ
      47. จัดอบรมในหัวข้อต่อไปนี้             KPIs ทีมบริหาร
             - Evidence based medicine 4 1 ปีละ 1 ครั้ง ปีละ 1 ครั้ง ปีละ 1 ครั้ง ปีละ 1 ครั้ง แพทยศาสตรฯ
             - Health promotion  - 2 ปีละ 1 ครั้ง ปีละ 1 ครั้ง ปีละ 1 ครั้ง ปีละ 1 ครั้ง  
             - Palliative care 4 2 ปีละ 1 ครั้ง ปีละ 1 ครั้ง ปีละ 1 ครั้ง ปีละ 1 ครั้ง  
             - การเป็นอาจารย์ที่ปรึกษา 1 4 ปีละ 1 ครั้ง ปีละ 1 ครั้ง ปีละ 1 ครั้ง ปีละ 1 ครั้ง  
      48. จำนวนอาจารย์ที่ผ่านการอบรมและพัฒนาต่อเนื่องด้านแพทยศาสตรศึกษา              
                   
             48.1 อาจารย์ใหม่ทุกคนผ่านการอบรมแพทยศาสตรศึกษาพื้นฐาน 90% 77.80% 100% ภายใน 1 ปี 100% ภายใน 1 ปี 100% ภายใน 1 ปี 100% ภายใน 1 ปี KPIs ภาควิชา
        7 จาก 9 คน          
              48.2 อาจารย์ใหม่ผ่านการอบรมต่อไปนี้ (1ปี)   100% ภายใน 2 ปี 100% ภายใน 2 ปี 100% ภายใน 2 ปี 100% ภายใน 2 ปี KPIs ภาควิชา
                       - Evidence based medicine 90% 66.67%          
          (6จาก 9คน)          
                       - Health promotion 0% 77.78%          
          (7จาก 9คน)          
                       - Palliative care 70% 77.78%          
          (7จาก 9คน)          
                       - การเป็นอาจารย์ที่ปรึกษา 0% 22.22%          
          (2จาก 9คน)          
      49. ร้อยละของผลการประเมินการเรียนการสอนของอาจารย์รายบุคคลที่ผ่านเกณฑ์มหาวิทยาลัย (3.41) 99.50 99.54 100 100 100 100 KPIs ทีมบริหาร
                  แพทยศาสตรฯ
                   
      50. ร้อยละของอาจารย์ผ่านกิจกรรมด้านแพทยศาสตรศึกษาได้เครดิตครบตามเกณฑ์กำหนดไว้ (15 เครดิต/คน/2ปี (ประเมินปีการศึกษา 50-52)) 54.63 76.85 > 80 > 85 > 90 > 95 KPIs ภาควิชา
                   
                   
                   
    26. มีการจัดอบรมวิธีการประเมินผล (process และ product) 51. จำนวนครั้งของการจัดอบรมวิธีการประเมินผล  -  - อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง KPIs ทีมบริหาร
        แพทยศาสตรฯ
      52. จำนวนครั้งของการจัดอบรมวิธีการออกข้อสอบชนิดต่างๆ  - 3 ครั้ง อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง KPIs ทีมบริหาร
          แพทยศาสตรฯ
      53. ร้อยละของอาจารย์ใหม่ที่ผ่านการอบรมวิธีการประเมินผลและวิธีการออกข้อสอบชนิดต่างๆ 14.29 22.22 100 100 100 100 KPIs ภาควิชา
      (ข้อมูลปี 49- 2จาก9 คน (ภายใน 2 ปี) (ภายใน 2 ปี) (ภายใน 2 ปี) (ภายใน 2 ปี)  
      50) ข้อมูล 1 ปี            
          ปี 50          
      3.2 พัฒนาอาจารย์ที่ปรึกษาในการดูแลเรื่อง Professionalism ของนักศึกษา ทั้งกิจกรรมในและนอกหลักสูตร 27. พัฒนาการเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาด้าน Professionalism 54. ร้อยละของอาจารย์ที่ปรึกษาที่ผ่านการพัฒนาด้าน Professionalism  -  - 100 100 100 100 (KPIsทีมบริหาร
      (ภายใน 2 ปี) (ภายใน 2 ปี) (ภายใน 2 ปี) (ภายใน 2 ปี) ด้านกิจการนศ.)
                   
                   
  4. ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของนักศึกษา   55. ร้อยละของความพึงพอใจของนักศึกษาแพทย์ด้านคุณภาพชีวิต  -  - > 4 > 4 > 4 > 4 (KPIsทีมบริหาร
      (มอบหมายรองฯฝ่ายกิจการฯ พิจารณาเกณฑ์คุณภาพชีวิต) ด้านกิจการนศ.)
  5. พัฒนานักวิชาการ/เจ้าหน้าที่สนับสนุนวิชาการให้มีศักยภาพในการทำงานด้านวิชาการและวิจัยที่ตอบสนองความต้องการของนศ. 28. กำหนดภารกิจ/หน้าที่ของบุคลากรสนับสนุนวิชาการให้สามารถบริการนศ.ได้เป็นอย่างดี 56. ร้อยละของความพึงพอใจของนศ.ต่อนักวิชาการ NA NA > 3.5 > 3.75 > 4.0 > 4.0 KPIs ทีมบริหาร
              แพทยศาสตรฯ / 
                ภาควิชา
                   
    29. อบรมนักวิชาการให้สามารถทำงานวิจัยเพื่อนำมาปรับปรุงการจัดการเรียนการสอน 57. จำนวนผลงานวิจัยด้านแพทยศาสตรศึกษา           KPIs ทีมบริหาร
          57.1 จำนวนผลงานวิจัยด้านแพทยศาสตรศึกษา 13 เรื่อง 8 เรื่อง ปีละ 10 เรื่อง ปีละ 10 เรื่อง ปีละ 10 เรื่อง ปีละ 10 เรื่อง แพทยศาสตรฯ
                   
            57.2 จำนวนผลงานวิจัยด้านแพทยศาสตรศึกษาที่มีการตีพิมพ์     ปีละ 1 เรื่อง ปีละ 1 เรื่อง ปีละ 1 เรื่อง ปีละ 1 เรื่อง  
                   
  6. นำผลความพึงพอใจในภาพรวมของนศ.มาปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง 30. ประเมินความพึงพอใจทุกปี 58. คะแนนเฉลี่ยความพึงพอใจของนักศึกษาแพทย์ต่อการจัดการเรียนการสอน 4.04 4.13 > 4.1 > 4.1 > 4.1 > 4.1 KPIs ทีมบริหาร
                แพทยศาสตรฯ
    ในภาพรวม