|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
กลยุทธ์การพัฒนาคณะแพทยศาสตร์
ด้านการเรียนการสอน (Undergraduate) |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ผลการดำเนินงาน |
เป้าหมายปีงบประมาณ |
|
|
วัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ |
แผนปฏิบัติการระยะยาว |
แผนปฏิบัติการระยะสั้น |
KPIs |
ปีงปม.49 |
ปีงปม.50 |
51 |
52 |
53 |
54 |
ผู้รับผิดชอบ |
|
u พัฒนาระบบการเรียนการสอนแบบ PBL
ซึ่งสอดคล้องกับมาตรฐานสากล (WFME) ให้ได้คุณภาพ |
1.
ทบทวนระบบการคัดเลือกนศ.ให้ได้นศ.ที่เหมาะสมต่อการเรียนรู้ในแบบ PBL |
1.
ทบทวนระบบและเตรียมนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 1 ให้เหมาะสมต่อการเรียนรู้ในแบบ PBL
ในชั้นปีที่ 2 |
1.
ร้อยละของนศ.ที่ประเมินประสิทธิผลของการเตรียมความพร้อมในการเรียน PBL
มากกว่าหรือเท่ากับ 4/5 (หลังจากเรียน PBL ครั้งที่ 1) |
NA |
87.03 |
100 |
100 |
100 |
100 |
KPIs
ทีมบริหาร |
|
|
ประเมินปีกศ.50 |
(ทุกคน) |
(ทุกคน) |
(ทุกคน) |
(ทุกคน) |
แพทยศาสตรฯ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2. ทบทวนและพัฒนา scenario, facilitator และ group
functioning อย่างต่อเนื่อง |
2.
ทบทวนกระบวนการและพัฒนาเพื่อให้ได้มาซึ่งคุณภาพของ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2.1 scenario |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2.1.1 มี scenario ใหม่ / PBL / ปี |
2. ร้อยละของ PBL ที่มี
scenario ใหม่ อย่างน้อย 1 เรื่อง / 1 ปี |
52.50 |
85.71 |
80 |
80 |
80 |
80 |
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
|
จนครบ 5 เรื่อง / PBL |
|
|
|
|
|
|
แพทยศาสตรฯ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2.1.2 ให้มีกระบวนการตรวจสอบscenario ให้ได้คุณภาพ (ตรงตามวัตถุประสงค์
เนื้อหาทันสมัยและตามระดับชั้นปี) |
3.
ร้อยละของ scenario ที่มีผลการประเมินคุณภาพ มากกว่าหรือเท่ากับ 4 ใน 5 |
84.20 |
83.80 |
85 |
85 |
85 |
85 |
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
แพทยศาสตรฯ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2.2 facilitator |
|
|
|
|
|
|
|
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
|
2.2.1 ต้องผ่านการอบรมการเป็น facilitator |
4.
จำนวนครั้งของการจัดอบรม facilitator |
1 ครั้ง |
1 ครั้ง |
1 ครั้ง/ปี |
1 ครั้ง/ปี |
1 ครั้ง/ปี |
1 ครั้ง/ปี |
แพทยศาสตรฯ |
|
|
|
5.
ร้อยละของอาจารย์ใหม่ที่ผ่านการอบรม facilitator ภายใน 2 ปี |
50.00 |
11.10 |
100 |
100 |
100 |
100 |
KPIs ภาควิชา |
|
|
|
|
(อ.ใหม่ปี 49 |
(อ.ใหม่ปี 50 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ประเมิน |
ประเมิน |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ภายใน 2 ปี |
ภายใน 1 ปี |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ปี 49-50) |
ปี 50-51) |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
6.
จำนวนอาจารย์ที่เข้าร่วมกิจกรรมทบทวนบทบาทการเป็น facilitator (ไม่ซ้ำคน) |
NA |
NA |
ปีละ 30 คน |
ปีละ 30 คน |
ปีละ 30 คน |
ปีละ 30 คน |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2.2.2 ประเมินผลการเป็น facilitator ครั้งแรก โดยอาจารย์พี่เลี้ยง |
7. คะแนนเฉลี่ยของการประเมินผลการเป็น facilitator ครั้งแรก > 3.5 |
NA |
NA |
100% (ทุกคน) |
100% (ทุกคน) |
100% (ทุกคน) |
100% (ทุกคน) |
งานแพทยฯ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2.3 group functioning |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2.3.1 พัฒนาระบบกระบวนการกลุ่ม (group functioning) |
8. จำนวนครั้งที่ทบทวน group functioning |
- |
- |
1 ครั้ง/ปี |
1 ครั้ง/ปี |
1 ครั้ง/ปี |
1 ครั้ง/ปี |
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
กิจการนศ. |
|
|
|
2.3.2 มีการประเมินกระบวนการกลุ่มโดยนักศึกษา |
9. ร้อยละของ PBL ที่มีผลการประเมินกระบวนการกลุ่ม
> 4 |
NA |
NA |
100 |
100 |
100 |
100 |
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
แพทยศาสตรฯ |
|
|
|
2.3.3 มีการประเมินกระบวนการกลุ่มโดยอาจารย์ |
10. ร้อยละของ PBL
ที่มีผลการประเมินกระบวนการกลุ่ม > 4 |
100 |
100 |
100 |
100 |
100 |
100 |
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
แพทยศาสตรฯ |
|
|
3.
ประเมินคุณภาพของบัณฑิตแพทย์และนำผลมาปรับปรุงการจัดการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง |
3.
การประเมินคุณภาพบัณฑิตและความพึงพอใจของผู้ใช้บริการบัณฑิต |
11.
คะแนนเฉลี่ยการประเมินคุณภาพบัณฑิตและความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตโดยผู้บังคับบัญชา
เพื่อนร่วมงาน |
3.84 |
ปี 49 = 3.84 |
> 3.85 |
> 3.9 |
> 3.95 |
> 4.0 |
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
|
|
|
|
|
|
แพทยศาสตรฯ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
v พัฒนานักศึกษาให้สามารถปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงและใช้ชีวิตในสังคมอย่างมีความสุขและมีคุณธรรม |
1.
ส่งเสริมกิจกรรมนอกหลักสูตรที่กำหนดให้นักศึกษามีส่วนร่วม |
4.
สร้างกิจกรรมเสริมหลักสูตร |
|
|
|
|
|
|
|
KPIs ทีมบริหาร |
|
4.1
กำหนดลักษณะกิจกรรมที่ทำให้นักศึกษาสามารถวิเคราะห์ตนเอง เข้าใจผู้อื่น
และสามารถจัดการความสัมพันธ์/ประยุกต์ทฤษฎีทางจริยธรรมในชีวิตประจำวันได้ |
12.
ร้อยละของนศ.ปี 1 - 3 เข้าร่วมกิจกรรม |
100 |
100 |
> 90 |
> 90 |
> 90 |
> 90 |
ด้านกิจการนศ. |
|
|
ปีละ 1 ครั้ง |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
4.2
กำหนดให้นักศึกษามีส่วนร่วมในกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ช่วยเหนลือสังคม |
13.
ร้อยละของนศ.ปี 1 - 3 เข้าร่วมกิจกรรม |
100 |
100 |
100 |
100 |
100 |
100 |
KPIs
ทีมบริหาร |
|
|
|
ปีละ 1 ครั้ง |
|
|
|
|
|
|
ด้านกิจการนศ. |
|
|
2. แผนการพัฒนานักศึกษา
เพื่อสร้างเสริมให้นักศึกษามีการพัฒนาตนเองให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์
และมีลักษณะที่พึงประสงค์ของบัณฑิตแพทย์ |
|
|
|
|
|
|
|
|
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ด้านกิจการนศ. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2.1
ส่งเสริมทักษะการประเมินตนเองด้วยการเรียน อารมณ์พฤติกรรมและสังคม |
5.
จัดโครงการ/กิจกรรมเพื่อส่งเสริมให้นักศึกษามีทักษะในการประเมินตนเองทุกด้าน |
14.
จำนวนครั้งที่นักศึกษา/องค์กรชั้นปี/สโมสร/กรรมการชั้นปี/กรรมการหอพักมีทักษะในการประเมินตนเอง |
1 |
1 |
> 1 ครั้ง |
> 1 ครั้ง |
> 1 ครั้ง |
> 1 ครั้ง |
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
|
|
|
|
|
|
ด้านกิจการนศ. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2.2 ส่งเสริมการเข้าใจผู้อื่น การ |
6.
มีกิจกรรมร่วมกับนักศึกษาคณะอื่น หรือเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการทำงานเป็นทีม |
15.
ร้อยละของนักศึกษาชั้นปีที่ 1-5 เข้าร่วมกิจกรรม |
100 |
100 |
100 |
100 |
100 |
100 |
KPIs
ทีมบริหาร |
|
|
สื่อสาร
การทำงานเป็นทีม และ |
|
|
|
|
|
|
ด้านกิจการนศ. |
|
|
การเรียนรู้สังคมไทย |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
7.
มีกิจกรรมที่ให้โอกาสนักศึกษาแพทย์ดูแลผู้ด้วยโอกาสหรือผู้ป่วยโดยเป็นกิจกรรมต่อเนื่อง |
16.
ร้อยละของนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 1 และ 2 เข้าร่วมกิจกรรม |
100 |
100 |
100 |
100 |
100 |
100 |
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ด้านกิจการนศ. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
8.
มีกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้สังคมและวัฒนธรรมไทย |
17.
ร้อยละของนักศึกษาแพทย์ชั้นปรีคลินิกที่เข้าร่วมกิจกรรม |
100 |
100 |
100 |
100 |
100 |
100 |
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ด้านกิจการนศ. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2.3
พัฒนาความสามารถในการวิเคราะห์และส่งเสริมความคิดเชิงจริยธรรม |
9.
จัดให้นักศึกษาแพทย์มีประสบการณ์จริงในสังคมหรือผู้ป่วยเพื่อพัฒนาการวิเคราะห์เชิงจริยธรรม |
18.
จำนวนกิจกรรมส่งเสริมความสามารถในการวิเคราะห์และความคิดเชิงจริยธรรม |
2 |
2 |
2 ครั้ง/ปี |
2 ครั้ง/ปี |
2 ครั้ง/ปี |
2 ครั้ง/ปี |
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
|
|
|
|
|
|
ด้านกิจการนศ. |
|
|
19. ร้อยละของนักศึกษาแพทย์ที่เข้าร่วมกิจกรรม |
90 |
90 |
> 80 |
> 80 |
> 80 |
> 80 |
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ด้านกิจการนศ. |
|
|
2.4
พัฒนาทักษะในการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข |
10.
จัดกิจกรรมทักษะชีวิตและสังคมสำหรับนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 1 ทุกคน |
20. ร้อยละของนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 1
เข้าร่วมกิจกรรม |
100 |
100 |
100 |
100 |
100 |
100 |
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
|
|
|
|
|
|
ด้านกิจการนศ. |
|
|
|
11.
จัดกิจกรรมทักษะชีวิตและสังคมสำหรับนักศึกษาแพทย์ชั้นคลินิกในกิจกรรมวันพุธบ่าย |
21.
ร้อยละของกิจกรรมที่นักศึกษาแพทย์ชั้นคลินิกแต่ละคนเข้าร่วม |
80 |
80 |
ร้อยละ
80 ของ |
ร้อยละ
80 ของ |
ร้อยละ
80 ของ |
ร้อยละ
80 ของ |
KPIs
ทีมบริหาร |
|
|
|
|
|
กิจกรรมที่จัด |
กิจกรรมที่จัด |
กิจกรรมที่จัด |
กิจกรรมที่จัด |
ด้านกิจการนศ. |
|
|
|
22. จำนวนกิจกรรมทักษะชีวิตในกิจกรรมวันพุธบ่าย |
10 |
10 |
> 10 กิจกรรม |
> 10 กิจกรรม |
> 10 กิจกรรม |
> 10 กิจกรรม |
KPIs
ทีมบริหาร |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ด้านกิจการนศ. |
|
|
2.5
ส่งเสริมเจตคติในการประกอบวิชาชีพแพทย์ |
12.
พัฒนาเจตคติในการศึกษาและการประกอบวิชาชีพแพทย์ |
23.
จำนวนกิจกรรมที่จัด |
1 |
1 |
1
ครั้ง/ปี |
1
ครั้ง/ปี |
1
ครั้ง/ปี |
1
ครั้ง/ปี |
KPIs
ทีมบริหาร |
|
|
24. ร้อยละของจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมแต่ละครั้งจากกลุ่มเป้าหมาย |
90 |
90 |
> 90 |
> 90 |
> 90 |
> 90 |
ด้านกิจการนศ. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2.6
ส่งเสริมสุขภาพนักศึกษาแพทย์ |
13.
สนับสนุนให้ฝ่ายสร้างเสริมสุขภาพนักศึกษาแพทย์จัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ |
25.
จำนวนกิจกรรมที่จัด |
8 |
6 |
1
ครั้ง/ปี |
1
ครั้ง/ปี |
1
ครั้ง/ปี |
1
ครั้ง/ปี |
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
|
26. ร้อยละของจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมแต่ละครั้งจากกลุ่มเป้าหมาย |
100 |
100 |
> 80 |
> 80 |
> 80 |
> 80 |
ด้านกิจการนศ. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
14.
สนับสนุนให้มีชมรมกีฬาของนศพ. |
27.
จำนวนชมรมกีฬา |
5 |
5 |
อย่างน้อย
5 ชมรม |
อย่างน้อย
5 ชมรม |
อย่างน้อย
5 ชมรม |
อย่างน้อย
5 ชมรม |
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
|
28.
จำนวนนักศึกษาที่เข้าชมรม |
90 |
90 |
> 80 |
> 80 |
> 80 |
> 80 |
ด้านกิจการนศ. |
|
|
|
|
29.
จำนวนครั้งที่จัดกิจกรรมของแต่ละชมรม |
12 |
12 |
> 10 ครั้ง/ชมรม |
> 10 ครั้ง/ชมรม |
> 10 ครั้ง/ชมรม |
> 10 ครั้ง/ชมรม |
|
|
|
2.7 ให้ความช่วยเหลือนักศึกษาที่มี |
15.
พัฒนาอาจารย์ที่ปรึกษาทุกคนให้มีความรู้ความสามารถพื้นฐานในการเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาและทักษะการเป็นอาจารย์ที่ปรึกษา |
30. จำนวนโครงการ/กิจกรรมเพื่อพัฒนา |
4 |
4 |
1
โครงการ |
1
โครงการ |
1
โครงการ |
1
โครงการ |
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
ปัญหาได้อย่างเหมาะสมทันท่วงที |
ความรู้
ความสามารถและทักษะการเป็น |
|
|
|
|
|
|
ด้านกิจการนศ. |
|
|
ให้นักศึกษามีโอกาสพัฒนาตนเอง |
อาจารย์ที่ปรึกษา |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ต่อไปได้อย่างเต็มศักยภาพและ |
31.ร้อยละของจำนวนอาจารย์ใหม่ที่ผ่านการพัฒนา |
90 |
90 |
> 80 |
> 80 |
> 80 |
> 80 |
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
สำเร็จการศึกษาตามเวลาที่กำหนด |
|
|
|
|
|
|
ด้านกิจการนศ. |
|
|
|
16.
จัดกิจกรรมเสริมสร้างเจตคติและบุคลิกภาพให้กับนักศึกษาแพทย์ที่มีปัญหา |
32.
จำนวนกิจกรรมเสริมสร้างเจตคติและบุคลิกภาพให้กับนักศึกษาแพทย์ที่มีปัญหา |
2 |
2 |
1 กิจกรรม |
1 กิจกรรม |
1 กิจกรรม |
1 กิจกรรม |
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ด้านกิจการนศ. |
|
|
|
17.
มีการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาตามความถนัดแต่ละบุคคลร่วมกับอาจารย์ที่ปรึกษา |
33.
จำนวนกิจกรรมเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาแต่ละบุคคลร่วมกับอาจารย์ที่ปรึกษา |
2 |
2 |
1 กิจกรรม |
1 กิจกรรม |
1 กิจกรรม |
1 กิจกรรม |
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ด้านกิจการนศ. |
|
|
|
34.
ร้อยละของนักศึกษาที่ไม่สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรภายใน 6 ปี |
5 |
|
< 5 |
< 5 |
< 5 |
< 5 |
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ด้านกิจการนศ. |
|
|
|
|
(เฉพาะที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเจ็บป่วย)
(ศึกษาอัตราเทียบกับคณะแพทยศาสตร์ที่อื่น) |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
35. ร้อยละของนักศึกษาที่ลาออกหรือพ้นสภาพ (รายงานสาเหตุการลาออก) |
- |
- |
< 3 |
< 3 |
< 3 |
< 3 |
KPIs
ทีมบริหาร |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ด้านกิจการนศ. |
|
|
|
18.
ส่งเสริมให้มีกิจกรรมช่วยเหลือและพัฒนานศ.ที่มีปัญหาด้านการเรียน |
36. มีกิจกรรมที่ช่วยเหลือนศ.ที่มีปัญหาด้านการเรียน |
3 |
3 |
1 กิจกรรม/ชั้นปี |
1 กิจกรรม/ชั้นปี |
1 กิจกรรม/ชั้นปี |
1 กิจกรรม/ชั้นปี |
KPIs
ทีมบริหาร |
|
|
|
|
|
ด้านกิจการนศ. |
|
wนักศึกษาพึงพอใจและภูมิใจในระบบการเรียนการสอน
(ระบบการเรียนการสอนของคณะแพทยศาสตร์ ตอบสนองต่อความต้องการหลักของผู้เรียน) |
1.
จัดหลักสูตรให้นักศึกษาได้รับทักษะและประสบการณ์ตรงอย่างเพียงพอ
และได้รับการดูแลจากอาจารย์อย่างใกล้ชิด |
19. จัดหา resource ที่เหมาะสมและเพียงพอ
โดยพิจารณาจาก resource
ที่มีอยู่เดิมและที่จะจัดหาใหม่เพื่อให้นักศึกษาได้รับทักษะและประสบการณ์ตรงอย่างเพียงพอ
(รวม รพ.สมทบ) |
37.
จำนวนรายวิชาทางคลินิก (block) ที่มี Virtual classrooms |
28.57% |
50% |
50% |
55% |
60% |
65% |
KPIs ทีมบริหาร |
|
(4 จาก 14 |
(7 จาก 14 |
ของรายวิชา |
ของรายวิชา |
ของรายวิชา |
ของรายวิชา |
แพทยศาสตรฯ |
|
|
รายวิชา) |
รายวิชา) |
|
|
|
|
|
|
38. จำนวน CAI/VDO ที่มี |
12 เรื่อง |
14 เรื่อง |
|
|
|
|
KPIs ทีมบริหาร |
|
(159 เรื่อง) |
(173 เรื่อง) |
180 เรื่อง |
190 เรื่อง |
200 เรื่อง |
210 เรื่อง |
แพทยศาสตรฯ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
20.
จัดระบบอาจารย์ที่ปรึกษาในแต่ละรายวิชา
ในชั้นคลินิกเพื่อให้นักศึกษาได้พบอาจารย์ที่ปรึกษา |
39. จำนวนรายวิชาในชั้นคลินิก ที่มีระบบอาจารย์ที่ปรึกษา |
NA |
NA |
100% |
100% |
100% |
100% |
KPIs ภาควิชา |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
40. นศ.พบอาจารย์ที่ปรึกษาอย่างสม่ำเสมออย่างน้อยทุก 2 สัปดาห์ |
NA |
NA |
> 80% |
> 90% |
> 100% |
> 100% |
KPIs ภาควิชา |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2. พัฒนาการเรียนการสอน และ |
21. จัดการเรียนการสอนและการสอบ |
41.
จำนวนนักศึกษาที่สอบผ่าน National examination (เฉพาะนศ.ที่เข้าตามระบบ:
สอบตรงและ กสพท. |
95.28% |
76% |
90% |
90% |
90% |
90% |
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
การประเมินผลให้สอดคล้องการ |
ประมวลความรู้ของคณะฯ
แต่ละขั้นให้ |
(ปี กศ.49 |
(ปี กศ.50 |
|
|
|
|
แพทยศาสตรฯ |
|
|
สอบของศูนย์ประเมินและ |
สอดคล้องกับการสอบแต่ละขั้นตอนของ |
สอบ 2 ครั้ง) |
สอบ 1 ครั้ง |
|
|
|
|
|
|
|
รับรองความรู้ความสามารถใน |
ศูนย์ประเมินและรับรองความรู้ความ |
|
ปี 49 และ |
ครั้งที่2 สอบ |
|
|
|
|
|
|
|
การประกอบวิชาชีพเวชกรรม |
สามารถในการประกอบวิชาชีพเวชกรรม |
|
50 ยังนับรวม |
ตค.50) |
|
|
|
|
|
|
|
แพทยสภา
(Competencies |
|
|
นศพ.ทั้งหมด |
|
|
|
|
|
|
|
|
assessment
and accreditation examination) |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
22. จัดให้มี clinical correlation ทุก block ในชั้นปรีคลินิก |
42. จำนวนรายวิชา (block) ในชั้นปรีคลินิก ที่มี clinical
correlation |
100% |
100% |
100% |
100% |
100% |
100% |
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
แพทยศาสตรฯ |
|
|
|
23.
มีกระบวนการตรวจสอบคุณภาพของข้อสอบโดยคณะกรรมการ |
43. จำนวนรายวิชา (block)
ที่มีการประชุมเพื่อพิจารณาข้อสอบ |
- |
54.82% |
100% |
100% |
100% |
100% |
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
แพทยศาสตรฯ |
|
|
|
|
44. จำนวนรายวิชา (block) ที่มี table of
specification |
- |
61.29% |
100% |
100% |
100% |
100% |
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
แพทยศาสตรฯ |
|
|
|
24.
จัดสอบแบบรายยาวในรายวิชาหลักของชั้นคลินิก |
45.
จำนวนรายวิชา (block) ที่มีการสอบแบบรายยาว |
- |
5 |
อย่างน้อย
4 รายวิชาหลัก |
อย่างน้อย
4 รายวิชาหลัก |
อย่างน้อย
4 รายวิชาหลัก |
อย่างน้อย
4 รายวิชาหลัก |
KPIs
ทีมบริหาร |
|
|
|
|
รายวิชา |
แพทยศาสตรฯ |
|
|
|
-
การดูแลผู้ป่วยก่อน-หลังผ่าตัด |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
-
สุขภาพและโรคของผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
-
สุขภาพและโรคตั้งแต่ระยะปฏิสนธิ-วัยรุ่น |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
-
สุขภาพและโรคของสตรี |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3. พัฒนาอาจารย์ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3.1
พัฒนาอาจารย์ด้านการเรียนการสอนและการประเมินผล |
25.
การอบรมและพัฒนาต่อเนื่องด้านแพทยศาสตรศึกษา |
46.
จัดอบรมแพทยศาสตรศึกษาพื้นฐาน |
1 ครั้ง |
1 ครั้ง |
ปีละ 1 ครั้ง |
ปีละ 1 ครั้ง |
ปีละ 1 ครั้ง |
ปีละ 1 ครั้ง |
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
แพทยศาสตรฯ |
|
|
|
|
47.
จัดอบรมในหัวข้อต่อไปนี้ |
|
|
|
|
|
|
KPIs
ทีมบริหาร |
|
|
|
|
-
Evidence based medicine |
4 |
1 |
ปีละ 1 ครั้ง |
ปีละ 1 ครั้ง |
ปีละ 1 ครั้ง |
ปีละ 1 ครั้ง |
แพทยศาสตรฯ |
|
|
|
|
- Health
promotion |
- |
2 |
ปีละ 1 ครั้ง |
ปีละ 1 ครั้ง |
ปีละ 1 ครั้ง |
ปีละ 1 ครั้ง |
|
|
|
|
|
-
Palliative care |
4 |
2 |
ปีละ 1 ครั้ง |
ปีละ 1 ครั้ง |
ปีละ 1 ครั้ง |
ปีละ 1 ครั้ง |
|
|
|
|
|
-
การเป็นอาจารย์ที่ปรึกษา |
1 |
4 |
ปีละ 1 ครั้ง |
ปีละ 1 ครั้ง |
ปีละ 1 ครั้ง |
ปีละ 1 ครั้ง |
|
|
|
|
|
48.
จำนวนอาจารย์ที่ผ่านการอบรมและพัฒนาต่อเนื่องด้านแพทยศาสตรศึกษา |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
48.1
อาจารย์ใหม่ทุกคนผ่านการอบรมแพทยศาสตรศึกษาพื้นฐาน |
90% |
77.80% |
100% ภายใน 1 ปี |
100% ภายใน 1 ปี |
100% ภายใน 1 ปี |
100% ภายใน 1 ปี |
KPIs ภาควิชา |
|
|
|
|
|
7 จาก 9 คน |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
48.2 อาจารย์ใหม่ผ่านการอบรมต่อไปนี้ |
(1ปี) |
|
100% ภายใน 2 ปี |
100% ภายใน 2 ปี |
100% ภายใน 2 ปี |
100% ภายใน 2 ปี |
KPIs ภาควิชา |
|
|
|
|
- Evidence based medicine |
90% |
66.67% |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
(6จาก 9คน) |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Health promotion |
0% |
77.78% |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
(7จาก 9คน) |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Palliative care |
70% |
77.78% |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
(7จาก 9คน) |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- การเป็นอาจารย์ที่ปรึกษา |
0% |
22.22% |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
(2จาก 9คน) |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
49.
ร้อยละของผลการประเมินการเรียนการสอนของอาจารย์รายบุคคลที่ผ่านเกณฑ์มหาวิทยาลัย
(3.41) |
99.50 |
99.54 |
100 |
100 |
100 |
100 |
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
แพทยศาสตรฯ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
50.
ร้อยละของอาจารย์ผ่านกิจกรรมด้านแพทยศาสตรศึกษาได้เครดิตครบตามเกณฑ์กำหนดไว้ (15
เครดิต/คน/2ปี (ประเมินปีการศึกษา 50-52)) |
54.63 |
76.85 |
> 80 |
> 85 |
> 90 |
> 95 |
KPIs ภาควิชา |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
26.
มีการจัดอบรมวิธีการประเมินผล (process และ product) |
51. จำนวนครั้งของการจัดอบรมวิธีการประเมินผล |
- |
- |
อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง |
อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง |
อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง |
อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง |
KPIs
ทีมบริหาร |
|
|
|
|
|
แพทยศาสตรฯ |
|
|
|
|
52. จำนวนครั้งของการจัดอบรมวิธีการออกข้อสอบชนิดต่างๆ |
- |
3 ครั้ง |
อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง |
อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง |
อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง |
อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง |
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
|
|
|
|
แพทยศาสตรฯ |
|
|
|
|
53.
ร้อยละของอาจารย์ใหม่ที่ผ่านการอบรมวิธีการประเมินผลและวิธีการออกข้อสอบชนิดต่างๆ |
14.29 |
22.22 |
100 |
100 |
100 |
100 |
KPIs ภาควิชา |
|
|
|
|
(ข้อมูลปี 49- |
2จาก9 คน |
(ภายใน 2 ปี) |
(ภายใน 2 ปี) |
(ภายใน 2 ปี) |
(ภายใน 2 ปี) |
|
|
|
|
|
50) |
ข้อมูล 1 ปี |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ปี 50 |
|
|
|
|
|
|
|
3.2
พัฒนาอาจารย์ที่ปรึกษาในการดูแลเรื่อง Professionalism ของนักศึกษา
ทั้งกิจกรรมในและนอกหลักสูตร |
27.
พัฒนาการเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาด้าน Professionalism |
54.
ร้อยละของอาจารย์ที่ปรึกษาที่ผ่านการพัฒนาด้าน Professionalism |
- |
- |
100 |
100 |
100 |
100 |
(KPIsทีมบริหาร |
|
|
|
|
(ภายใน 2 ปี) |
(ภายใน 2 ปี) |
(ภายใน 2 ปี) |
(ภายใน 2 ปี) |
ด้านกิจการนศ.) |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
4. ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของนักศึกษา |
|
55.
ร้อยละของความพึงพอใจของนักศึกษาแพทย์ด้านคุณภาพชีวิต |
- |
- |
> 4 |
> 4 |
> 4 |
> 4 |
(KPIsทีมบริหาร |
|
|
|
|
(มอบหมายรองฯฝ่ายกิจการฯ
พิจารณาเกณฑ์คุณภาพชีวิต) |
ด้านกิจการนศ.) |
|
|
5.
พัฒนานักวิชาการ/เจ้าหน้าที่สนับสนุนวิชาการให้มีศักยภาพในการทำงานด้านวิชาการและวิจัยที่ตอบสนองความต้องการของนศ. |
28.
กำหนดภารกิจ/หน้าที่ของบุคลากรสนับสนุนวิชาการให้สามารถบริการนศ.ได้เป็นอย่างดี |
56.
ร้อยละของความพึงพอใจของนศ.ต่อนักวิชาการ |
NA |
NA |
> 3.5 |
> 3.75 |
> 4.0 |
> 4.0 |
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
|
|
|
|
|
|
แพทยศาสตรฯ / |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ภาควิชา |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
29.
อบรมนักวิชาการให้สามารถทำงานวิจัยเพื่อนำมาปรับปรุงการจัดการเรียนการสอน |
57.
จำนวนผลงานวิจัยด้านแพทยศาสตรศึกษา |
|
|
|
|
|
KPIs ทีมบริหาร |
|
|
|
57.1 จำนวนผลงานวิจัยด้านแพทยศาสตรศึกษา |
13 เรื่อง |
8 เรื่อง |
ปีละ 10 เรื่อง |
ปีละ 10 เรื่อง |
ปีละ 10 เรื่อง |
ปีละ 10 เรื่อง |
แพทยศาสตรฯ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
57.2 จำนวนผลงานวิจัยด้านแพทยศาสตรศึกษาที่มีการตีพิมพ์ |
|
|
ปีละ 1 เรื่อง |
ปีละ 1 เรื่อง |
ปีละ 1 เรื่อง |
ปีละ 1 เรื่อง |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
6. นำผลความพึงพอใจในภาพรวมของนศ.มาปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง |
30.
ประเมินความพึงพอใจทุกปี |
58.
คะแนนเฉลี่ยความพึงพอใจของนักศึกษาแพทย์ต่อการจัดการเรียนการสอน |
4.04 |
4.13 |
> 4.1 |
> 4.1 |
> 4.1 |
> 4.1 |
KPIs
ทีมบริหาร |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
แพทยศาสตรฯ |
|
|
|
ในภาพรวม |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|